x close

ยกเลิกรถเมล์ 5 สายวันแรก คนด่ากระจาย รถมา 3 คันขึ้นกันไม่ได้ คนยืนเป็นแถวใต้สะพาน !

          ยกเลิกรถเมล์ 5 สายวันแรก คนด่ากระจายเดือดร้อนกันถ้วนหน้า รถมา 3 คันขึ้นกันไม่ได้ ถาม การทับซ้อนกับเอกชนมันไม่ดีตรงไหน กำไรลูกค้า

รถเมล์
ภาพจาก Thannaree Deepul / Shutterstock.com

          จากกรณีที่มีการยกเลิกการเดินรถเมล์ 5 เส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 มีทั้งหมด เนื่องจากมีการขับทับซ้อนกับเส้นทางของผู้ประกอบการเดินรถเอกชน ดังนี้

          1. สาย ปอ.8 เส้นทางสะพานพระพุทธยอดฟ้า - เคหะชุมชนร่มเกล้า

          2. สาย ปอ.34 เส้นทางรังสิต - หัวลำโพง

          3. สาย ปอ.39 เส้นทางมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

          4. สาย ปอ.140 เส้นทางแสมดำ - อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ

          5. สาย ปอ.517 เส้นทางหมอชิต 2 - ศูนย์การค้าเทิดไท



          ล่าสุด วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566 เฟซบุ๊ก Yodsawat Anek หนึ่งในผู้โดยสารที่ต้องใช้รถประจำทางสาย 140 มีการโพสต์เล่าผลกระทบการยกเลิกสายว่า ปัญหาที่พบคือ รถผ่านมา 3 คัน แน่นทุกคน ผู้โดยสารที่ยืนรอก็ไม่ได้ขึ้น จนรถขาดระยะ คนรอล้นป้าย

          ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตมองว่า สาย 140 เป็นสายที่คนขึ้นเยอะมากไม่ว่าช่วงเวลาไหน การมายกเลิกแบบนี้ทำประชาชนได้รับผลกระทบ ก่อนจะยกเลิกควรมีมาตรการรองรับ

          ส่วนความเห็นอีกส่วนก็มองว่า เหตุผลที่บอกว่า ยกเลิกสายรถเมล์เพราะวิ่งทับเส้นทางกับเอกชน มันไม่ใช่ปัญหา แต่มันเป็นประโยชน์สำหรับผู้โดยสาร เพราะทำให้ผู้โดยสารมีทางเลือกในการเดินทาง เกิดการแข่งขันเรื่องราคา เกิดการแข่งขันด้านคุณภาพการบริการ ใครไม่แกร่งพอก็เจ๊ง


โพสต์

โพสต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกเลิกรถเมล์ 5 สายวันแรก คนด่ากระจาย รถมา 3 คันขึ้นกันไม่ได้ คนยืนเป็นแถวใต้สะพาน ! อัปเดตล่าสุด 2 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16:16:27 21,317 อ่าน
TOP