x close

ชายเก็บเงินใส่ถังน้ำ 20 ลิตร หยอด 2 ปีกว่าจะเต็ม ลองนับดูมีอึ้ง เก็บได้ถึง 24 ล้าน !

          ชายลองเก็บเงินใส่ถังน้ำ 20 ลิตร อยากรู้จะใส่ได้สักแค่ไหน ผ่านไป 2 ปีผ่าออกมานับ สุดทึ่งได้มากถึง 24 ล้าน ชี้ถ้ายัดแน่น ๆ อาจได้เงินมากกว่านี้ คนตะลึง ต้องพยายามแค่ไหนถึงเก็บได้ขนาดนี้
เก็บเงินใส่ถังน้ำ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก 爆廢公社二館

          มีวิธีการมากมายในการเก็บเงิน บางคนอาจจะใช้กระปุกออมสิน ฝากธนาคาร หรืออาจจะใช้วิธีการที่พิเศษไปกว่านั้น ดังเช่นชายคนหนึ่งที่เพิ่งออกมาบอกเล่าประสบการณ์เก็บเงินใส่ถังน้ำ 20 ลิตร กับจำนวนเงินทั้งหมดที่เก็บได้ภายใน 2 ปี จนทำเอาชาวเน็ตถึงกับทึ่งไปตาม ๆ กัน

          จากรายงานของเว็บไซต์ CTWANT เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 เผยว่า ภาพของถังน้ำขนาด 20 ลิตร ที่เต็มไปด้วยเงินสดจำนวนมากอัดแน่นอยู่ภายใน ถูกนำมาโพสต์ลงกลุ่มเฟซบุ๊ก 爆廢公社二館 โดยชายคนหนึ่ง ซึ่งอยากจะรู้จริง ๆ ว่าถังน้ำขนาด 20 ลิตรนี้จะใส่เงินได้สักเท่าไหร่

          จากนั้นเขาก็ทำการหยอดเงินใส่ถังเรื่อย ๆ โดยเลือกหยอดเฉพาะธนบัตร 1,000 หยวน จนเมื่อเวลาผ่านไป 2 ปี ถังน้ำใบนี้ถูกหยอดเงินจนเต็ม จึงได้เวลาผ่าถังเพื่อนับเงิน ซึ่งจำนวนเงินที่ได้นั้นบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะเขาเก็บเงินได้มากถึง 4.9 ล้านหยวน (ราว 24 ล้านบาท)

          อย่างไรก็ตาม แม้เงินที่ได้จะเป็นตัวเลขที่ทำให้ชาวเน็ตตกตะลึง ชายคนนี้กลับมองว่าแอบน้อยกว่าที่คาดไว้ ถ้าเขาอัดเงินในถังแน่น ๆ เชื่อว่าน่าจะได้มากถึง 5.5- 6 ล้านหยวน (ราว 27-29 ล้านหยวน) แต่ในตอนนี้เขาคงต้องรีบไปธนาคารซะแล้ว

          ทั้งนี้ เจ้าของเงินยังไม่ลืมย้ำกับทุกคนว่า เขาทำงานถูกต้องตามกฎหมาย และจ่ายภาษีอย่างสุจริต แน่นอนว่าวิธีการเก็บเงินแบบบ้าน ๆ เช่นนี้มันง่ายที่เงินจะหาย เขาจึงไม่แนะนำให้คนอื่น ๆ ทำตาม เว้นแต่บ้านจะปลอดภัย 100%



          เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเปิดเผย ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนมากจนมีคนเข้ามากดไลก์กว่า 1.2 หมื่นครั้ง หลายคนยังคอมเมนต์ชื่นชมในความอุตสาหะของชายคนนี้ ที่มุ่งมั่นเก็บเงินได้ตามแผนจนเต็มถัง จนอดสงสัยไม่ได้ว่าเขาได้ใช้เงินสร้างความบันเทิงให้กับตัวเองหรือไม่ ต้องอดทนขนาดไหนกันถึงทำได้แบบนี้
 
          ขณะเดียวกัน หลาย ๆ คนมองว่าชายคนนี้ต้องมีรายได้ที่ดีมาก ๆ โดยระบุว่า "4.9 ล้านหยวนใน 2 ปี เท่ากับเก็บได้ 2.45 ล้านหยวน (ราว 12 ล้านบาท) ใน 1 ปี คุณได้เงินปีละเท่าไหร่เนี่ย" และ "เก็บออมได้ขนาดนี้ใน 2 ปีช่างน่าอัศจรรย์ แสดงว่ารายได้ต่อเดือนดีมาก ๆ"

          อย่างไรก็ตาม บางคนมองว่าวิธีการออมเงินแบบนี้ต้องใช้ความพยายามก็จริง แต่ก็ใช่ว่าจะทำได้ง่าย ๆ การเก็บเงินที่บ้านนั้นมีความเสี่ยงมากมาย โดยเฉพาะในด้านความปลอดภัย สำหรับคนที่อยากเก็บเงินให้ได้ขอแนะนำให้ฝากไว้กับธนาคาร หรือที่ปลอดภัยอื่น ๆ รวมถึงวางแผนการเงินให้เหมาะสม เพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่วางไว้

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายเก็บเงินใส่ถังน้ำ 20 ลิตร หยอด 2 ปีกว่าจะเต็ม ลองนับดูมีอึ้ง เก็บได้ถึง 24 ล้าน ! อัปเดตล่าสุด 26 ตุลาคม 2566 เวลา 13:46:09 37,346 อ่าน
TOP