x close

#แบนเที่ยวเกาหลี ยังไม่จบ คนไทยเปิดศึกเกาหลีอีกรอบ จนทางเกาหลีขออภัย ตม. ไม่ได้อคติ !

          คนไทย - คนเกาหลีใต้ เปิดศึกกันไม่จบ รอบนี้ขุดคลิปมาด่ากันกระจาย จนถึงขั้นที่ปลัดกระทรวงการต่างประเทศเกาหลีใต้ทราบเรื่องนี้ และขออภัย ยืนยันว่า ตม. บางคนอคติ แต่ระบบไม่อคติ ไม่ได้เพ่งเล็งเฉพาะคนไทย
#แบนเที่ยวเกาหลี
 ภาพจาก LegoCamera / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          จากกรณีสุดดราม่า ที่คนไทยและคนเกาหลีใต้ออกมาเปิดศึกปะทะคารมกันอุตลุดบนโลกออนไลน์ ถึงกรณีที่มีคนไทยจำนวนมากโดนส่งกลับประเทศทั้งที่โปรไฟล์แน่น และมีความต้องการไปเที่ยวเกาหลีใต้ แต่สุดท้ายก็ถูก ตม. จับเข้าห้องเย็นและถูกส่งกลับประเทศ แม้จะตอบได้ทุกคำถาม จนเกิดกระแสบนโลกออนไลน์ที่ขอให้แบนการเที่ยวเกาหลี ในขณะเดียวกัน สื่อเกาหลีใต้ก็เอาเรื่องนี้ไปลง และชาวเน็ตเกาหลีก็มาแสดงความเห็นกันอย่างเผ็ดร้อน บอกว่า ตม. เกาหลีทำดีแล้วที่สกัดกั้นแรงงานผิดกฎหมายจากไทยไม่ให้เข้าไปในเกาหลี

อ่านเพิ่มเติม ส่องคอมเมนต์คนเกาหลี คิดยังไง ? คนไทยติด ตม. จนเกิดแท็ก แบนเที่ยวเกาหลี

          ล่าสุด ดูเหมือนเรื่องนี้จะไม่จบง่าย ๆ เพราะมีคนเกาหลีใต้ทวีตข้อความเป็นภาษาเกาหลีว่า "คนไทยครองอันดับ 1 ผู้อพยพผิดกฎหมายในเกาหลี การที่ทาง ตม. ต้องเข้มงวดกับคนไทยมากเป็นพิเศษ คือสิ่งที่คนไทยทำตัวเอง สมน้ำหน้าคนไทย"

          นอกจากนี้ เขายังทวีตข้อความเพิ่มเติมอีกว่า ชาวต่างชาติที่ก่ออาชญากรรมด้านยาเสพติดเยอะที่สุดในเกาหลีก็คือคนไทย ปัญหาอยู่ในตัวคนไทย และคนเกาหลีก็มีสิทธิ์ที่จะปกป้องประเทศนี้ให้มีความปลอดภัย นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าเหตุใดทางการเกาหลีถึงต้องคัดกรองคนไทยที่เข้าประเทศอย่างเข้มงวด

#แบนเที่ยวเกาหลี
ภาพจาก Carlos Huang / Shutterstock.com
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          งานนี้ก็มีคนไทยที่เข้าไปโควตตอบโต้และตอบกลับดี ๆ เช่นที่บอกว่า กระบวนการคัดกรองคนของเกาหลีก็ยังถือว่ามีปัญหาอยู่ คนที่เข้าไปในเกาหลีได้กลับกลายเป็นเหล่าผีน้อย ส่วนนักท่องเที่ยวที่ตั้งใจจะมาเที่ยวจริง ๆ กลับโดนส่งกลับ บ้างก็บอกว่า "ถ้าไม่มีคนซื้อ ก็ไม่มีคนขาย, ถ้าไม่มีอุปสงค์ ก็ไม่มีอุปทาน, ถ้าไม่มีนายจ้าง ก็ไม่มีลูกจ้าง กฎง่าย ๆ เหมือนปอกกล้วย แล้วคุณเคยตั้งคำถามถึงรัฐบาลของคุณให้เข้ามาดูนายจ้างที่จ้างลูกจ้างผิดกฎหมายหรือไม่ ? หรือเพราะว่าบทลงโทษมันอ่อนด้อยเกินไป จนทำให้การจ้างแรงงานผิดกฎหมายแต่ได้ราคาถูก ถือว่าคุ้มค่าที่จะเสี่ยง"

