x close

ไวรัลคนดูเป็นล้าน หนุ่มแชร์ประสบการณ์เที่ยวเวียดนาม โดนโกงเงิน - หวิดถูกทำร้าย

 
               หนุ่มเตือนภัยมิจฉาชีพ หลังไปเที่ยวเวียดนามแล้วเจอประสบการณ์สุดเฟล โดนโกงเงินค่าเช่าสเก็ตบอร์ดไฟฟ้า ซ้ำยังหลอกพาไปที่เปลี่ยว พลเมืองดีชี้ เสี่ยงโดนทำร้าย

แชร์ประสบการณ์เที่ยวเวียดนาม
ภาพจาก TikTok @golf_sanit

              เป็นเรื่องราวเตือนภัยที่ได้รับความสนใจจนกลายเป็นไวรัลล้านวิว กรณีผู้ใช้งาน TikTok @golf_sanit ได้โพสต์คลิปเตือนภัยมิจฉาชีพกลางเมืองโฮจิมินห์ บริเวณจตุรัสโฮจิมินห์ สแควร์ ที่คราคร่ำไปด้วยกลุ่มวัยรุ่น พ่อค้าแม่ค้า และนักท่องเที่ยว โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นหลังจากที่เขาเช่าสเก็ตบอร์ดไฟฟ้ามาเล่น ในราคา 600,000 ดอง เขากับเพื่อนจึงจ่ายไป 1,000,000 ดอง (คนละ 500,000) ซึ่งจะต้องได้รับเงินทอน 400,000 ดอง แต่กลับได้เงินทอนเพียงแค่ 40,000 ดอง

แชร์ประสบการณ์เที่ยวเวียดนาม
ภาพจาก TikTok @golf_sanit

              ยิ่งไปกว่านั้น คนเช่ายังบอกด้วยว่าค่าเช่าไม่ใช่ 600,000 ดอง แต่เป็น 60,000 ดอง และยังอ้างว่าทางเราให้เขาไปแค่ 100,000 ดอง ทั้งที่จ่ายไปถึง 1,000,000 ดอง เพราะฉะนั้นเราโดนโกง เราไม่ยอม เขาก็ยืนยันว่าเราให้เขาไป 100,000 ดอง ซึ่งเป็นไปไม่ได้ เพราะเราให้ไปคนละ 1 ใบ ใบละ 500,000 ดอง ก่อนเกิดการโต้เถียงกัน และฝ่ายนั้้นพาไปที่มืด ๆ อ้างว่าจะพาไปสถานีตำรวจ เพื่อจะไปดูกล้องวงจรปิด ซึ่งระหว่างนั้นก็มีผู้หญิงอีกคนที่คาดว่าน่าจะเกี่ยวพันกันกับมิจฉาชีพ 2 คนนั้น เข้ามาเจรจา แล้วจ่ายเงิน 1,000,000 ดองให้เรากลับคืน เราจึงเอาเงินทอน 40,000 ดอง คืนผู้หญิงคนนั้นไป ดูเหมือนว่าเรื่องจะจบแต่ก็ไม่จบ...
 
แชร์ประสบการณ์เที่ยวเวียดนาม
ภาพจาก TikTok @golf_sanit

              เจ้าของคลิป คุณ @golf_sanit เล่าต่อว่า มิจฉาชีพ 2 คน ยังตามเราอยู่และบังคับให้ลบคลิปที่ถ่ายเหตุการณ์ออกจากโทรศัพท์ด้วย จนกระทั่งมาเจอร้านขายชาที่มีแต่ผู้หญิง ซึ่งน้อง ๆ วัยรุ่นเวียดนามกลุ่มนี้ก็ช่วยเราไว้ เพราะ 2 คนนั้นกลับมาด่าเราด้วยถ้อยคำหยาบคาย และน้อง ๆ ก็บอกด้วยว่า เราไม่ควรเดินตามไปที่ตรงนั้นเพราะมันมืดและเปลี่ยว อันตรายมาก เขาอาจจะทำร้ายเราได้ เพราะตรงนั้นมันไม่มีสถานีตำรวจ

              พร้อมกันนี้ยังได้ทิ้งท้ายเตือนภัยสำหรับคนที่จะมาเล่นอะไรตรงจุดดังกล่าวให้ระวัง หรือทางที่ดีอย่าเล่นเลยจะดีกว่า อย่างไรก็ตาม ทุกประเทศมีทั้งคนดีและไม่ดี

เตือนภัยเที่ยวเวียดนาม
ภาพจาก TikTok @golf_sanit

              ด้านชาวเน็ตก็เข้ามาร่วมแชร์ประสบการณ์สุดเฟลที่เวียดนามกันไม่ใช่น้อย บ้างก็โดนวิ่งมาแย่งกันขัดรองเท้าและต้องจ่ายเงินเกือบ 1,000 บาท บางคนถึงกับโดนถอดรองเท้าออกจากเท้าเลยด้วยซ้ำและจำใจต้องจ่ายเงินเพราะถูกข่มขู่ บ้างก็โดนล้วงกระเป๋า โดนขโมยโทรศัพท์กลางแยกขณะกำลังเปิดดู Map ขณะที่บางคนก็แนะนำว่า ไปเที่ยวเวียดนามต้องตกลงราคาให้ดีก่อนทุกครั้ง โดยอาจจะถ่ายคลิปหรือกดเป็นตัวเลขให้ชัดเจน แต่อีกหลายคนก็โชคดีหน่อยไม่ได้เจอประสบการณ์แย่ ๆ แต่อย่างใดและยังคงอยากกลับไปเที่ยวซ้ำอีกครั้ง
 
 
@golf_sanit โดนโกงเงิน และจะพาไปทำร้ายร่างกาย ที่เวียดนาม #vietnam #เตือนภัยมิจฉาชีพ ♬ Epic Orchestra - Red Cat Blue

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไวรัลคนดูเป็นล้าน หนุ่มแชร์ประสบการณ์เที่ยวเวียดนาม โดนโกงเงิน - หวิดถูกทำร้าย อัปเดตล่าสุด 28 ตุลาคม 2566 เวลา 20:40:43 20,881 อ่าน
TOP