x close

สรยุทธ โวย โดนปลอมเพจมากสุดในไทย คนแนะเปลี่ยนรูปทุกวันแก้ปัญหา เจ้าตัวตอบพีค


          สรยุทธ โวย โดนมิจฉาชีพปลอมเพจมากสุดในประเทศไทย แล้วใส่ลิงก์มิจฉาชีพ แฉทริกสลับชื่อไป-มาจนคนสับสน ปวดหัวจะแก้ บางคนพีคกว่านั้นเขียนยอดผู้ติดตามด้วยตัวเอง ทำเหยื่อหลงเชื่อง่าย ๆ คนแนะ เปลี่ยนรูปทุกวันให้มิจฉาชีพตามไม่ทัน ตอบกลับอย่างพีค

          หนึ่งในปัญหาที่คนดังต้องเจอในยุคโซเชียลเน็ตเวิร์กแบบนี้ นั่นคือ การโดนสวมรอยจากเพจปลอมต่าง ๆ แล้วคนเหล่านี้มักจะทำตัวเป็นมิจฉาชีพ สร้างความเดือดร้อนกับประชาชนต่ออีกทอด

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

          วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ช่วงหนึ่งของรายการ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรรายงานข่าวเรื่องการจับกุมเครือข่ายเปิดเพจร้านทองออโรร่าปลอม ก่อนชวนเหยื่อเทรดหุ้น สามารถได้เงินทันที เหยื่อบางรายมีการลงทุนสูงถึง 3.2 ล้านบาท และเมื่อตรวจสอบบัญชีแก๊งมิจฉาชีพ มีเงินหมุนเวียนกว่า 1 พันล้านบาทแล้ว

          ต่อมานายสรยุทธ ระบุว่า "นี่ยังไม่นับของผมนะ เพจปลอมของผมมันมากที่สุดแล้ว เขาเก็บสถิติกันอยู่ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว"

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

          นายสรยุทธ เล่าต่อไปว่า วิธีที่มิจฉาชีพใช้กันก็คือ สลับตัวอักษร เช่น กรมกรข่าว, เขียนนามสกุลแบบผิด ๆ ซึ่งก็มีคนเสนอให้เพจตนตั้งค่าแบบไม่ให้คอมเมนต์ได้แต่ไม่ให้ใส่ลิงก์ จะได้ไม่มีใครส่งลิงก์อะไรแปลก ๆ เข้ามา แต่ตนมองว่า ปัญหาไม่ได้อยู่ตรงนั้น ปัญหาคือ มิจฉาชีพไม่ได้มาคอมเมนต์แค่ในเพจสรยุทธ แต่เอาเพจปลอมไปคอมเมนต์เพจอื่นและวางลิงก์ จนสรยุทธก็ไม่รู้จะแก้ยังไง

สรยุทธ สุทัศนะจินดา

          "ผมจะไม่เอาลิงก์ไปใส่ในเพจใครเด็ดขาด ยืนยัน ท่านผู้ชม จะทำกันยังไง" ส่วนน้องไบรท์ พิชญทัฬห์ ก็บอกว่า เพจปลอมทำได้เหมือนจริง ๆ แถมมีทริกคือ เขียนเในช่องไบโอว่ามีผู้ติดตามว่ามีคนตาม 4 ล้าน หากดูเผิน ๆ ก็คิดว่าเป็นเพจจริงและหลงเชื่อกันได้ ทั้งที่ยอดผู้ติดตามของจริงคือ 0

          หลังจากนั้นมีคนเสนอว่า ให้นายสรยุทธเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ทุกวัน เพื่อให้มิจฉาชีพตามไม่ทัน เรื่องนี้เจ้าตัวก็ตอบกลับตรง ๆ ว่า "คนจะเข้าใจผิดคิดว่าผมเป็นเพจปลอมแทนน่ะสิ"


ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ โวย โดนปลอมเพจมากสุดในไทย คนแนะเปลี่ยนรูปทุกวันแก้ปัญหา เจ้าตัวตอบพีค อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:09:38 16,443 อ่าน
TOP