x close

หมอกฤตไท สู้ดิวะ อำลาทุกคน คาดอยู่ได้ถึงเดือนหน้า อยากไปดู NBA คงไม่ทันแล้ว


            หมอกฤตไท เจ้าของเพจ สู้ดิวะ โพสต์รับความจริง จะอยู่ได้ถึงกลางเดือนหน้า อยากไปดู NBA คงไม่ทันแล้ว มันจบเร็วกว่าที่คิด นับตั้งแต่เปิดเพจวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 เกือบ 1 ปีพอดี

หมอกฤตไท สู้ดิวะ

            จากอาการล่าสุดของหมอกฤตไท หมอหนุ่มที่ป่วยเป็นมะเร็งปอดในวัย 28 ปี และมาเปิดเพจ สู้ดิวะ พร้อมกับออกหนังสือสู้ดิวะ เพื่อเป็นแรงบันดาลใจสำหรับชีวิตของใครหลายคนในการสู้กับโรคร้าย ณ เวลานี้ มะเร็งลุกลามไปทั่วร่างกายของคุณหมอ ทำให้ไม่สามารถเดินทางมาแจกลายเซ็นในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติได้


            ล่าสุด วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 เฟซบุ๊ก Krittai Tanasombatkul ของหมอกฤตไท มีการเปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นรูปในงานแต่งงาน จากนั้นมีการโพสต์ข้อความว่า "ผมคงอยู่อีกไม่นานแล้ว ใครมีอะไรอยากจะบอกผม เชิญได้เลย ผมคิดว่าน่าจะไปช่วงกลางเดือนหน้า จากนั้นไว้เจอกันใหม่นะครับ ณ ตอนนี้ผมพิมพ์ได้เท่านี้ ขอบคุณสำหรับทุกอย่างในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา และขอโทษที่ทำให้ใครไม่พอใจ"

            นอกจากนี้ หมอกฤตไท ยังโพสต์ถึงความฝันที่อาจจะทำไม่สำเร็จด้วยว่า "ผมคงไม่ได้ไปดูบาสเกตบอล NBA ถึงสหรัฐอเมริกา คงไม่ทันได้เข้าไปอยู่ในบ้าน คงไม่ทันได้เจอพี่เพียว จากนี้ฝากบ้าน ฝากพีม ฝากครอบครัวด้วย ขอบคุณจากใจให้กับทุกคนที่ช่วยดูแล"

หมอกฤตไท สู้ดิวะ

หมอกฤตไท สู้ดิวะ

            ทั้งนี้ ได้มีญาติสนิทมิตรสหาย คนใกล้ตัวของหมอกฤตไท เข้ามาร่วมคอมเมนต์กันมหาศาล บางคนเป็นรุ่นน้องจากโรงเรียนสวนกุหลาบ บางคนเป็นเพื่อน พี่ น้อง ที่คณะแพทยศาสตร์ มช. บางคนก็เป็นคนรู้จักของคุณพีม ภรรยาของหมอกฤตไท หรือบางคนก็เป็นคนรู้จักหรืออยู่ในวงการแพทย์เหมือนกัน

            โดยมีบางความเห็นได้เล่าย้อนว่า คุณหมอกฤตไทเคยเป็นเดือนคณะ คุณหมอตัวจริงเป็นคนหล่อ เท่ น่ารัก และเป็นคนที่ใจดีกับคนรอบข้างเสมอ คุณหมอบางคนขึ้นวอร์ดครั้งแรกก็ได้หมอกฤตไทที่คอยช่วยเหลือ หรือบางคนก็ได้ร่วมงานกับหมอกฤตไท และบอกว่าคุณหมอเหมือนเป็นกำลังใจให้ใครหลาย ๆ คน ทั้งความคิด คำพูด พลังบวก และขอให้การเดินทางของคุณหมอจากนี้มีแต่ความสุข เต็มไปด้วยความรักและความสงบ จากนี้คงได้เจอกันใหม่

หมอกฤตไท สู้ดิวะ

            ต่อมา หมอกฤตไท ยังมีการแชร์โพสต์แรกจากเพจ สู้ดิวะ ที่ประกาศว่าตัวเองเป็นมะเร็งปอดระยะสุดท้าย วันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ซึ่งเหลืออีกราวไม่กี่วันก็จะครบ 1 ปี ด้วยข้อความสั้น ๆ ที่แสนเจ็บปวดว่า "จบเร็วกว่าที่คิดเนาะ"

หมอกฤตไท สู้ดิวะ

            สุดท้าย คุณหมอกฤตไท ได้แชร์ข้อความจาก ปั๊บ โปเตโต้ ที่อวยพรให้คุณหมอกฤตไทและคุณพีม ภรรยา ซึ่งปั๊บได้กล่าวยินดีให้กับความรักของทั้งสองคน และขอให้ทุกอย่างราบรื่น สวยงาม เป็นกำลังใจให้ทั้งสองคน พร้อมกับที่หมอกฤตไทยังได้แชร์เนื้อเพลง ทำนองที่มีเธอ ซึ่งมีท่อนหนึ่งที่ร้องว่า "ยิ่งเวลา ผ่านพ้นเท่าไร ยิ่งมั่นใจ ว่าเธอคือ รักแท้ เธอทำให้คนนี้ กลับมามีความรัก แพ้ในความใส่ใจ รักและคอยห่วงใย ไม่เคยพบใครที่ดีอย่างเธอเท่านี้เลย"

หมอกฤตไท สู้ดิวะ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอกฤตไท สู้ดิวะ อำลาทุกคน คาดอยู่ได้ถึงเดือนหน้า อยากไปดู NBA คงไม่ทันแล้ว อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:18:44 39,947 อ่าน
TOP