x close

ชายหัวหมอ แอบตั้งเต็นท์อาศัยในห้างมาครึ่งปี ไม่มีใครสังเกต เผยจุดลับตาชวนอึ้ง

          รปภ. จับตัวชายหัวหมอ แอบตั้งเต็นท์อาศัยในห้างฯ มาครึ่งปี ไม่มีใครสังเกตเห็น หลบตรงจุดลับตา มีเครื่องแปลงไฟพร้อม
แอบอยู่ในห้าง
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ CTWANT เผยว่า ชายรายหนึ่งในเมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เข้าควบคุมตัวเมื่อวันที่ 30 ตุลาคม ที่ผ่านมา ภายหลังจากเขาแอบอาศัยอยู่ภายในห้างฯ แห่งนั้นมาเป็นเวลานานกว่าครึ่งปี โดยที่ไม่มีใครสังเกตเห็น เรื่องราวดังกล่าวสร้างความตกตะลึงให้กับผู้คนบนโลกออนไลน์ และกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกว้างขวาง

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า ชายรายดังกล่าวอาศัยอยู่ที่บริเวณใต้บันไดของห้างสรรพสินค้า โดยมีเต็นท์และชุดเครื่องนอนพร้อมสำหรับการนอน รวมทั้งชุดโต๊ะเล็ก และคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ นอกจากนี้ยังพบว่า เขามีชุดอุปกรณ์เครื่องแปลงไฟ ที่พร้อมสำหรับการใช้งาน ทางเจ้าหน้าที่เผยว่า บันไดดังกล่าวอยู่ในจุดลับตา และมักจะถูกปิดไม่ได้ใช้งาน นอกจากนี้เขายังรักษาความสะอาดบริเวณโดยรอบที่เขาอยู่อย่างดี จึงไม่มีใครสังเกตเห็นความผิดปกติ

          นางสาวหยาง หนึ่งในพยานผู้เห็นเหตุการณ์ เผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อ 6 เดือนก่อน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้า เคยพบชายคนนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ในขณะนั้นเขาอ้างว่า เขาแค่ต้องการพื้นที่นั่งอ่านหนังสืออย่างสงบ ในช่วงก่อนที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัย หลังจากสอบผ่านเสร็จเรียบร้อยก็จะไม่มาอยู่ตรงนั้นแล้ว แต่ไม่มีใครคาดคิดและล่วงรู้ว่าหลังจากนั้นเขาจะอาศัยอยู่ที่นั่นนานถึงครึ่งปี จนกระทั่งเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ รปภ. ถึงไปพบในที่สุด
         
แอบอยู่ในห้าง
ภาพจาก Weibo

          ภายหลังจากเรื่องราวการแอบอาศัยในห้างฯ ครึ่งปีของชายรายนี้ถูกเปิดโปง และเผยแพร่ไปบนโซเชียลมีเดีย ก็ได้รับความสนใจจากผู้คนจำนวนไม่น้อย หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นประหลาดใจ รวมทั้งตั้งข้อสงสัยถึงมาตรฐานและระบบรักษาความปลอดภัยภายในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เนื่องจากเป็นห้างที่อยู่ในเมืองใหญ่อย่างเซี่ยงไฮ้

          "ห้างสรรพสินค้า มีค่าใช้จ่าย ค่าน้ำ ค่าไฟ ฯลฯ และหากเกิดอะไรขึ้นก็ไม่ต้องรับผิดชอบเหรอ"

          "ครึ่งปีในเซี่ยงไฮ้ อยู่ฟรี ๆ แบบนี้ คิดว่าน่าจะประหยัดค่าเช่าไปได้อย่างน้อย 20,000 หยวน (ราว 98,000 บาท)" "มีเต็นท์ที่นอนหนา ๆ พร้อม น่าจะอยู่สบายน่าดู"

          ทั้งนี้ มีชาวเน็ตรายหนึ่งกล่าวเสียดสีติดตลกว่า "ก็เขาพูดไว้ว่า ถ้าสอบผ่านจะไม่มาแล้ว แสดงว่ายังสอบไม่ผ่าน" ในขณะที่อีกรายวิจารณ์ว่า "นี่มันหัวหมอชัด ๆ"
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT
 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายหัวหมอ แอบตั้งเต็นท์อาศัยในห้างมาครึ่งปี ไม่มีใครสังเกต เผยจุดลับตาชวนอึ้ง อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:19:10 49,483 อ่าน
TOP