x close

ลูกสาวเบื่อ รร. แม่เลยตามใจ พาไปทำงานแทน ไม่กี่วันรู้ซึ้ง รีบมาสัญญาทั้งน้ำตา

          ลูกสาว 10 ขวบเบื่อโรงเรียน ไม่อยากไปแล้ว แม่งัดไม้เด็ดสั่งสอน พาไปลองทำงานจริง สุดท้ายถึงกับหลั่งน้ำตา รู้ซึ้งจนรีบขอกลับไปเรียน


บทเรียนลูก
ภาพจาก sohu

         แต่ละบ้านก็คงมีวิธีการสอนลูกที่ต่างกันออกไป ถ้าลูกเป็นเด็กดีและเชื่อฟัง พ่อแม่ก็คงไม่ต้องกังวลอะไรนัก แต่เมื่อถึงคราวที่ลูกดื้อรั้นและไม่ยอมเรียน พ่อแม่ก็คงต้องปวดหัว และต้องงัดวิธีการต่าง ๆ มาใช้เพื่อให้ลูกได้เห็นความสำคัญของการเรียน

          ขณะที่เว็บไซต์ kenh14.vn มีรายงานเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 2566 ถึงเรื่องของแม่รายหนึ่งจากมณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน ที่เปิดร้านเบเกอรี่เล็ก ๆ อยู่ในเมือง แต่ในขณะที่เธอต้องทำงานหนักเพื่อส่งลูกสาวเรียน ลูกสาววัย 10 ขวบของเธอมักจะเกียจคร้านกับการเรียนเสมอ ทั้งไม่ยอมทำการบ้าน และยังดื้อรั้น ในที่สุดแม่ก็ตัดสินใจจะให้บทเรียน ในเมื่อไม่อยากไปเรียนแล้ว งั้นก็ไปทำงานเลยแล้วกัน

          โดยแม่ยอมที่จะให้ลูกหยุดไปโรงเรียนตามที่ต้องการ และพาลูกตามไปทำงานที่ร้านเบเกอรี่แทน ซึ่งตอนแรกที่เธอให้ลูกสาวสวมเครื่องแบบพนักงานและผ้ากันเปื้อน สาวน้อยก็ดูตื่นเต้นมาก ๆ แต่หลังจากทำงานไปได้ไม่กี่ชั่วโมง ท่าทีของเด็กหญิงก็ดูต่างออกไป

          รายงานเผยว่า ผู้เป็นแม่ให้ลูกสาวได้ลองทำงานเบา ๆ อย่างการเช็ดโต๊ะ เก็บโต๊ะ ถืออาหารไปเสิร์ฟลูกค้า ซึ่งแม้จะเป็นงานง่าย ๆ แต่เมื่อต้องทำงานติดต่อกัน ทำงานวนไปมาเช่นนี้ ก็ทำให้เด็กหญิงเหนื่อยมาก

          ในที่สุดหลังจากตามแม่ไปทำงานได้ 2-3 วัน ลูกสาวก็ถึงกับร้องไห้ด้วยความเหน็ดเหนื่อย และขอให้แม่ส่งกลับไปเรียนแทน โดยจากคลิปที่แม่อัดเก็บไว้ เด็กหญิงพูดทั้งน้ำตาพร้อมสัญญากับแม่ว่า "หนูจะไม่ขี้เกียจอีกแล้ว หนูจะขยันเรียน"

บทเรียนลูก
ภาพจาก sohu

          ด้านชาวเน็ตได้เห็นบทเรียนจากแม่ที่ให้ลูกได้ลองสัมผัสการทำงานจริง ๆ ก็เข้ามาคอมเมนต์กันมากมาย แต่บางคนก็ไม่เห็นด้วย มองว่าเด็กอาจจะเรียนไม่เก่ง ถ้าพ่อแม่พาออกไปทำงาน บางคนอาจได้ผลตรงกันข้าม เกิดเด็กติดใจและรู้สึกชอบขึ้นมาก็คงจะมีท่าทีต่างไปจากนี้ ดังนั้นวิธีการสั่งสอนแบบนี้จะได้ผลหรือไม่ ก็ต้องดูที่ตัวเด็กด้วย

          ขณะที่บางส่วนมองว่าเมื่อลูกเรียนได้ไม่ดีหรือเบื่อโรงเรียน ก่อนอื่นอยากให้พ่อแม่ลองพูดคุยกับลูกมากกว่านี้เพื่อหาสาเหตุ เมื่อเจอปัญหาแล้วก็ช่วยลูกแก้ การลงโทษอาจไม่ใช่หนทางดีที่สุดเสมอไป
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก kenh14.vn
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกสาวเบื่อ รร. แม่เลยตามใจ พาไปทำงานแทน ไม่กี่วันรู้ซึ้ง รีบมาสัญญาทั้งน้ำตา อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2566 เวลา 09:08:37 24,104 อ่าน
TOP