#แบนเที่ยวเกาหลี

          ในขณะเดียวกัน ก็มีบางคนที่ตอบโต้แบบกวน ๆ กลับเช่น ยกเหตุการณ์ที่ Sex Creator ชาวเกาหลีมาไทยและมาซื้อบริการสาวประเภทสองที่พัทยาจนกลายเป็นคลิปที่โด่งดังไปทั่ว หรือบ้างก็บอกว่า ปล่อยให้การมีสมอง เป็นเรื่องของมนุษย์, ลืมพกสมองออกมาจากท้องแม่หรือเปล่า

          นอกจากนี้ ยังมีบางคนที่บอกว่า ยังมีคนเกาหลีอีกหลายคนที่เข้ามาทำงานในไทยอย่างผิดกฎหมาย บางครั้งก็เปิดร้านขายยาจนคนเกาหลีด้วยกันไปรีวิวกันใหญ่ บางคนก็มาเป็นช่างตัดผม หรือกระทั่งทำบาร์โฮสต์

#แบนเที่ยวเกาหลี

ปลัดต่างประเทศเกาหลีขออภัย ยืนยันไม่ใช่ ตม. เกาหลีทุกคนจะอคติต่อคนไทย


          ในขณะเดียวกัน ไทยพีบีเอส รายงานว่าในการประชุมประจำปีระหว่างปลัดกระทรวงการต่างประเทศของไทยและเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน นั้น ทางปลัดกระทรวงการต่างประเทศของเกาหลีใต้ ได้กล่าวแสดงความกังวลต่อปัญหาการแบนเที่ยวเกาหลีของคนไทย และกล่าวแสดงความเสียใจ และยืนยันว่าไม่อยากให้เหตุการณ์นี้มีผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวไทย และมิตรภาพอันดีระหว่าง 2 ประเทศ เกาหลีใต้ไม่มีนโยบายปฏิเสธนักท่องเที่ยวไทยเข้าเมืองแต่อย่างใด และการตรวจคนเข้าเมืองที่เข้มงวด อาจเกิดขึ้นกับ ตม. บางคนเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเกาหลีใต้ ก็ต้องแก้ปัญหาคนไทยทำงานอย่างผิดกฎหมายที่เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ และออกโครงการให้ผู้ที่ทำงานผิดกฎหมายไปรายงานตัว เพื่อส่งกลับประเทศโดยไม่ได้รับบทลงโทษ ไม่ต้องขึ้นบัญชีดำ นอกจากนี้ เกาหลีใต้ยังเพิ่มโควตาแรงงานไทยไปทำงานตามระบบการจ้างแรงงานต่างชาติ EPS (Employment Permit System) จำนวน 4,800 คน ซึ่งทั้งสองฝ่ายเห็นพ้องให้เร่งการจัดประชุมกลไกหารือด้านกงสุลไทย - เกาหลีใต้ ครั้งที่ 6 เพื่อให้อธิบดีกงสุลของแต่ละฝ่ายหารือแนวทางแก้ไขปัญหาอย่างจริงจังและเร็วที่สุด

#แบนเที่ยวเกาหลี

#แบนเที่ยวเกาหลี

#แบนเที่ยวเกาหลี

#แบนเที่ยวเกาหลี

#แบนเที่ยวเกาหลี

#แบนเที่ยวเกาหลี


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
#แบนเที่ยวเกาหลี ยังไม่จบ คนไทยเปิดศึกเกาหลีอีกรอบ จนทางเกาหลีขออภัย ตม. ไม่ได้อคติ ! อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 19:38:41 42,960 อ่าน
TOP