x close

หนุ่ม กรรชัย เอาจริง บุกจับมิจฉาชีพเองถึงที่ อ้างเป็นเลขาฯ หลอกออกโหน เจอคนจริงเสียงอ่อย


          หนุ่ม กรรชัย เอาจริง บุกจับมิจฉาชีพอ้างเป็นเลขาฯ หลอกเหยื่อโอนเงินออกรายการโหนกระแส มีนับ 10 ราย พบแฝงตัวอยู่ตามเว็บบอร์ดดัง พอไปถามตรง ๆ สารภาพแบบเสียงอ่อย แต่ตำรวจยังไม่เชื่อ

หนุ่ม กรรชัย

           วันที่ 5 พฤศจิกายน 2566 ไทยโพสต์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปอท. ได้ร่วมกันจับกุมนางสาวพัชญ์ธนัน วัย 32 ปี หรือ ฟ้า กับนางสาวสุวรรณนา วัย 38 ปี (บัญชีม้า) ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น และร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน

          ทั้งนี้สามารถยึดของกลางได้หลายอย่าง ดังนี้

          1. โทรศัพท์มือถือที่ใช้แอบอ้าง ติดต่อกับผู้เสียหายและทำธุรกรรมการเงิน 4 เครื่อง

          2. บัตรกดเงินสด และบัตรเครดิต 13 ใบ

          3. สมุดบัญชีธนาคารกสิกรไทย 18 เล่ม

          4. สำเนาสมุดบัญชี 1 เล่ม

          5. SIM โทรศัพท์ 1 อัน

หนุ่ม กรรชัย

          ส่วนสาเหตุการจับกุม เกิดจากผู้เสียหายหลายคนเข้าแจ้งความที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนกลางว่า ถูกมิจฉาชีพอ้างตัวเป็นทีมงานโหนกระแส และเป็นเลขาฯ หนุ่ม กรรชัย หลอกว่า จะช่วยเหลือเรื่องราวที่เดือดร้อน ประสานตำรวจช่วยติดตามคดี แต่ต้องโอนเงินค่าดำเนินการ ซึ่งเหยื่อก็หลงเชื่อโอนมา 35,000 บาท จนรู้ตัวว่าถูกหลอก ติดต่อไม่ได้ทุกช่องทาง

          ตำรวจได้ลงพื้นที่การจับกุม และพบว่า คนร้ายมักเข้าไปโพสต์ในกลุ่มต่าง ๆ รวมถึงเว็บไซต์พันทิปว่า ตัวเองเคยได้รับความเดือดร้อน และเคยได้รับความช่วยเหลือจากรายการโหนกระแส จากนั้นฟ้าก็พิมพ์เบอร์โทรศัพท์ไว้ใต้โพสต์ เมื่อผู้ต้องหาหลงเชื่อ ก็จะติดต่อไปยังนางสาวพัชญ์ธนัน หรือฟ้า ในตอนแรกจะแอบอ้างว่าเป็นแม่ของหนุ่ม กรรชัย ให้แอดไลน์ไปอีกเบอร์หนึ่ง ซึ่งคนที่สวมรอยเป็นแม่หนุ่ม กรรชัย กับ ฟ้า ก็คือคนเดียวกัน แค่ดัดแปลงเสียง

          ในช่วงการหลอกลวง ฟ้าจะหลอกลวงให้เหยื่อโอนเงินไปยังบัญชีของนางสาวสุวรรณนา แต่เรื่องคดีกลับไม่คืบจนรู้ว่าถูกหลอก และผลการตรวจสอบเงินในบัญชีของนางสาวสุวรรณนา เจ้าของบัญชีม้ามีเงินถึง 3.5 แสนบาท

หนุ่ม กรรชัย

          เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์ รายงานว่า ขณะเดียวกัน ในช่วงการบุกจับกุม หนุ่ม กรรชัย เดินทางไปพร้อมตำรวจเพื่อจับกุมฟ้าด้วย พร้อมกับเข้าไปถามนางสาวฟ้าด้วยตัวเอง ซึ่งนางสาวฟ้าก็ให้สารภาพแบบเสียงอ่อย บอกว่า ตัวเองเป็นนักบัญชีต่ออีกทีหนึ่งจากสุวรรณนา เงินทั้งหมดอยู่ที่เขาหมดเลย

          ในขณะที่ตำรวจเชื่อว่า นางสาวฟ้าน่าจะเป็นตัวการหลัก แต่ยังให้การปฏิเสธ อ้างว่าเจ้าของบัญชีม้าเป็นคนสั่งการให้ทำ เมื่อค้นห้องพักก็พบหลักฐานที่ทำให้เชื่อว่า นางสาวฟ้าเป็นตัวการหลักจริง ๆ โดยเฉพาะเรื่องการเปลี่ยนชื่อเปลี่ยนนามสกุลไปถึง 14 ครั้ง อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะขยายผลต่อจากนี้

          นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกร กล่าวเพิ่มเติมว่า สาเหตุที่หนุ่มลงไปลุยเอง เพราะไปหลอกคนที่เขาเดือดร้อนอยู่แล้ว ทำให้เขาทุกข์มากกว่าเดิม คนเหล่านี้เขามีจุดอ่อนมากมายอยู่แล้ว

หนุ่ม กรรชัย

          ในขณะเดียวกัน ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มีบางคนเข้ามาคอมเมนต์ถึงความเดือดร้อนที่พบเจอ และต้องการออกรายการโหนกระแส แต่กลับพบว่าโดนฟ้าหลอกก่อน มีการหลอกเงินไปกว่า 1.1 แสนบาท พร้อมกับแฉว่า ฟ้าจะหลอกว่าเป็นเลขาของหนุ่ม กรรชัย แล้วเรียกเงินเป็นแสน แต่เมื่อติดต่อรายการโหนกระแสได้ ไม่พบว่าทางรายการมีการเรียกเงินแต่อย่างใด และให้ไอดีไลน์ 2 อันที่ซึ่งมีชื่อของฟ้ามา พร้อมเตือนว่าอย่าหลงเชื่อเป็นอันขาด

หนุ่ม กรรชัย

หนุ่ม กรรชัย

หนุ่ม กรรชัย

หนุ่ม กรรชัย

ขอบคุณข้อมูลจาก  เรื่องเล่าเสาร์-อาทิตย์, ไทยโพสต์




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม กรรชัย เอาจริง บุกจับมิจฉาชีพเองถึงที่ อ้างเป็นเลขาฯ หลอกออกโหน เจอคนจริงเสียงอ่อย โพสต์เมื่อ 5 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16:53:45 30,607 อ่าน
TOP