hilight > ข่าวต่างประเทศ

สะเทือนใจ นักฮอกกี้หนุ่มดับสลด หลังเกิดอุบัติเหตุช็อกระหว่างเกม รองเท้าคู่แข่งเฉือนคอ

| 19,041 อ่าน


          อดัม จอห์นสัน นักฮอกกี้หนุ่มชาวอเมริกันเสียชีวิต หลังเกิดอุบัติเหตุช็อกระหว่างเกมการแข่งขัน รองเท้านักกีฬาคู่แข่งเฉือนคอ


          วันที่ 29 ตุลาคม 2566 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานเหตุสลด อดัม จอห์นสัน (Adam Johnson) นักฮอกกี้น้ำแข็งชายชาวอเมริกัน วัย 29 ปี เสียชีวิตลงอย่างน่าเศร้า ภายหลังจากประสบอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน ระหว่างเกมการแข่งขันชาเลนจ์ คัพ ของลีก Elite Ice Hockey League ในเมืองเชฟฟิลด์ ของอังกฤษ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (28 ตุลาคม)

          ตามรายงานเผยว่า จอห์นสัน ได้เล่นให้กับทีมสโมสรนอตติงแฮม แพนเธอร์ส ลงแข่งขันกับทีมสโมสรเชฟฟิลด์ สตีลเลอร์ส โดยในช่วงที่สองของการแข่งขัน จอห์นสันได้รับบาดเจ็บที่คออย่างรุนแรง หลังปะทะกับผู้เล่นทีมเชฟฟิลด์ ทำให้ใบมีดของรองเท้าคู่แข่งเฉือนเข้าที่บริเวณคอ

          โดยรายการแข่งขันดังกล่าวมีผู้ชมเข้าร่วมราว 8,000 คน ภายหลังจากเกิดเหตุ ได้มีการประกาศให้ผู้ชมออกจากสนามการแข่งขัน "เนื่องจากเหตุฉุกเฉินทางการแพทย์ครั้งใหญ่" ในขณะที่บนโซเชียลมีเดียได้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอช่วงเวลาที่น่าสลด พร้อมทั้งร่วมแสดงความอาลัยต่อการจากไป


          สโมสรนอตติงแฮม แพนเธอร์ส ได้ออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสีย กล่าวว่า  "อดัม จอห์นสัน เป็นนักกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งที่โดดเด่น เราเสียใจอย่างยิ่งที่ต้องประกาศว่าอดัม จอห์นสันเสียชีวิตอย่างน่าสลด หลังจากอุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน ในเกมที่เชฟฟิลด์เมื่อคืนนี้ ทุกคนที่สโมสร ทั้งผู้เล่น, ทีมงาน, ผู้บริหารและเจ้าของทีม ต่างเสียใจกับข่าวการจากไปของอดัม เราขอแสดงความเสียใจและส่งกำลังใจไปยังครอบครัวของอดัม รวมทั้งคนรัก และเพื่อน ๆ ทุกคนของเขา ในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้"

          สำหรับ จอห์นสันเกิดในเมืองฮิบบิง รัฐมินนิโซตา สหรัฐฯ เริ่มต้นเป็นนักฮอกกี้มืออาชีพให้กับลีกอเมริกัน ก่อนที่จะก้าวขึ้นมาเล่นกับสมาคมฮอกกี้แห่งชาติ หรือเอ็นเอชแอล (NHL) ซึ่งเป็นลีกฮอกกี้น้ำแข็งระดับอาชีพในอเมริกาเหนือ โดยเล่นให้กับทีมพิตส์เบิร์ก เพนกวินส์ ในระยะเวลา 2 ปี เขามีผลงานโดดเด่นเป็นที่จับตา และก่อนที่จอห์นสันจะเข้าร่วมกับทีมสโมสรนอตติงแฮม แพนเธอร์ส เขาเคยเล่นในสวีเดนและเยอรมนี

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ นักฮอกกี้หนุ่มดับสลด หลังเกิดอุบัติเหตุช็อกระหว่างเกม รองเท้าคู่แข่งเฉือนคอ อัปเดตล่าสุด 30 ตุลาคม 2566 เวลา 15:42 19,041 อ่าน
TOP
x close