x close

ลูกท้องเสีย พ่อแม่อึ้งสภาพมื้อเที่ยง รร. จี้ตรวจสอบ งงคำอ้างใช้หม้อใหญ่ต้ม ทำไข่ดำ


           ลูกท้องเสีย พ่อแม่อึ้งสภาพมื้อกลางวัน โรงเรียนให้เด็กกินอะไร จี้ตรวจสอบ งงเป็นไปได้เหรอ เจอคำอ้างไข่เปลี่ยนสีเพราะต้มในหม้อใหญ่

อาหารโรงเรียน

           วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ Sinchew รายงานกรณีของกลุ่มผู้ปกครองในมาเลเซียที่ออกมาเรียกร้องให้มีการตรวจสอบ หลังพบว่าโรงเรียนวิทยาศาสตร์แห่งหนึ่งที่ลูกเข้าเรียน มีการนำไข่เน่าดำมาให้เด็กกินเป็นมื้อกลางวัน แถมยังพบหนอนอยู่ในอาหาร ทำให้เด็ก ๆ หลายคนท้องเสีย

           โดยวานนี้ (31 ตุลาคม) ผู้ปกครองรายหนึ่งได้โพสต์ภาพอาหารกลางวันของเด็ก ซึ่งมีไข่ต้มที่เปลี่ยนสภาพเป็นสีดำเหมือนจะเน่าอยู่หลายฟอง พร้อมชี้ว่านี่คืออาหารที่ทางโรงเรียนจัดเตรียมไว้ ทำให้มีเด็กท้องเสียหลายคน เหตุใดทางโรงเรียนจึงนำอาหารแบบนี้มาให้ลูก ๆ ของพวกเขา

อาหารโรงเรียน

           ผู้ปกครองเผยอีกว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่โรงเรียนนำอาหารแย่ ๆ มาให้ลูก ก่อนหน้านี้เคยมีนักเรียนปวดท้องมาก่อนเพราะอาหารเผ็ดเกินไป ซึ่งทางโรงเรียนได้สัญญาว่าจะปรับปรุง แต่กลับเกิดสถานการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ตนจึงมองว่าฝ่ายบริหารโรงเรียนควรออกจากตำแหน่งซะ

           "เด็กชั้น ม.4 และ ม.5 ใกล้จะสอบแล้ว แต่พวกเขาต้องมาปวดท้องจนเรียนไม่ได้ดี ฉันโกรธมาก จะปล่อยให้พวกเขาดูแลลูกต่อได้ยังไง" ผู้ปกครองระบุ

อาหารโรงเรียน

           ขณะที่ต่อมาผู้ปกครองได้เข้ามาอัปเดตสถานการณ์ เผยว่าทางโรงเรียนได้ไปหาซัพพลายเออร์ที่ดูแลด้านอาหารแล้ว ในช่วง 15.00 น. วันที่ 31 ตุลาคม และพบว่าไข่เปลี่ยนเป็นสีดำเนื่องจากพวกเขาต้มไข่ในหม้อใบใหญ่  

           ฝ่ายบริหารของโรงเรียนได้ออกจดหมายเตือนไปยังซัพพลายเออร์ดังกล่าวทันที พร้อมหักเงินสำหรับไข่ที่ปนเปื้อน อย่างไรก็ตาม คำชี้แจงเหล่านี้ทำให้ผู้ปกครองยังคงคาใจว่าแค่ใช้หม้อใบใหญ่ต้มไข่ เหตุใดถึงทำให้ไข่เปลี่ยนเป็นแบบนี้ได้

           ทั้งนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียน ยังโพสต์เฟซบุ๊ก เผยว่าตนเองได้รับคำร้องเรียนเข้ามามากมายเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ จึงสั่งการให้ทางรองผู้อำนวยการทำการสอบสวนทันที และให้ดำเนินการเพื่อให้มั่นใจว่าเหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกท้องเสีย พ่อแม่อึ้งสภาพมื้อเที่ยง รร. จี้ตรวจสอบ งงคำอ้างใช้หม้อใหญ่ต้ม ทำไข่ดำ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 21:10:31 26,178 อ่าน
TOP