x close

ไฮโซถูกขโมย ไม่แจ้งตำรวจ เอาเงินมาวางกับดักล่อโจรเอง ช้ำจบไม่สวย หมดเป็นล้าน

          ไฮโซสาวเงินหาย ไม่แจ้งตำรวจ ขอวางกับดักลองใจโจร หวังจับคนร้ายได้เอง สุดท้ายจบทั้งน้ำตา สูญทรัพย์สินหลายล้าน



          ความร่ำรวยนั้นไม่ใช่สิ่งที่ควรนำมาโอ้อวดง่าย ๆ เคยมีคำเตือนว่าเปิดเผยความร่ำรวยของตัวเองให้ใครเห็น เพราะโจรสามารถปรากฏตัวได้ทุกเวลา และเราก็อาจตกเป็นเป้าของโจรโดยไม่รู้ตัว เช่นเดียวกับหญิงวัย 35 ปี จากนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ที่มักจะแสดงความอวดรวยให้ญาติ ๆ ได้เห็นเสมอ โดยไม่คิดว่าในวันหนึ่ง เธอจะตกเป็นเป้าหมายของคนร้าย จนต้องสูญเสียเงินและทองคำไปกว่า 1 ล้านหยวน หรือเกือบ 5 ล้านบาท

          เว็บไซต์ eva.vn หยิบเรื่องราวดังกล่าวมาเปิดเผยเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2566 พบว่าผู้เสียหายเป็นผู้หญิงที่ร่ำรวย มีสถานะทางสังคมค่อนข้างสูง เธอเป็นคนหัวแข็งที่เกลียดความล้มเหลว ดังนั้น เมื่อรู้ตัวว่าทรัพย์สินถูกขโมยไป แทนที่จะแจ้งตำรวจให้เข้ามาสืบสวน เธอกลับเชื่อมั่นว่าเทคโนโลยีป้องกันขโมยจะช่วยให้ตัวเองตามจับโจรได้ด้วยตัวเอง แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น

          รายงานเผยว่า ไฮโซสาวเริ่มรู้สึกว่าเงินสดที่เก็บไว้ในตู้หายไปเรื่อย ๆ จึงรู้ว่ามีโจรลอบขโมยเงินของเธอไป แต่เธอยังไม่ยอมแจ้งตำรวจ เลือกที่จะซื้อตู้เซฟมาใช้ พร้อมนำเงินที่เหลือทั้งหมดใส่ไว้ในนั้นเพื่อวางกับดักโจร ทดสอบดูว่ายังจะกล้ากลับมาขโมยเงินซ้ำหรือไม่ พร้อมแอบติดกล้องวงจรปิดเอาไว้

           แต่ผ่านไปเพียงแค่สัปดาห์เดียว ไฮโซสาวเปิดตู้นิรภัยแล้วก็ต้องช็อก เพราะเธอจำได้ว่าใส่เงินสดไว้ในตู้นิรภัย 40 ปึก แต่เงินกลับเหลือแค่ 30 ปึกเท่านั้น แถมยังไม่มีร่องรอยความเสียหายใด ๆ ปรากฏ กล้องวงจรปิดที่ติดไว้ก็ยังไม่ช่วย เพราะคนร้ายรู้ทันและแก้เกมไว้แล้ว หากปล่อยไว้เช่นนี้เงินกับทองคำมูลค่ากว่า 1 ล้านหยวนก็จะปลิวหายไปเฉย ๆ คนร้ายก็จับไม่ได้ นั่นทำให้ไฮโซสาวยอมแจ้งตำรวจในที่สุด

           รายงานเผยว่าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2561 โดยเมื่อทางตำรวจได้รับแจ้งเหตุและฟังเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก็ทำให้พวกเขาถึงกับหัวเราะขำ ในความมั่นใจคิดจะจับคนร้ายเองของไฮโซสาว แทนที่จะแจ้งตำรวจตั้งแต่แรกจนความเสียหายบานปลาย
 
