x close

ผลไต่สวนการเสียชีวิต น้องดอม 1 ใน 13 หมูป่า ระบุเป็นการจบชีวิต ไม่สรุปสาเหตุ

         ผลการไต่สวนการเสียชีวิต น้องดอม 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน ระบุเกิดจากการจบชีวิต ไม่สรุปสาเหตุ

          จากกรณีการเสียชีวิตของ น้องดอม นายดวงเพชร พรหมเทพ 1 ใน 13 หมูป่าติดถ้ำหลวง - ขุนน้ำนางนอน เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งเป็นนักเรียนที่ได้ทุนมูลนิธิซิโก้ ไปเรียนฟุตบอลที่ประเทศอังกฤษ กลายเป็นข่าวที่สร้างความสะเทือนใจแก่ผู้คนอย่างมาก ขณะที่ก่อนหน้านี้ สื่ออังกฤษเปิดเผยว่าทราบสาเหตุการเสียชีวิตของน้องดอมเบื้องต้นแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเพราะอะไรนั้น


อ่านข่าว : อาลัย.. สถานทูตไทยจัดพิธีเชิญวิญญาณ - สวดพระอภิธรรมศพ น้องดอม ที่วัดในอังกฤษ

อ่านข่าว : ทราบแล้ว สาเหตุการเสียชีวิตน้องดอมเบื้องต้น ลุยสืบสวน พิจารณาคดี 6 ก.ค. นี้

          ล่าสุด (27 ตุลาคม 2566) สำนักข่าวบีบีซี รายงานผลการไต่สวนคดีการเสียชีวิตของน้องดอม หลังถูกพบในสภาพหมดสติภายในโรงเรียนฟุตบอล เมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลใน 2 วันต่อมา โดยจากการไต่สวนคดีล่าสุด เจ้าหน้าที่ชันสูตรอาวุโสบันทึกข้อสรุปการเสียชีวิตของน้องดอม ว่าเกิดจากการฆ่าตัวตาย


          ในบันทึกการไต่สวน ศาสตราจารย์แคเธอรีน เมสัน ระบุว่า นายดวงเพชรไม่รู้จักบริการด้านสุขภาพจิต และไม่ทราบถึงสาเหตุที่เขาตัดสินใจทำเช่นนั้น นี่เป็นเหตุการณ์ที่ไม่สามารถคาดการณ์หรือป้องกันได้ การสอบสวนจากทางตำรวจไม่พบหลักฐานว่ามีบุคคลที่ 3 เข้ามาเกี่ยวข้อง หรือสถานการณ์ที่น่าสงสัย


         
ด้าน เอียน สมิธ ครูใหญ่ของโรงเรียนฟุตบอลดังกล่าว ระบุว่า ชุมชมวิทยาลัยเราของยังโศกเศร้ากับครอบครัว เพื่อน และอดีตเพื่อนร่วมทีมของน้องดอม ในฐานะวิทยาลัย สุขภาพ ความเป็นอยู่ และสวัสดิภาพของนักเรียนถือเป็นสิ่งที่เราให้ความสำคัญสูงสุด


          เรามีระบบการป้องกันที่แข็งแกร่งเพื่อจะสามารถให้การสนับสนุนที่เหมาะสมกับนักเรียนได้เมื่อจำเป็น และเรายังตรวจสอบระแบบนี้อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เราทำทุกอย่างที่เป็นไปได้เพื่อมอบการสนับสนุนที่จำเป็นแก่เด็กทุกคน ทั้งนี้ น้องดอมจะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัววิทยาลัย Brooke House และจะเป็นที่คิดถึงอย่างมาก

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลไต่สวนการเสียชีวิต น้องดอม 1 ใน 13 หมูป่า ระบุเป็นการจบชีวิต ไม่สรุปสาเหตุ อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2566 เวลา 12:24:27 13,367 อ่าน
TOP