x close

ปมร้อน #แบนเที่ยวเกาหลี เดือดจนติดเทรนด์ คนไทยติด ตม.เกาหลี โดนเลือกปฏิบัติ


          ปมร้อน #แบนเที่ยวเกาหลี เดือดจนติดเทรนด์ คนไทยไม่พอใจ ติด ตม.เกาหลี - ถูกส่งกลับ โดนเลือกปฏิบัติ ไม่ต้อนรับ ลั่นยังมีประเทศอื่นรอให้เที่ยว

แบนเที่ยวเกาหลี

          เป็นประเด็นเดือดล่าสุดบนโซเชียล เกี่ยวกับการเดินทางไปประเทศเกาหลี ที่คนไทยจำนวนมากเผชิญปัญหา ติด ตม.เกาหลี ถูกส่งกลับประเทศด้วยเหตุผลต่าง ๆ บางคนยังถูก ตม. ปฏิบัติด้วยอย่างเลวร้าย พูดจาไม่ดีใส่ แม้จะกรอกข้อมูลวีซ่าไว้แล้วและมีเอกสารต่าง ๆ มาแสดง และยังมีคนไทยถูกส่งกลับจำนวนมากอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นฝันร้ายสำหรับนักเดินทางหลาย ๆ คน

          โดยก่อนหน้านี้ก็มีสาวรายหนึ่ง ที่ออกมารีวิวเหตุการณ์ แฟนติด ตม.เกาหลี เหตุใช้ภาษาอังกฤษไม่ได้ สื่อสารไม่คล่อง ก่อนจะถูกส่งกลับไทยด้วยเหตุผลว่า ไม่มีศักยภาพพอจะเที่ยวประเทศของเขา รวมถึงมีเคสดราม่าล่าสุด ที่มีคนถูก ตม. พูดจาไม่ดีใส่ ไม่ให้ผ่าน ตม. ทั้งที่นี่เป็นการเที่ยวเกาหลีครั้งที่ 5

แบนเที่ยวเกาหลี

          อ่านข่าว : สาวรีวิว แฟนติด ตม. เกาหลี ถูกส่งกลับประเทศ เหตุใช้ภาษาอังกฤษไม่ได้ อ้างไม่มีศักยภาพเที่ยว

          เหตุการณ์ลักษณะนี้ที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้เกิดความไม่พอใจอย่างมากในหมู่คนไทย พากันออกมารีวิวประสบการณ์ที่พบเจอ จนล่าสุดได้เกิดแฮชแท็กร้อน #แบนเที่ยวเกาหลี ที่ติดเทรนด์ขึ้นมาในทวิตเตอร์

แบนเที่ยวเกาหลี

          โดยบ้างก็วิเคราะห์โยงไปยังประเด็นปัญหาผีน้อยในเกาหลี ซึ่งแทนที่จะจัดการปัญหาที่ต้นเหตุ เกี่ยวกับการปรับเกณฑ์รับแรงงาน หรือปราบปรามเอเจนซี่ที่จัดหาผีน้อยไปเป็นแรงงานในประเทศ แต่กลับมาคัดคนออกจากกลุ่มวีซ่าท่องเที่ยว

          ขณะเดียวกัน ยังมีความคิดเห็นที่มองว่า คนที่ไม่ผ่าน ตม.เกาหลี ควรคืนค่าจองโรงแรม ค่ามัดจำทุกอย่างในประเทศของตัวเองคืน เพราะการพลาดทริปนี้ไปเกิดจากเจ้าหน้าที่ของประเทศตัวเอง ควรแสดงความรับผิดชอบ

          รวมถึงอีกหลาย ๆ ความคิดเห็น ที่มองว่านอกจากการปรามปรามผีน้อยไทยในเกาหลี ก็ควรปราบปรามผีน้อยเกาหลีในไทย ส่งกลับประเทศไปเช่นกัน

          แม้จะมีบางคอมเมนต์ที่อ้างว่า เกาหลีอาจไม่ง้อไทยในเรื่องของการท่องเที่ยว เพราะไม่ติด 5 อันดับแรกที่เข้าประเทศ แต่หลาย ๆ คนมองว่า ไม่จำเป็นต้องแคร์ว่าทางเกาหลีจะสนหรือไม่ ง้อหรือไม่ ไม่เกี่ยว แต่ต้องคำนึงถึงศักดิ์ศรีด้วย คงไม่มีใครอยากลางานไปเที่ยวแต่กลับโดนดูถูกและเลือกปฏิบัติ ซ้ำยังลงเอยด้วยการส่งกลับประเทศ ถ้าอยากจะไปเที่ยวจริงก็ยังมีประเทศอื่น ๆ ที่พร้อมต้อนรับ มีสถานที่ท่องเที่ยวดี ๆ และช้อปปิงได้อย่างสนุกสนาน ไม่จำเป็นต้องง้อ

แบนเที่ยวเกาหลี

แบนเที่ยวเกาหลี

แบนเที่ยวเกาหลี

แบนเที่ยวเกาหลี

แบนเที่ยวเกาหลี

แบนเที่ยวเกาหลี

แบนเที่ยวเกาหลี

แบนเที่ยวเกาหลี

แบนเที่ยวเกาหลี

แบนเที่ยวเกาหลี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปมร้อน #แบนเที่ยวเกาหลี เดือดจนติดเทรนด์ คนไทยติด ตม.เกาหลี โดนเลือกปฏิบัติ โพสต์เมื่อ 28 ตุลาคม 2566 เวลา 14:50:07 12,062 อ่าน
TOP