x close

นาทีช็อก กระบะพุ่งชนกำแพงเพื่อนบ้าน ทะลุออกหน้าประตูพังยับ พบต้นตอ ไม่ใช่เพราะเมา !

 

            อุบัติเหตุ รถกระบะพุ่งจากบ้าน พุ่งทะลุกำแพงและประตูอีกหลังพังยับ เผยสาเหตุไม่ใช่เพราะเมา คาดใส่เกียร์ค้างไว้แล้วสตาร์ตรถ

            เรียกว่าเป็นอุทาหรณ์สำหรับคนใช้รถต้องระมัดระวัง โดยเฉพาะรถในระบบเกียร์ธรรมดา เพราะบางครั้งหากไม่เช็กให้ดี รถอาจเกิดอุบัติเหตุได้โดยไม่ทันตั้งตัว

            วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 ทวิตเตอร์ @RedSkullxxx เผยคลิปอุบัติเหตุรถกระบะซึ่งขับออกมาจากบ้านหลังหนึ่ง ก่อนรถจะพุ่งด้วยความเร็วไปชนใส่บ้านของเพื่อนบ้าน จนทั้งกำแพงและประตูบ้านถูกชนทะลุเสียหาย ส่วนรถก็อยู่ในสภาพกันชนหน้าพังยับเช่นกัน

            ส่วนสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ไม่ได้มาจากความมึนเมาหรือตั้งใจจะซิ่งด้วยความประมาท โดยผู้อยู่ในเหตุการณ์ระบุว่า คนขับไม่ได้เมา ลูกเขาใส่เกียร์รถไว้ แล้วเขากำลังจะออกไปรับแฟน ขึ้นไปสตาร์ตรถ แล้วรถมันพุ่ง พี่คนขับพยายามบังคับรถเต็มที่แล้ว แต่เนื่องจากพี่เขายังขึ้นรถได้ไม่เต็มตัว (เข้าไปครึ่งตัวเพื่อสตาร์ตรถ) เลยทำให้บังคับรถได้ไม่ทัน ที่เหลือก็ตามคลิป

กระบะพุ่งชนกำแพง

กระบะพุ่งชนกำแพง

            หลังคลิปนี้ถูกเผยแพร่ไปก็สร้างความตกใจให้กับผู้คนบนโลกออนไลน์ มองว่าเคสแบบนี้เกิดขึ้นได้ในรถเกียร์ธรรมดา ซึ่งบางรายอาจเคยชินกับการจอดแบบค้างเกียร์ไว้ และถือเป็นปัจจัยที่เสี่ยงให้เกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้ยังมองว่า ไม่ควรจะเข้าไปสตาร์ตรถแค่ครึ่งตัว แต่ควรจะเข้าไปนั่งบังคับรถไว้เพื่อให้มั่นใจว่าจะเหยียบเบรกได้ทันหากรถเกิดพุ่งหรือถอยหลัง เป็นต้น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีช็อก กระบะพุ่งชนกำแพงเพื่อนบ้าน ทะลุออกหน้าประตูพังยับ พบต้นตอ ไม่ใช่เพราะเมา ! โพสต์เมื่อ 3 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19:11:56 25,666 อ่าน
TOP