          สื่อยังเปิดเผยว่า หญิงผู้เสียหายผ่านพ้นชีวิตวัยเด็กมาอย่างยากลำบาก เธอไม่มีพ่อ มีเพียงแม่คนเดียวที่คอยอยู่เคียงข้าง ยอมทำงานหนักเพื่อเลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่เล็ก และให้เธอได้รับการศึกษาที่ดี แต่เธอยังมักจะโดนเพื่อน ๆ กลั่นแกล้งเพราะไม่มีพ่อ แถมญาติ ๆ ของแม่ก็ยังดูถูกว่าแม่ของเธอจน แต่ทุกครั้งที่เธอวิ่งร้องไห้ไปหาแม่ แม่ก็มักจะบอกว่า "แม้ว่าลูกจะไม่มีพ่อ ก็ไม่ต้องไปสนใจพวกเขา ลูกแค่ทำให้ดีกว่าเขา พยายามให้ดีที่สุด และมุ่งไปข้างหน้านะลูก"
 
          ด้วยคำสอนจากแม่ทำให้เธอโตขึ้นมาเป็นหญิงแกร่ง แม้จะสูญเสียแม่ไปก่อนเรียนจบ เธอก็ยังใช้ชีวิตด้วยความมุ่งมั่นและไม่ยอมรับความล้มเหลวใด ๆ เมื่อเรียนจบเธอตัดสินใจทำธุรกิจเป็นของตัวเอง ซึ่งก็ประสบความสำเร็จ มีเงินทองมากมาย หลังจากนั้นทุกครั้งที่กลับไปบ้านเธอก็มักจะหาโอกาสอวดความมั่งคั่งให้ญาติเห็น เพราะอยากให้พวกนั้นรู้ว่าเธอกับแม่ทำงานกันหนักแค่ไหน ใครก็ไม่มีสิทธิ์มาดูถูก


          แต่ความร่ำรวยกลับดึงดูดโจรให้เข้าหา ตอนแรกที่เธอพบว่าเงินถูกขโมยไป เธอก็นึกสงสัยแม่บ้านวัย 30 ปี ที่เป็นคนใกล้ชิด เพราะแม่บ้านรายนี้ต้องดูแลแม่ที่ป่วยหนัก ต้องการเงินไปรักษาแม่ แถมยังเคยมายืมเงินเธอด้วย ดังนั้นเธอเลยคิดที่จะลองใจคนร้าย นำเงินสดกับทองคำมูลค่ากว่า 700,000 หยวน หรือราว 3.5 ล้านบาท ใส่ไว้ในตู้เซฟให้แม่บ้านเห็น และแอบติดกล้องที่ประตูในช่วงกลางดึก
 
          แต่ต่อมาเธอกลับพบว่าเงินในตู้เซฟหายไป จึงรีบไปเปิดกล้องวงจรปิดดู แล้วก็ต้องตะลึงเมื่อพบว่าคนร้ายรู้ทันแผนการ แอบตัดสัญญาณกล้องวงจรปิดของเธอ ทำให้ไม่สามารถบันทึกภาพได้ว่าคนร้ายคือแม่บ้าน หรือเป็นคนนอกที่แอบเข้ามา ทำให้เธอเริ่มหวาดกลัวว่าเงินที่ถูกขโมยจะหายวับไปจริง ๆ ไม่มีทางตามคืนได้ จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความทั้งน้ำตา เพื่อขอความช่วยเหลือจากตำรวจในที่สุด

          เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกลายมาเป็นเรื่องเตือนใจคน ว่าไม่ควรอวดความมั่งคั่งให้คนอื่น ๆ เห็น และควรรีบแจ้งตำรวจเมื่อมีเหตุร้ายเกิดขึ้น
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก eva.vn 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฮโซถูกขโมย ไม่แจ้งตำรวจ เอาเงินมาวางกับดักล่อโจรเอง ช้ำจบไม่สวย หมดเป็นล้าน อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2566 เวลา 11:37:37 30,414 อ่าน
TOP