x close

สาวเจอดราม่า ซื้อจระเข้จะเอาหนัง เปลี่ยนใจมาทำกิน รีวิวทุกขั้นตอน คนรับไม่ได้

          ดราม่า เน็ตไอดอลสาวหาทำ ลากจระเข้ 90 กก. กลับบ้าน จัดการถลกหนังทำอาหาร อวดเมนูเปิบพิสดาร คนจวกยับน่ารังเกียจ เจ้าตัวลั่นถ้าไม่ซื้อมา จระเข้ก็จะถูกส่งโรงงานทำกระเป๋าอยู่แล้ว


ซื้อจระเข้มากิน
ภาพจาก Weibo 厨娘小何

          เพื่อที่จะสร้างคอนเทนต์เรียกยอดวิว เน็ตไอดอลจีนหลายคนจึงมักผุดไอเดียแปลก ๆ ในการทำคลิป หรือแม้แต่โชว์กินอาหารแปลก ๆ เพื่อเรียกความสนใจของชาวเน็ต ขณะที่ล่าสุด (1 พฤศจิกายน 2566) ได้เกิดกรณีดราม่าขึ้น เมื่อเน็ตไอดอลสาวอีกรายของจีนเพิ่งจะผุดคลิป ลากจระเข้ทั้งตัวกลับมาเชือดที่บ้านเพื่อทำอาหาร จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์สนั่น


          โดยดราม่าครั้งนี้เกิดขึ้นกับ เสี่ยวเหอ เจ้าของบัญชี 厨娘小何 ซึ่งมีผู้ติดตามในเว่ยป๋อกว่า 445,000 คน ที่ผ่านมาเธอมักจะปล่อยคลิปทำอาหารเมนูต่าง ๆ ออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตาม แต่ในคลิปล่าสุดนั้นพบว่าเธอได้นำจระเข้หนัก 90 กิโลกรัมกลับมาบ้าน พร้อมลงแคปชั่นระบุว่า "ฉันสงสัยจริง ๆ ว่ามันจะดีไหมถ้าจะซื้อจระเข้มาทำกระเป๋าหนังจระเข้"

ซื้อจระเข้มากิน
ภาพจาก Weibo 厨娘小何

          จากในคลิปพบว่า เสี่ยวเหอได้นำจระเข้ตัวใหญ่มาไว้ในห้องน้ำ ก่อนจะเริ่มขัดล้างทำความสะอาดและถลกหนัง แต่ในขณะที่หนังของจระเข้มีค่ามาก เมื่อนำไปทำกระเป๋าก็จะมีราคาแพงมาก แต่สุดท้ายเธอก็เปลี่ยนใจ และที่จะตัดหนังจระเข้ออกเป็นชิ้น ๆ สับนำชิ้นส่วนต่าง ๆ ไปทำอาหารแทน

          ไม่ว่าจะเป็นการนำหนังไปต้มเพื่อดึงน้ำมันออกมา ต่อด้วยการทำซุป รวมถึงนำเนื้อส่วนอื่น ๆ ไปตุ๋น ผัดเผ็ด ทอด และทำซุป จนได้ออกมาเป็นเมนูอาหารจากจระเข้หลาย ๆ เมนู โดย เสี่ยวเหอ ยังเอ่ยปากชมด้วยว่าเนื้อจระเข้นั้น จะเอามาทำอะไรก็อร่อย ๆ ทุกคนสามารถเรียนรู้วิธีการทำได้เช่นกัน

ซื้อจระเข้มากิน
ภาพจาก Weibo 厨娘小何

          เมื่อคลิปเผยแพร่ออกไป หลายคนรับไม่ได้กับการที่เธอจะซื้อจระเข้มาเชือดเพื่อทำคอนเทนต์ บ้างก็บอกว่าเป็นคลิปที่น่ารังเกียจมาก เป็นอะไรที่เกินกว่าจะจินตนาการถึง บางคนยังบอกด้วยว่า "มนุษย์น่ากลัวยิ่งกว่าจระเข้"
 
          ขณะเดียวกันยังมีคนเข้ามาเตือนว่าการทำคลิปแบบนี้ อาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย แต่เสี่ยวเหอก็ตอบโต้อย่างไม่เกรงกลัว อ้างว่าจระเข้ที่เธอซื้อมานั้นเป็นสายพันธุ์ที่ซื้อขายได้ และเดิมทีมันก็จะต้องถูกส่งไปเป็นวัตถุดิบสำหรับทำกระเป๋าหนัง ให้กับโรงงานทำกระเป๋าอยู่แล้ว อีกทั้งเธอก็ไม่ได้เป็นคนลงมือฆ่า จระเข้ถูกจัดการมาโดยคนที่เป็นมืออาชีพอยู่แล้ว เธอแค่นำมาทำอาหารเท่านั้น

          แต่แม้ว่าหญิงสาวจะเข้ามาตอบโต้ คลิปดังกล่าวก็ยังตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ และได้รับความเห็นเชิงลบอย่างมาก


ซื้อจระเข้มากิน
ภาพจาก Weibo 厨娘小何

ซื้อจระเข้มากิน
ภาพจาก Weibo 厨娘小何

ซื้อจระเข้มากิน
ภาพจาก Weibo 厨娘小何

ซื้อจระเข้มากิน
ภาพจาก Weibo 厨娘小何

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ [] ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT, singtao

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเจอดราม่า ซื้อจระเข้จะเอาหนัง เปลี่ยนใจมาทำกิน รีวิวทุกขั้นตอน คนรับไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 1 พฤศจิกายน 2566 เวลา 20:01:17 25,141 อ่าน
TOP