x close

สาวงง จะติดรูปพระพุทธเจ้ามาในหน้าพาสปอร์ตทำไม พอมองดูรูปใกล้ ๆ อ้าว...เขินเลย !

          สาวงงมาก เห็นรูปในพาสปอร์ตเป็นรูปพระพุทธเจ้า สงสัยจะติดมาเพื่ออะไร จนเห็นรูปใกล้ ๆ กันถึงเข้าใจ ใครจะใส่ต่างหูไปถ่ายพาสปอร์ตใหม่ คิดให้ดี
พาสปอร์ต

         
ในตอนใครที่ทำพาสปอร์ตใหม่ จ่ายเพียงแค่ 1,500 บาท ก็สามารถทำพาสปอร์ตได้แบบ 10 ปี อีกทั้งรูปแบบของพาสปอร์ตยังมีการปรับปรุงใหม่ ทั้งลวดลายด้านความสวยงาม ใช้ลายประจำยาม ซึ่งเป็นศิลปะลายไทยพื้นบ้าน รวมไปถึงด้านความปลอดภัยที่ใช้การสแกนภาพใบหน้า 3 จุด ลายเซ็นนูน และมาตรฐาน ICAO (The International Civil Aviation Organization) นอกจากนี้ยังมีแผ่นใสพิมพ์อักษรเบรลล์อยู่ด้านในของปกพาสปอร์ตสำหรับผู้พิการทางสายตาด้วย

          ซึ่งล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2566 เฟซบุ๊ก Phansa Phansaa ได้เผยภาพในพาสปอร์ตของเธอ โดยตรงที่เป็นลายโฮโลแกรม จะเห็นว่ามีลักษณะคล้ายพระพุทธเจ้า ทั้งผม ทั้งหู ดูแล้วใช่แน่ ๆ จนเธอเองก็สงสัยว่า เดี๋ยวนะ....จะใส่รูปพระพุทธเจ้ามาในพาสปอร์ตทำไม ?



          แต่เมื่อเอาไปส่องกับไฟและลองเพ่งดูดี ๆ จะเห็นว่ารูปนั้นคือรูปของเธอเอง ที่รูปในพาสปอร์ต เธอได้รวบผมขึ้นเป็นทรงดังโงะและใส่ต่างหูห่วง จนดูแล้วภาพโฮโลแกรมข้าง ๆ อย่างกับพระพุทธเจ้า

          งานนี้หลายคนก็มาแชร์และแซวกันใหญ่ว่า ตม. เห็นแล้วอาจจะสาธุ รูปนี้ถือเป็นยันต์กันเข้าห้องเย็น บ้างก็บอกว่าใครที่คิดจะรวบผมไปถ่ายรูปพาสปอร์ตอาจต้องคิดให้ดี รูปนี้ติดอยู่ 10 ปี ไปไหนไม่ได้ด้วย ฮ่า ๆ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวงง จะติดรูปพระพุทธเจ้ามาในหน้าพาสปอร์ตทำไม พอมองดูรูปใกล้ ๆ อ้าว...เขินเลย ! โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2566 เวลา 09:50:24 34,984 อ่าน
TOP