x close

สลด สาวที่ถูกจับแห่ท้ายรถฮามาส เสียชีวิตแล้ว บีบหัวใจพบเพียงกะโหลกศีรษะ


            อิสราเอลยืนยัน สาวที่ถูกฮามาสจับเป็นตัวประกัน-แห่ท้ายรถ เสียชีวิตแล้ว สลดพบเพียงกะโหลกศีรษะ ระบุตัวตนจากดีเอ็นเอ

Shani Louk
ภาพจาก Instagram shanukkk

            วันที่ 30 ตุลาคม 2566 สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ชานี ลุค (Shani Louk) หญิงวัย 23 ปี ช่างสักลูกครึ่งเยอรมัน-อิสราเอล ที่ปรากฏภาพถูกกลุ่มฮามาสจับแห่ท้ายรถในสภาพกึ่งเปลือย ก่อนลักพาตัวไปในวันแรกที่กลุ่มฮามาสบุกถล่มเทศกาลดนตรีเพื่อสันติภาพในอิสราเอล ได้รับการยืนยันจากทางการอิสราเอลว่าขณะนี้เธอเสียชีวิตแล้ว

            โดยรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศอิสราเอล เผยข่าวเศร้านี้ผ่าน X (ทวิตเตอร์) ในวันที่ 30 ตุลาคม ระบุว่า "ใจเราแตกสลาย ชานีที่ถูกกลุ่มฮามาสลักพาตัวไปจากเทศกาลดนตรีและถูกทรมาน จับแห่ไปทั่วฉนวนกาซา ได้เผชิญความสะพรึงที่ไม่อาจหยั่งรู้ได้"

Shani Louk
ภาพจาก Instagram shanukkk

            ด้าน นายกรัฐมนตรีโอลาฟ ชอลซ์ ของเยอรมนี กล่าวถึงข่าวการเสียชีวิตของชานีว่าเป็นเรื่องที่เลวร้ายอย่างมาก เช่นเดียวกับเหยื่ออื่น ๆ อีกหลายคน เธอถูกฆาตกรรมอย่างโหดร้าย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความป่าเถื่อนเบื้องหลังการโจมตีของกลุ่มฮามาส ที่จะต้องรับผิดชอบ มันคือเรื่องน่าสะพรึงกลัวและอิสราเอลมีสิทธิ์ที่จะป้องกันตัวเอง

            ทั้งนี้ หลังจากการโจมตีงานเทศกาลดนตรีที่สังหารผู้ร่วมงานราว 270 ราย บนโลกออนไลน์ก็เริ่มมีการเผยภาพหญิงนอนคว่ำหน้าบนท้ายรถกระบะของฮามาส ในสภาพกึ่งเปลือย ถูกแห่ไปทั่วฉนวนกาซา ซึ่งทางครอบครัวที่จดจำรอยสักได้เป็นผู้ยืนยันว่าหญิงรายดังกล่าวคือชานี แต่จากนั้นครอบครัวก็เริ่มมีความหวังขึ้นมาว่าเธอจะรอดชีวิต แม้จะมีข่าวว่าได้รับบาดเจ็บสาหัส กำลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในฉนวนกาซา

Shani Louk
ภาพจาก Instagram shanukkk

            แต่ข่าวการสูญเสียล่าสุดนำความโศกเศร้าครั้งใหญ่มาสู่ครอบครัว โดย ริคาร์ดา แม่ของชานี เผยกับสื่อเยอรมนีว่า พวกเขาได้รับแจ้งข่าวการเสียชีวิตของชานีจากกองทัพอิสราเอล โดยลูกสาวของเธอได้รับการระบุตัวตนผ่านการวิเคราะห์ดีเอ็นเอของกะโหลกศีรษะ ในขณะที่ยังไม่เจอร่างกายของชานี ซึ่งนั่นทำให้ตอนนี้เธอเชื่อว่าลูกสาวน่าจะถูกสังหารในวันที่มีการโจมตี

            ไม่มีการให้ข้อมูลอย่างเป็นทางการ เกี่ยวกับสภาพการเสียชีวิตของชานี แต่ประธานาธิบดีอิสราเอลได้กล่าวกับสื่อเยอรมนีว่า พบกะโหลกศีรษะของเธอแล้ว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก AFP, Aljazeera



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด สาวที่ถูกจับแห่ท้ายรถฮามาส เสียชีวิตแล้ว บีบหัวใจพบเพียงกะโหลกศีรษะ โพสต์เมื่อ 31 ตุลาคม 2566 เวลา 09:47:12 55,230 อ่าน
TOP