x close

ร้านอาหารดังริมเจ้าพระยา The Wine ไฟไหม้วอดสูญ 15 ล้าน ขอปิดไร้กำหนด

 
          ร้านอาหารดังริมเจ้าพระยา The Wine ไฟไหม้วอดสูญ 15 ล้าน ประกาศปิดไม่มีกำหนด ชี้ ตัวโครงสร้างอาคารทำให้เกิดเพลิงไหม้อย่างรวดเร็ว 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้


          วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า ที่ร้านอาหารเดอะไวน์ ต.บ้านรุน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา เกิดเหตุไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องรีบมาควบคุมเพลิงอย่างเร่งด่วน โดยพบว่า เพลิงกำลังลุกไหม้ตัวอาคารของร้านซึ่งติดกับแม่น้ำเจ้าพระยา ลักษณะโครงสร้างทำด้วยเหล็กสูง 15 เมตร แบ่งเป็น 4 ชั้น ตกแต่งด้วยแผ่นไม้อัด พีวีซีใสเป็นส่วนประกอบ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง ใช้เวลาประมาณ 50 นาทีถึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

          ผลความเสียหาย เพลิงไหม้ร้านอาหารเสียหายทั้งหมด ช่วงเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ในร้าน มีเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่บริเวณใกล้เคียงเท่านั้น

ไฟไหม้ร้านอาหาร

          นายระมิอู วัย 38 ปี รปภ. สัญชาติเมียนมา เปิดเผยว่า เห็นไฟสว่างมาจากด้านหน้าร้าน คิดว่ามีใครขโมยของ จึงเดินออกไปดูแล้วพบกับเพลิงไหม้บริเวณหน้าร้าน เป็นจุดแผงควบคุมระบบไฟฟ้าของทางร้านพอดี เจอแบบนี้ทำอะไรไม่ถูกจึงรีบแจ้งพนักงานในร้านช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่มาดับไฟ

          นายคำตัน ยศอ่อน หัวหน้าช่างของร้าน กล่าวว่า มีคนแจ้งว่าไฟกำลังไหม้ร้านอาหารจึงรีบมาดูทันที พบมีประกายไฟและมีเสียงระเบิดตลอดเวลา อีกทั้งโครงสร้างของร้านเป็นเหล็กและแผ่นไม้อัด แผ่นพีวีซีโดยรอบ ทำให้เพลิงไหม้รวดเร็ว เบื้องต้นตำรวจกันพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้เพิ่มเติม

          เบื้องต้นคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ส่วนเจ้าของร้านระบุว่า ตัวอาคารและอุปกรณ์ต่าง ๆ ภายในร้าน มูลค่าความเสียหายประมาณ 15 ล้านบาท

          ขณะที่เฟซบุ๊ก The Wine Ayutthaya โพสต์ว่า ตอนนี้ร้านปิดให้บริการไม่มีกำหนด เพราะเกิดเหตุอัคคีภัย ขอขอบคุณนักดับเพลิง ทีมกู้ภัย ตำรวจ พนักงานเพื่อนบ้าน เจ้าหน้าที่ทุกคนที่ช่วยเหลือ แล้วพบกันใหม่

ไฟไหม้ร้านอาหาร


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์ 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านอาหารดังริมเจ้าพระยา The Wine ไฟไหม้วอดสูญ 15 ล้าน ขอปิดไร้กำหนด อัปเดตล่าสุด 3 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:08:33 9,248 อ่าน
TOP