x close

โรงยิมถล่มกลางพายุหิมะ เร่งสอบสาเหตุ - ดับสลด 3 ราย คาดเป็นเด็ก ๆ ที่ติดในอาคาร

 
              โรงยิมพังถล่ม ดับสลด 3 ราย คาดเป็นกลุ่มเด็ก ๆ ติดในอาคาร ชาวบ้านชี้เป็นสถานที่ซ้อมบาสของเยาวชน แม่ใจสลายลูกติดในอาคาร

โรงยิมถล่ม
ภาพจาก news.sina.cn

              วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า เกิดเหตุโครงสร้างโรงยิมถล่มในมณฑลเฮย์หลงเจียง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศจีน เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 3 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย โดยเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นเผยว่า ขณะเกิดเหตุมีคนอยู่ภายในโรงยิมดังกล่าว 7 คน ขณะนี้ปฏิบัติการช่วยเหลือได้เสร็จสิ้นแล้ว

              รายงานเบื้องต้นเผยว่า ผู้เสียชีวิต 3 รายซึ่งน่าจะเป็นเด็ก อยู่ที่โรงยิม Yuecheng Fitness Gymnasium หรือติดอยู่ในนั้นขณะเกิดเหตุถล่ม เมื่อเวลา 19.20 น. วานนี้ (6 พฤศจิกายน) โดยคนในพื้นที่ชี้ว่าโรงยิมดังกล่าวเป็นสนามบาสเกตบอลที่ถูกใช้สำหรับฝึกซ้อมให้เยาวชน
 
โรงยิมถล่ม
ภาพจาก news.sina.cn

             ภาพที่ปรากฏบนสื่อออนไลน์ เผยให้เห็นสภาพโครงสร้างคอนกรีตที่พังทลายและถูกปกคลุมด้วยหิมะ นอกจากนี้ยังปรากฏคลิปจากสื่อเผยให้เห็นหญิงคนหนึ่งที่วิ่งไปยังซากอาคารพร้อมร้องไห้ตะโกนว่า "ลูกชายของฉันยังอยู่ในนั้น"

             ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่เผยว่าสาเหตุที่อาคารพังถล่มยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ส่วนบุคคลที่รับผิดชอบโรงยิมดังกล่าวถูกตำรวจควบคุมตัวไว้แล้ว

             อนึ่ง ในขณะที่ยังไม่ทราบชัดถึงสาเหตุที่อาคารถล่ม แต่พบว่าในพื้นที่ตอนเหนือของมณฑลกำลังเผชิญสภาพอากาศหนาวเย็นและมาพายุหิมะถล่มตลอดวันจันทร์ สร้างความเสียหายต่อระบบขนส่งสาธารณะ และคาดว่าพายุหิมะจะหนักขึ้นอีกในวันอังคาร (7 พฤศจิกายน)

โรงยิมถล่ม
ภาพจาก news.sina.cn


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Reuters


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงยิมถล่มกลางพายุหิมะ เร่งสอบสาเหตุ - ดับสลด 3 ราย คาดเป็นเด็ก ๆ ที่ติดในอาคาร โพสต์เมื่อ 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13:56:08 17,635 อ่าน
TOP