x close

งานแต่งงานจัดเต็ม โต๊ะจีน 100 โต๊ะ แต่ไม่มีแขกมาสักคน รู้เหตุแล้วเศร้า โทษใครก็ไม่ได้

 
             งานแต่งงานจัดเต็ม เลี้ยงโต๊ะจีน 100 โต๊ะ แต่ไม่มีแขกมาสักคน บ่าสาวสุดอาย ครอบครัวรู้สาเหตุแล้วเศร้า แต่โทษใครก็ไม่ได้

งานแต่งงาน
ภาพจาก Douyin

              วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ Hk01 เผยว่า เมื่อไม่นานมานี้มีภาพงานแต่งงานแห่งหนึ่งถูกแชร์เป็นประเด็นที่ถกเถียงบนสื่อออนไลน์ของจีน เมื่องานดังกล่าวจัดเลี้ยงแบบจัดเต็ม จัดโต๊ะจีนให้แขกเหรื่อที่มาร่วมงานมากถึง 100 โต๊ะ แต่ปรากฏว่าคนในหมู่บ้านกลับไม่มีใครมาร่วมงานเลยแม้แต่คนเดียว กลายเป็นภาพงานแต่งงานสุดเงียบเหงาและวังเวง จนชวนให้รู้สึกเศร้าใจไม่น้อย

              ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นที่หมู่บ้านชนบทแห่งหนึ่งในมณฑลกุ้ยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน ซึ่งมีผู้อยู่อาศัยอยู่มากกว่า 1,000 คน เจ้าบ่าวได้กลับมาจัดงานแต่งงานที่บ้านของครอบครัว แม่ของเขาจึงได้บอกชาวบ้านให้มาร่วมกินเลี้ยงงานแต่งงานของลูกชาย โดยบอกกันแบบปากต่อปาก ซึ่งตามธรรมเนียมของหมู่บ้าน ชาวบ้านจะกระจายข่าวบอกกันไปเรื่อย ๆ เมื่อถึงวันงานชาวบ้านก็จะพากันมากินเลี้ยงร่วมกัน

              แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงวันงานจริง กลับไม่มีชาวบ้านคนไหนมาเป็นแขกในงานแต่งงานของครอบครัวนี้เลย สร้างความประหลาดใจและเสียใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากทางเจ้าภาพจัดโต๊ะจีนไว้รอต้อนรับมากถึง 100 โต๊ะ บนลานกว้างพื้นที่กว้างขวาง ทุกอย่างทุกเตรียมการไว้เป็นอย่างดี รวมทั้งซุ้มตกแต่งหน้างาน พร้อมให้แขกมาร่วมแสดงความยินดีและถ่ายภาพ ทั้งหมดมีแต่ความว่างเปล่าบรรยากาศวังเวง ทางครอบครัวของฝ่ายเจ้าบ่าวรวมทั้งญาติของฝ่ายเจ้าสาวได้แต่ยืนมองความน่าอดสูที่เกิดขึ้นอย่างอับอาย

งานแต่งงาน
ภาพจาก Douyin

              ก่อนหน้านี้ทางครอบครัวของเจ้าบ่าวได้รับคำปฏิเสธจากชาวบ้านบางคน โดยบอกว่า ขอไม่ไปร่วมงานเลี้ยง เนื่องจากติดธุระ แต่ไม่คิดว่าเมื่อถึงวันงาน จะไม่มีใครมาร่วมงานเลยเช่นนี้ ทำให้พวกเขามานึกย้อนถึงสาเหตุ ซึ่งน่าจะเกี่ยวข้องกับสิ่งที่พวกเขาทำในอดีต เนื่องจากทางครอบครัวของเจ้าบ่าวไม่เคยไปร่วมงานแต่งงานหรืองานอื่น ๆ ในหมู่บ้านเลย นั่นหมายความว่าพวกเขาก็ไม่เคยใส่ซองไปร่วมแสดงความยินดีเลย

              นอกจากนี้ ทางครอบครัวของเจ้าบ่าวทั้งแม่และพ่อของเขายังเข้าไปทำงานในเมือง และอยู่ที่นั่นเสียเป็นส่วนใหญ่ จึงไม่ค่อยได้กลับมาที่หมู่บ้าน รวมทั้งไม่ได้เข้าร่วมงานสำคัญหรือกิจกรรมที่ทางหมู่บ้านจัดขึ้น เมื่อได้รู้ถึงผลลัพธ์เช่นนี้ พวกเขาก็รู้สึกเสียใจแต่ก็ยอมรับชะตากรรม เพราะไม่สามารถโทษใครได้

              "เพราะเราไม่เข้าใจวิถีแห่งโลก เราจึงโทษอะไรพวกเขา (ชาวบ้าน) ไม่ได้" ครอบครัวเจ้าบ่าว กล่าว

              ภายหลังจากเรื่องราวนี้ถูกแชร์ต่อกันออกไปในวงกว้าง ผู้ใช้โซเชียลต่างก็พากันเข้าไปคอมเมนต์วิพากษ์วิจารณ์ หลายคนเข้าใจการกระทำของชาวบ้าน กล่าวทำนองว่า "ในเมื่อคุณไม่เคยให้ คุณจะได้อะไรตอบแทน ?" และ "ถ้าไม่ไปบ้านคนอื่น แล้วจะหวังให้คนอื่นมาที่บ้านได้อย่างไร" ในขณะที่บางคนก็แนะนำทางออกให้ว่า "พลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส ก็เลี้ยงอาหารชาวบ้านไปเลยฟรี ๆ จะได้ไม่ต้องเสียเปล่า และพวกเขาจะได้รักพวกคุณขึ้นมาบ้าง"  

งานแต่งงาน
ภาพจาก Douyin

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01

 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานแต่งงานจัดเต็ม โต๊ะจีน 100 โต๊ะ แต่ไม่มีแขกมาสักคน รู้เหตุแล้วเศร้า โทษใครก็ไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13:27:29 54,553 อ่าน
TOP