x close

สาวฉลองวันเกิด พาเพื่อนกินโอมากาเสะ 12 คน จ่ายไปเกือบแสน สภาพที่ได้ อยากจะร้อง

 
              สาวฉลองวันเกิด พาเพื่อนกินโอมากาเสะ รวมทั้งหมด 12 คน จ่ายไปเกือบแสน แพงไม่ว่า แต่สภาพที่ได้ อยากจะร้องไห้ 

โอมากาเสะ
ภาพจาก Instagram qiuwen1014 

โอมากาเสะ
ภาพจาก Instagram qiuwen1014 

             วันที่ 26 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ เผยเรื่องราวของอินฟลูเอนเซอร์สาวชาวมาเลเซียชื่อว่า ชิวเหวิน (Qiuwen) เมื่อเธอได้โพสต์สตอรี่ทางอินสตาแกรมซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 920,000 แชร์ประสบการณ์ชวนอึ้ง ภายหลังจากเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม ที่ผ่านมา เธออยากจะฉลองวันเกิดสุดพิเศษ จึงชวนเพื่อน ๆ ทั้งหมด 12 คน ไปกินโอมากาเสะที่ร้านอาหารญี่ปุ่น ทว่างานวันเกิดสุดปังกลับพังไม่เป็นท่า เพราะอาหารมื้อนี้ที่เธอยกให้เป็น "โอมากาเสะที่แย่ที่สุดในชีวิต"

             โดยภาพที่ชิวเหวินโพสต์ แสดงให้เห็นการนั่งกินโอมากาเสะบนโต๊ะลายหินอ่อนหรูหรา แต่เมนูที่เธอได้รับดูสภาพค่อนข้างแย่ ไม่ว่าจะเป็น โรลม้วนไส้หัวไชเท้าฝอย แครอต และผักอื่น รวมทั้งจานเต้าหู้ปรุงรสที่เธอบอกว่าทั้งจืดชืดและไม่อร่อย แต่เธอก็ยังคาดหวังว่าเมนูอื่น ๆ จะเริ่มดูดีขึ้น แต่ปรากฏว่าต่อมาคือ ชาวันมูชิ หรือไข่ตุ๋นญี่ปุ่น ที่มาในสภาพไม่น่ากิน และรสชาติก็ยิ่งแย่ เธอแสดงความเสียใจด้วยอีโมจิร้องไห้ 3 ตัว

โอมากาเสะ
ภาพจาก Instagram qiuwen1014 

             "ฉันเคยกินโอมากาเสะที่อื่น ๆ มาก่อน หรือแม้กระทั่งโอมากาเสะมังสวิรัติ ทุกจานก็ทำด้วยความเอาใจใส่เป็นอย่างดี แต่อันนี้รสชาติแย่มาก ฉันกินไปแค่คำเดียวแล้ววางเลย" ชิวเหวิน กล่าว

             เมื่อมาถึงเมนูของหวาน เธอได้รับเสิร์ฟเป็นเค้กชิ้นหนึ่งและไอศกรีมก้อนหนึ่งบนจาน ซึ่งเมื่อเธอกินเข้าไปแล้วรู้สึกแย่มาก ๆ เพราะมันเป็นเหมือนเค้กราคาถูกที่หาซื้อได้ในร้านสะดวกซื้อ แถมยังมีรสชาติของสารแต่งกลิ่นสังเคราะห์ เหมือนไม่ได้ทำสดใหม่ แต่เป็นของสำเร็จรูปที่ฟรีซไว้และเอามาอบอีกครั้ง ส่วนไอศกรีมก็มีสีและรสชาติที่ประหลาด


โอมากาเสะ
ภาพจาก Instagram qiuwen1014 

โอมากาเสะ
ภาพจาก Instagram qiuwen1014 

             โดยร้านโอมากาเสะที่อินฟลูเอนเซอร์สาวรายนี้ไปกิน เป็นร้านที่ค่อนข้างมีราคาแพงไม่น้อย ภายหลังจากบิลจากทางร้านออกมาแสดงให้เห็นว่า ราคาคอร์สโอมากาเสะอยู่ที่คนละ 888 ริงกิตมาเลเซีย (ราว 6,700 บาท) เมื่อกินจำนวน 12 คน รวมทั้งค่าอาหารเพิ่มเติม ราคาทั้งหมดจึงอยู่ที่ 12,659.10 ริงกิตมาเลเซีย หรือราว 96,000 บาท

             ไม่เพียงแค่หน้าตาและรสชาติของอาหาร ชิวเหวิน ยังบอกว่าการบริการของที่ร้านก็ไม่ดี เธอแจ้งเรื่องไปยังทางผู้จัดการร้าน แต่เขาก็ไม่สนใจ แม้กระทั่งตอนที่นั่งกินเธอก็บอกกับเชฟว่ารสชาติไม่ถูกปาก  แต่อีกฝ่ายก็ทำนิ่งเฉย ทั้งยังไม่แนะนำรายละเอียดหรือส่วนผสมในอาหาร บอกเพียงแค่ชื่อเมนูแล้วก็จบ ไม่ยิ้มแย้มหรือแสดงการต้อนรับใด ๆ ซึ่งแตกต่างจากร้านโอมากาเสะที่เธอเคยกินมาทั้งหมด

โอมากาเสะ
ภาพจาก Instagram qiuwen1014 

           โดยภายหลังจากที่เรื่องราวของเธอถูกแชร์ออกไป ก็กลายเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลมีเดีย ผู้คนเข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ทางร้านดังกล่าว รวมทั้งมีผู้เข้าไปแชร์ประสบการณ์ที่เจอมาจากร้านเดียวกัน "ฉันไปกินอาหารที่ร้านนี้ฉลองส่งท้ายปีเก่า เมื่อเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว เป็นมื้อที่แพงที่สุดและอร่อยน้อยที่สุด ตอนนั้นโอมากาเสะราคาคนละ 1,388 ริงกิต (10,500 บาท)" 


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก World of Buzz, Sinchew


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวฉลองวันเกิด พาเพื่อนกินโอมากาเสะ 12 คน จ่ายไปเกือบแสน สภาพที่ได้ อยากจะร้อง อัปเดตล่าสุด 27 ตุลาคม 2566 เวลา 13:33:50 48,453 อ่าน
TOP