x close

เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ ที่นั่งหลุดจากแขน นาทีระทึกที่นั่งกระแทก ด้านผู้จัดพร้อมรับผิดชอบ


           นักท่องเที่ยวระทึก เครื่องเล่นหมึกยักษ์ งาน Siam Carnival Funfair ร่วงกระแทกพื้น บาดเจ็บ 3 ราย ด้านผู้จัดการพร้อมรับผิดชอบ สั่งปิดถาวร

เครื่องเล่นที่นั่งหลุด

           วันที่ 27 ตุลาคม 2566 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 26 ตุลาคม ตำรวจ สน.บางยี่ขัน ได้รับแจ้งมีเครื่องเล่นภายในงานสวนสนุกริมน้ำ Siam Carnival Funfair ซึ่งจัดขึ้นบริเวณใต้สะพานพระราม 8 เกิดชำรุดระหว่างให้บริการ ทำให้มีลูกค้าได้รับบาดเจ็บ

           ที่เกิดเหตุอยู่ในสวนหย่อมริมน้ำเจ้าพระยา ใต้สะพานพระราม 8 ตรงจุดที่จัดวางเครื่องเล่นหมึกยักษ์ ชื่อ Polipo ซึ่งมีลักษณะเป็นแขนยึดจากจุดหมุนตรงศูนย์กลาง ออกมาจำนวน 5 แขน แต่ละแขนมีที่นั่งให้บริการลูกค้า 4 ตัว โดยนั่งได้ตัวละ 2 คน จากการตรวจสอบพบว่ามีอยู่แขนหนึ่ง ซึ่งโช้คอัพไฮโดรลิกได้รับความเสียหาย ทำให้ที่นั่งตกลงสู่พื้น จนมีลูกค้าได้รับบาดเจ็บ เคล็ดขัดยอกและมีแผลถลอก ทั้งสิ้น 3 รายประกอบด้วย ด.ญ.ณภัค อายุ 14 ปี, น.ส.ปิยวรรณ อายุ 24 ปี และ น.ส.ธัญญารัตน์ อายุ 29 ปี เบื้องต้นทั้งหมดถูกนำส่งไปปฐมพยาบาลที่โรงพยาบาลเจ้าพระยา

เครื่องเล่นที่นั่งหลุด

           วินจักรยานยนต์ซึ่งเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะนั้นตนอยู่ใต้สะพานพระราม 8 ทางเข้าพื้นที่จัดงาน ได้ยินเสียงดังคล้ายเสียงระเบิด จึงนึกว่ารถบนสะพานยางระเบิด แต่เมื่อหันมาสังเกตภายในงานก็พบว่ามีเสียงคนตะโกนโวยวาย บริเวณเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ จึงวิ่งเข้ามาดูในพื้นที่และเข้าให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัย

           ด้าน ผู้จัดการทั่วไป ของ Siam Carnival Funfair กล่าวว่า เครื่องเล่นดังกล่าวบริษัทเรานำเข้าจากอิตาลี มีระบบเซฟตี้เป็นอย่างดี ทำให้ตอนเกิดอุบัติเหตุ เครื่องหยุดทำงานทันที และไม่มีลูกค้าหลุดออกจากที่นั่ง ส่วนการเกิดเหตุการณ์วันนี้ถือเป็นครั้งแรกที่เกิดขึ้น ที่สำคัญก่อนเปิดให้บริการได้ทำการทดสอบระบบเรียบร้อยแล้วเหมือนทุกครั้ง แต่เมื่อเกิดเหตุแล้วพบว่า เหล็กยึดซึ่งหนาประมาณ 50 มิลลิเมตรเกิดร้าว จึงทำให้มีที่นั่งการหลุดลงมา เคราะห์ดีมีลูกค้าบาดเจ็บเล็กน้อยเพียง 3-4 ท่าน ซึ่งทางเราจะดูแลค่ารักษาพยาบาลและทรัพย์สินหากพบว่ามีความเสียหายเป็นอย่างดี

เครื่องเล่นที่นั่งหลุด

           หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบบริเวณเครื่องเล่น ก่อนติดตามไปสอบสวนผู้บาดเจ็บ และจะเรียกผู้รับผิดชอบทั้งหมดมาทำการสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนเครื่องเล่นดังกล่าวนั้น หลังเกิดเหตุทางผู้ดูแลได้นำเครนมายก และแจ้งว่าจะปิดให้บริการเป็นการถาวร ส่วนเครื่องเล่นอื่น ๆ ยังคงให้บริการต่อ จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2566 ต่อไป

           นอกจากนี้มีรายงานว่า ทางสำนักงานเขตบางพลัดจะส่งเจ้าหน้าที่ด้านวิศวกรเข้ามาตรวจสอบเครื่องเล่นทั้งหมด เพื่อประเมินถึงความปลอดภัย

เครื่องเล่นที่นั่งหลุด

เครื่องเล่นที่นั่งหลุด

เครื่องเล่นที่นั่งหลุด
ภาพจาก TikTok @phiratchaya16

เครื่องเล่นที่นั่งหลุด
ภาพจาก TikTok @phiratchaya16

เครื่องเล่นที่นั่งหลุด
ภาพจาก TikTok @phiratchaya16

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ ที่นั่งหลุดจากแขน นาทีระทึกที่นั่งกระแทก ด้านผู้จัดพร้อมรับผิดชอบ อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2566 เวลา 11:33:37 25,652 อ่าน
TOP