x close

หมอดูดังแจงแล้ว ! ดราม่าปิดทองกังหันโบราณ ที่ฮ่องกง ยันขออนุญาตแล้ว-เจอโต้อีกรอบ !!

 
          หมอดูดัง หมออาฟ Mastermind ชี้แจงแล้ว ดราม่าปิดทองคำเปลวที่กังหันโบราณ วัดดังฮ่องกง ยืนยันขออนุญาตแล้วเลยติดทองได้ แต่ชาวเน็ตโต้อีกด้าน

          เป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่น้อยก่อนหน้านี้ กรณีทวิตเตอร์ @RedSkullxxx แชร์ภาพกังหันโบราณที่วัดดังในฮ่องกง ซึ่งมีทองคำเปลวติดอยู่ พร้อมเผยว่า "เจ้าหน้าที่วัดแชกงฝากบอกมากับไกด์คนไทย ว่าอย่าหาทำ คนที่นั่นเค้าไม่แปะทองกันและก่อนแปะก็ไม่ได้ขอทางวัดด้วย แปะกังหันโบราณเสร็จจะเข้าไปแปะองค์พระด้านในอีก พกทองมาแปะกันเองด้วย  แล้วเดี๋ยวก็จะมีคนไทยทั้งหลายมาทำตาม ทีนี้วุ่นวายเลย วัตถุโบราณของทางวัด ทางวัดไม่เคยขึ้นป้ายห้าม เพราะไม่คิดว่าจะมีควายแปะทองกังหันโบราณของทางวัด เค้าไม่พบเคยเจอ"

            ซึ่งในต้นโพสต์ระบุว่า คนที่นำทองคำเปลวมาติดบนกังหันโบราณของทางวัดนั้น เป็นกลุ่มคนไทย และมีคนเตือนว่า ทางวัดฝากแจ้งว่าอย่าเอาแผ่นทองมาปิดกังหันอีก ทางวัดไม่อนุญาต และขัดออกยากมาก จะทำอะไรให้ขออนุญาตก่อนทุกครั้ง

 หมอดูดัง หมออาฟ Mastermind

          โดยล่าสุด (1 พฤศจิกายน 2566) ทางเพจ เฟซบุ๊ก อาฟ Mastermind ของ "หมออาฟ" หมอดูชื่อดัง ได้ออกมาโพสต์ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าว ดังนี้

          "สวัสดีค่ะ​ วันนี้​ #หมออาฟ​ ขอมาชี้แจงประเด็นเกี่ยวกับ​ #การแปะทองคำเปลวกังหันโบราณ​ วัดแชกง​ โฮชุง​ หรือวัดองค์​ #เจ้าพ่อแชกงหมิว ดั้งเดิม​ที่กำลังร้อนแรงในสื่อต่าง ๆ อยู่​ ณ ขณะนี้ค่ะ ก่อนอื่น​ #หมออาฟ​ ต้องขอโทษที่ทำให้ทุกท่านไม่สบายใจ​ เป็นห่วงผลกระทบต่าง ๆ นะคะ​ อาฟขอชี้แจงตามนี้ค่ะ​

          1. ก่อนจะเดินทางไปไหว้​สักการะ​ อาฟได้ประสานงานกับไกด์ท้องถิ่นและ​ขออนุญาต​ทางเจ้าหน้าที่ดูแลวัดเรียบร้อยแล้ว​ ว่าสามารถติดทองคำเปลวที่องค์กังหันได้

          2. เมื่อไปถึงที่​ #วัดแชกง​โฮชุง​ ระหว่างการกราบสักการะและปิดทองคำเปลว​ที่องค์กังหัน​ ได้มีเจ้าหน้าที่ของวัด​อยู่ดูแลและมีไกด์ท้องถิ่นให้คำแนะนำ​ ในทุกขั้นตอนของการไหว้ขอพร

          3. นักท่องเที่ยวสายมู​ หรือสายไหว้พระขอพรต่างทราบดีค่ะว่า​ หากสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ใดในฮ่องกง​ มีการทำผิดวิธี​ หรือ​ ละเมิดข้อห้าม​ กฎ​ข้อบังคับต่าง ๆ​ จะถูกห้ามในทันที​ พร้อมทั้งเข้ามาตักเตือนเราอย่างรวดเร็ว

 หมอดูดัง หมออาฟ Mastermind

          4. คณะทริปของอาฟ​ ได้ใช้เวลาในการไหว้และทำพิธี​รวมทั้งปิดทองคำเปลว​อยู่เกือบ​ 2 ชม.​ โดยมีเจ้าหน้าที่ทางวัดดูแลอยู่ตลอด มิได้มีการตักเตือน​ว่ากล่าวแต่อย่างใด​ จึงมีความมั่นใจว่า​ทางคณะไม่ได้ทำการใด ๆ ในการล่วงเกิน​ หรือไม่เหมาะสมต่อสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของวัด

          เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย​ และเป็นการยืนยันว่า​ +++ องค์กังหัน​ขององค์ท่านพ่อ​สามารถปิดทองได้​ เมื่อมีการขออนุญาตจากเจ้าหน้าที่ของวัดเรียบร้อยแล้ว​ ​+++ วันนี้ #หมออาฟ​ จึงให้ไกด์ท้องถิ่นและทีมงาน​ ได้เดินทางไปที่วัดอีกครั้ง​และได้ทำการปิดทอง​ โดยมีเจ้าหน้าที่ของวัดมาให้คำแนะนำช่วยในการปิดทองอย่างใกล้ชิด​ ดังจะเห็นจากในคลิปที่อาฟได้แนบมานี้นะคะ​


          5. ส่วนทองคำเปลวที่คณะหมออาฟ​ ได้ปิดและหายไป ###​ เนื่องจาก​ มีผู้ที่หวังดีและอาจจะมีการสื่อสารที่ผิดพลาด​ เลยได้ลบทองคำเปลวออกไปค่ะ หมออาฟ​ ขอขอบคุณที่ได้ติดตามเพจ​ #หมออาฟ​Mastermind​ เสมอมานะคะ​ ในcomment อาฟจะแนบรูป​ องค์กังหันที่ถ่ายไว้ตั้งแต่เดือน เม.ย. 66​ ว่า #หมออาฟ​ ไม่ใช่คณะแรกที่ได้แปะทองคำเปลวที่องค์กังหันค่ะ​ จะเห็นว่ามีร่องรอยการติดอยู่โดยตลอด"

          อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการชี้แจงดังกล่าว ได้มีชาวโซเชียลหลายรายเข้ามาคอมเมนต์แสดงความเห็นต่าง โดยมองว่า หากแปะทองได้จริง ทำไมทางวัดถึงต้องขัดออกไปด้วย ถ้าทำได้จริงก็น่าจะมีทองคำเปลวติดเต็มไปหมดแล้ว แถมข่าวจากทางฮ่องกงก็บอกอีกแบบเลย

 หมอดูดัง หมออาฟ Mastermind



 หมอดูดัง หมออาฟ Mastermind


 หมอดูดัง หมออาฟ Mastermind



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอดูดังแจงแล้ว ! ดราม่าปิดทองกังหันโบราณ ที่ฮ่องกง ยันขออนุญาตแล้ว-เจอโต้อีกรอบ !! อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13:08:31 10,381 อ่าน
TOP