x close

โค้ชหุ้นโดนจับโป๊ะ ตัดต่อพอร์ตจนรูปแตก คนเรียนเฟล เสีย 30,000 ได้คนเก่งมาสอนเปล่า

 
          โค้ชหุ้นดังโดนจับโป๊ะ ตัดต่อพอร์ตติดบวก คนเรียนเสียความรู้สึก เสีย 30,000 เพื่อเรียนแต่ไม่รู้โค้ชเก่งจริงไหม ด้านเจ้าตัวรับ แค่บลัฟเพื่อน ส่วนคนในวงการมองเป็นเรื่องร้ายแรงมาก ต้องมีบทลงโทษ

ขายหุ้น

          ยุคสมัยนี้เป็นยุคสมัยที่คนมีค่านิยมเน้นหา Passive Income เป็นรายได้เสริม เพื่อสร้างอิสระทางการเงินและวางรากฐานในอนาคต ซึ่งหนึ่งในวิธีการหารายได้อีกทางคือ การลงทุนในตลาดหุ้น แต่ทุกการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง และผู้ลงทุนต้องศึกษาทำความเข้าใจหาความรู้กับสินทรัพย์ที่จะลงทุนก่อนเสมอ ทำให้หลายคนจึงเลือกใช้ทางลัดด้วยการเรียนหุ้นกับโค้ชหุ้นเพื่อทำให้เข้าใจตลาดได้ไวขึ้น

          ล่าสุด วันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ทวิตเตอร์ @RedSkullxxx มีการโพสต์แฉโค้ชขายคอร์สเทรดหุ้นค่ายดัง ถูกจับได้ว่าใช้โปรแกรมโฟโต้ช็อปตัดต่อพอร์ตว่าได้กำไรเพื่อหลอกคน แต่จุดที่ทำให้โป๊ะคือ ตัวซีรีส์ Tfex ตัวนั้นหมดอายุไปแล้ว ตอนนี้ใช้ตัวใหม่ จาก S50U23 ต้องเป็น S50H24 พอไม่ได้เปลี่ยน ก็ทำให้คนจับผิดได้ทันที

          อย่างไรก็ตาม ทางโค้ชหุ้นกลับระบุว่า ส่งให้เพื่อนดูเล่น ๆ เฉย ๆ เรื่องนี้ไม่มีอะไร ขณะเดียวกัน ก็มีคนที่เป็นนักเรียนมาแฉว่า ค่าคอร์สที่เรียนกับโค้ชหุ้นคนดังกล่าวอยู่ที่ 30,000 บาท

ขายหุ้น

ขายหุ้น

         ขณะที่คนเคยเรียนกับโค้ชหุ้นคนดังกล่าว ยอมรับว่าผิดหวังกับเรื่องนี้ ไม่คิดว่าการโชว์กำไรที่ผ่านมาเป็นการตัดต่อ ทั้งที่เชื่อโดยสนิทใจว่าได้กำไรจริง ส่วนคนที่อยู่ในวงการหุ้น ก็แสดงความคิดเห็นว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องร้ายแรงมาก การตัดต่อคือการหลอกลวง แม้จะอ้างว่าบลัฟเพื่อนเล่น ๆ ก็ถือเป็นเรื่องร้ายแรง อยากให้ต้นสังกัดของโค้ชคนนี้มีบทลงโทษ และขอให้เจ้าตัวยอมรับผิดด้วย

          ในขณะเดียวกันก็มีคนมาบอกว่า หากต้องการที่จะลงทุนในหุ้น ควรจะไปซื้อหนังสือมาอ่าน ศึกษาหาความรู้ตามยูทูบ หมั่นฝึกทำความเข้าใจกับตลาดหุ้นให้มาก การเรียนนั้นไม่มีทางลัด ต้องลองผิดลองถูกด้วยตัวเอง ในขณะที่บางคนก็บอกว่า หากการขายคอร์สด้วยการสอนอ่านกราฟ สอนวิเคราะห์กระแสข่าวปัจจุบันและมองเศรษฐกิจ อาจจะทำได้ แต่หากขายคอร์สด้วยการเปิดพอร์ตหุ้นให้ดูและให้นักเรียนซื้อตามเพราะหวังจะรวยเหมือนกัน แบบนี้ไม่ควรเรียนและอาจจะโดนหลอก

ขายหุ้น

ขายหุ้น

ขายหุ้น

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โค้ชหุ้นโดนจับโป๊ะ ตัดต่อพอร์ตจนรูปแตก คนเรียนเฟล เสีย 30,000 ได้คนเก่งมาสอนเปล่า อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13:31:13 30,489 อ่าน
TOP