x close

เพิ่งรู้วันนี้ บะหมี่ถ้วยเจ้าดัง ไม่ควรเอาเข้าไมโครเวฟ ใส่น้ำร้อนได้อย่างเดียว เตรียมปรับแพ็กเกจใหม่

          เพิ่งมารู้วันนี้ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบถ้วยเจ้าดัง ห้ามเอาเข้าไมโครเวฟ คนตาแตกเข้าใจผิดเอาเข้าไมโครเวฟมาตลอด พร้อมปรับแพ็กเกจใหม่ ให้เอาเข้าไมโครเวฟได้ คนงง แล้วที่ผ่านมากินอะไรเข้าไป
บะหมี่ถ้วย
ภาพจาก Vladimir Arndt / Shutterstock.com

          บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปถือได้ว่าเป็นอาหารยอดฮิตสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ซึ่งมีทั้งมาในรูปแบบซองที่มีราคาถูกกว่า ปริมาณมากกว่า และแบบถ้วยที่สามารถเติมน้ำร้อนกินได้ง่ายใน 3 นาที ซึ่งล่าสุด ได้เกิดข่าวช็อกที่ว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเจ้าดัง เตรียมปรับแพ็กเกจใหม่ เนื่องจากแพ็กเกจเดิมนั้น ไม่ควรนำเข้าไมโครเวฟ

          วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ Forbes รายงานว่า นิชชิน บะหมี่กึ่งสำเร็จต้นตำรับ เจ้าตลาดแห่งบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ได้ประกาศว่าจะเปลี่ยนแพ็กเกจบะหมี่ถ้วยใหม่ เนื่องจากแพ็กเกจถ้วยในปัจจุบันมีส่วนประกอบของสไตโรโฟม (Styrofoam) ซึ่งเป็นพิษต่อสิ่งแวดล้อมและอาจมีสารก่อมะเร็ง บะหมี่ถ้วยในปัจจุบันของนิชชินสามารถใส่น้ำร้อนได้อย่างเดียว จนทำให้ผู้บริโภคสับสนอย่างหนัก เพราะเข้าใจว่าบะหมี่ถ้วยนั้น สามารถเอาเข้าไมโครเวฟได้โดยไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

          ทั้งนี้ นิชชิน คัพ นูดเดิล จะเปลี่ยนแพ็กเกจใหม่ในช่วงต้นปี 2024 โดยจะหันมาใช้ถ้วยแบบกระดาษแทนที่ถ้วยสไตโรโฟม และจะไม่ใช้พลาสติกใสห่อด้านนอก โดยที่ถ้วยแบบกระดาษ จะผลิตมาจากไฟเบอร์แบบรีไซเคิล 40% และฝาถ้วยจะผลิตจากกระดาษรีไซเคิล 100% ซึ่งทางบริษัทบอกว่า การทำแบบนี้จะช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 30% ในปี 2030 และจะเข้าสู่ความเป็นกลางทางคาร์บอนในปี 2050

บะหมี่ถ้วย

          "การปรับปรุงแพ็กเกจและใช้ถ้วยใหม่ในครั้งนี้ ถือเป็นหมุดหมายสำคัญของนิชชิน คัพนูดเดิล และถือเป็นก้าวใหญ่ในเรื่องการพัฒนาสิ่งแวดล้อม" นายไมเคิล ไพร์ซ ซีอีโอของนิชชิน ฟู้ด กล่าวในแถลงการณ์ ซึ่งถ้วยใหม่นี้จะลดเวลาการต้มบะหมี่ให้สุกเหลือแค่ 2 นาทีเท่านั้น

          อย่างไรก็ตาม แพ็กเกจใหม่ของนิชชิน คัพ นูดเดิลนั้น ยังมีจุดประสงค์อีกอย่างคือ ทำให้สามารถเอาบะหมี่ถ้วยใส่เข้าไปในไมโครเวฟได้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคทำมาตลอดหลายปี แม้ว่าบนถ้วยจะติดคำเตือนเอาไว้แล้วก็ตาม

          ด้านคนที่รับทราบข่าวนี้ก็ถึงกับประหลาดใจ พวกเขาไม่รู้มาก่อนว่าห้ามเอาบะหมี่ถ้วยใส่ไมโครเวฟ บางคนบอกว่า เอาบะหมี่ถ้วยใส่ไมโครเวฟมา 20 ปี ต้มแบบนี้มาตลอด ในขณะบางคนก็รู้อยู่แล้วว่าไม่ให้เอาบะหมี่ถ้วยใส่ไมโครเวฟ แต่ก็ยังเอาใส่เหมือนเดิม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพิ่งรู้วันนี้ บะหมี่ถ้วยเจ้าดัง ไม่ควรเอาเข้าไมโครเวฟ ใส่น้ำร้อนได้อย่างเดียว เตรียมปรับแพ็กเกจใหม่ อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13:39:14 48,740 อ่าน
TOP