x close

ส่องคอมเมนต์คนเกาหลี คิดยังไง ? คนไทยติด ตม. จนเกิดแท็ก แบนเที่ยวเกาหลี

          สำนักข่าวเกาหลี ตีข่าวคนไทยไม่พอใจเรื่องติด ตม. ทั้งที่ตั้งใจไปเที่ยว จนเกิดแท็กมาแรง #แบนเที่ยวเกาหลี คนเกาหลีคอมเมนต์กันสนั่น หลายคนเห็นด้วย ตม. ทำถูกแล้ว

คนไทยติด ตม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          เป็นประเด็นเดือดในโซเชียลมีเดียก่อนหน้านี้ กรณีแฮชแท็กร้อน #แบนเที่ยวเกาหลี ที่ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในไทย กรณีคนไทยติดด่านตรวจคนเข้าเมืองเกาหลี เป็นจำนวนมาก ถูกส่งกลับทั้งที่ตั้งใจไปเที่ยว หลายคนแชร์เรื่องราวการถูกเลือกปฏิบัติ และถูกเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองทำพฤติกรรมแย่ ๆ ใส่ ทั้งพูดจาไม่ดี มีความเหยียด และถูกส่งกลับไทยกันเป็นจำนวนมาก จนเกิดเทรนด์ว่าอย่าไปเลยเกาหลี ไปเที่ยวที่ประเทศอื่นดีกว่า

          อ่านข่าว : ปมร้อน #แบนเที่ยวเกาหลี เดือดจนติดเทรนด์ คนไทยติด ตม.เกาหลี โดนเลือกปฏิบัติ

คอมเมนต์
ภาพจาก n.news.naver.com 

         
ล่าสุด (2 พฤศจิกายน 2566) ได้มีสื่อเกาหลีนำเสนอข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้ ในเว็บไซต์ โดยได้มีการเล่าว่า คนไทยโกรธที่ถูกด่านตรวจคนเข้าเมืองส่งกลับมากขึ้น จนเกิดเทรนด์ #แบนเที่ยวเกาหลี และแม้แต่นายกฯ ของไทย ยังกล่าวว่าจะพิจารณาปัญหานี้ พร้อมชี้ว่า การมีอยู่อย่างผิดกฎหมายของแรงงานไทยในเกาหลี (ผีน้อย) เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้การคัดกรองเข้าประเทศเข้มงวดมากขึ้น แถมในบางช่วง มีจำนวนคนงานเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมาย มากกว่านักท่องเที่ยวที่ถูกกฎหมายด้วยซ้ำ และเป็นที่รู้กันว่ามี "ผีน้อย" จากไทยประมาณ 140,000 คน อาศัยอยู่ในเกาหลี รายงานดังกล่าวยังอ้างถึงคอนเสิร์ตของ อาม ชุติมา ที่เกาหลี ว่ามีการจับผีน้อยได้จำนวนมาก และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็มีการจับกุมผู้เข้าเมืองผิดกฎหมายชาวไทยในข้อหายาเสพติดอีกด้วย

          โดยข่าวดังกล่าว ได้มีคอมเมนต์ภาษาเกาหลีมากกว่า 700 ความคิดเห็น ซึ่งท็อปคอมเมนต์เป็นในทางเห็นด้วยกับด่านตรวจคนเข้าเมืองว่าทำถูกแล้ว รัฐบาลไทยควรดูแลคนไทยที่เป็นแรงงานผิดกฎหมายหรือขนยาเสพติดก่อน และยังมีคอมเมนต์ที่บอกว่า "คนไทยไม่ต้องมา..." ซึ่งมีคนกดไลก์มากกว่า 200 ครั้ง สำหรับตัวอย่างคอมเมนต์ในข่าวจากคนเกาหลี อาทิ...

คอมเมนต์
ภาพจาก n.news.naver.com 

          - ล่าสุดมีการจับกุมผู้ต้องหาค้ายาไทยแล้ว ไม่ควรบอกเราว่าต้องทำอะไร แต่คนไทยควรหาทางปราบปราม ทำไมมาบอกเราว่าต้องทำอย่างไร ? นี่มันตลกจริง ๆ เหรอ ? (2112 ถูกใจ)

          - การจัดการผู้อพยพผิดกฎหมายมีความสำคัญมากกว่านักท่องเที่ยวไม่ใช่หรือ ? สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองทำงานได้ดี (869 ถูกใจ)

          - รัฐบาลไทยควรดูแลคนไทยที่ผิดกฎหมายหรือขนส่งยาเสพติดก่อน (701 ถูกใจ)

          - ประเทศไทยเป็นสวรรค์ของผู้ติดยาเสพติด.. ค้นหาและเนรเทศผู้อพยพชาวไทยผิดกฎหมายทั้งหมด (391 ถูกใจ)

          - คนไทยไม่ต้องมา... (271 ถูกใจ)

          - ความผิดของประเทศไทยที่ไม่จัดการผู้อพยพผิดกฎหมายก็เป็นเรื่องใหญ่เช่นกัน (39 ถูกใจ)

          - เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ขอบคุณมากสำหรับการทำงานหนัก ฉันรู้สึกดีใจที่คุณทำงานเพื่อประเทศ (27 ถูกใจ)

          - แฮชแท็กนั้นมีกลิ่นที่ค่อนข้างปลอม ในประเทศที่กัญชาถูกกฎหมายและการพักอาศัยโดยไม่ได้รับอนุญาตมีแพร่หลาย ดูเหมือนว่าจะมีการหยิบยกประเด็นขึ้นมาเพื่อลดการทำงานของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในประเทศเท่านั้น (21 ถูกใจ)

คอมเมนต์
ภาพจาก n.news.naver.com 

คอมเมนต์
ภาพจาก n.news.naver.com 

คอมเมนต์
ภาพจาก n.news.naver.com 

คอมเมนต์
ภาพจาก n.news.naver.com 

คอมเมนต์
ภาพจาก n.news.naver.com 

คอมเมนต์
ภาพจาก n.news.naver.com 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องคอมเมนต์คนเกาหลี คิดยังไง ? คนไทยติด ตม. จนเกิดแท็ก แบนเที่ยวเกาหลี อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10:14:42 32,420 อ่าน
TOP