x close

ถกสนั่น คู่รักจัดวิวาห์ใน รร. ตกแต่งอย่างดี-จัดโต๊ะจีน ลงเอยแจกข้าวคนละกล่อง


           ถกสนั่น คู่รักจัดวิวาห์ในโรงแรม ตกแต่งอย่างดี นึกว่าจะมีโต๊ะจีน แต่งานนี้มาเป็นข้าวกล่อง แจกให้เลยคนละ 1 กล่อง โซเชียลคอมเมนต์เสียงแตก


อาหารงานแต่ง
ภาพจาก Weibo 填鸭式教育受害者

           งานแต่งงานเป็นช่วงเวลาสำคัญของครอบครัว ซึ่งคู่บ่าวสาวก็มักจะให้ความใส่ใจในทุก ๆ รายละเอียด ตั้งแต่การตกแต่งสถานที่ คิวงาน เสื้อผ้า หน้า ผม ไปจนถึงอาหารที่จะใช้เลี้ยงต้อนรับแขกในงาน อย่างไรก็ตาม ไม่นานมานี้ได้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ขึ้นบนโลกออนไลน์ของจีน หลังปรากฏคลิปจากงานแต่งงานหนึ่งในอู่ฮั่น ที่แม้จะเลือกจัดงานอย่างงดงามในโรงแรม แต่อาหารที่นำมาเลี้ยงแขก กลับเป็นอะไรที่แตกต่าง

           โดยวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เว็บไซต์ Sinchew รายงานว่า ภาพของแขกที่ได้รับแจกข้าวกล่องมูลค่า 50 หยวน (ราว 240 บาท) กลายมาเป็นที่สนใจและจุดประกายให้ผู้คนถกเถียงกัน จากคลิปที่มีคนบันทึกภาพไว้ เผยให้เห็นกลุ่มแขกที่นั่งอยู่บนโต๊ะจีนของงาน แต่แทนที่อาหารจะจัดเสิร์ฟมาเป็นกับข้าวทีละอย่าง สิ่งที่พวกเขาได้รับก็คือถุงพลาสติกสีแดงใบใหญ่ ภายในนั้นมีข้าวกล่องในกล่องพลาสติกใส สำหรับแจกจ่ายคนละ 1 กล่อง

           สำหรับแต่ละกล่องจะประกอบไปด้วย ข้าวสวยโปะไข่ดาว พร้อมกับข้าว 3 อย่างที่เป็นเมนูเนื้อกับผัก ผัดแห้ง ๆ เจอแบบนี้เข้าไปทำเอาแขกที่เห็นถึงกับอึ้ง ได้แต่ยิ้มแห้ง ๆ จำต้องนั่งกินไปทั้ง ๆ อย่างนั้น

อาหารงานแต่ง
ภาพจาก Weibo 填鸭式教育受害者

           รายงานจาก FTV News เผยข้าวกล่องลักษณะนี้ไม่ใช่ของแปลกอะไร แต่มักจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 10-15 หยวนเท่านั้น เน้นความสะดวก กินเร็ว และเก็บทำความสะอาดง่าย แต่การนำมาใช้เลี้ยงแขกในงานแต่งงานนี้อาจเป็นภาพที่ไม่คุ้นเคยนัก

           ทั้งนี้ หลังคลิปปรากฏไปก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์เดือด บ้างก็ชี้ว่าข้าวกล่องในงานแต่งแบบนี้เพิ่งเคยเห็นเป็นครั้งแรกที่อู่ฮั่น ขณะที่บางคนมองว่าช่างเป็นภาพที่น่าอาย ไม่มีให้เลยยังจะดีกว่า รวมถึงมีคนที่มองว่าลักษณะเหมือนข้าวกล่องที่เก็บมานานเป็นร้อยปี อาจจะทำเก็บไว้นานแล้วก่อนถึงเวลาแจกจ่าย

           อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตบางส่วนมองต่าง โดยเดาว่านี่อาจเป็นมื้อกลางวันง่าย ๆ ก่อนจะถึงการจัดเลี้ยงหลัก ๆ ตอนมื้อเย็น และกลุ่มคนที่มานั่งกินข้าวกล่องเหล่านี้ ก็อาจจะเป็นญาติหรือเพื่อน ๆ ที่มาช่วยเตรียมงานก็ได้ ไม่ก็เป็นมื้อง่าย ๆ สำหรับคนในครอบครัว ก่อนที่งานจะเริ่ม

อาหารงานแต่ง
ภาพจาก Weibo 填鸭式教育受害者

อาหารงานแต่ง
ภาพจาก Weibo 填鸭式教育受害者

อาหารงานแต่ง
ภาพจาก Weibo 填鸭式教育受害者

อาหารงานแต่ง
ภาพจาก Weibo 填鸭式教育受害者

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew, FTV News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถกสนั่น คู่รักจัดวิวาห์ใน รร. ตกแต่งอย่างดี-จัดโต๊ะจีน ลงเอยแจกข้าวคนละกล่อง อัปเดตล่าสุด 31 ตุลาคม 2566 เวลา 16:39:26 27,073 อ่าน
TOP