x close

พรรคก้าวไกล ลงมติรอบ 2 ขับ สส.ปูอัด สร้างความเสียหายซ้ำ กระทบถึงครอบครัวเหยื่อ

          พรรคก้าวไกลนัดประชุม ลงมติปม สส.ปูอัด รอบที่ 2 ได้เสียงเอกฉันท์ขับ ออกจากพรรคแล้ว สร้างความเสียหายซ้ำกรณีคุกคามทางเพศ
ปูอัด ก้าวไกล
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          จากกรณีพรรคก้าวไกล ได้มีมติลงโทษ 2 สส. กรณีคุกคามทางเพศ เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ซึ่งพบว่ามีความผิดจริง แต่โทษไม่เท่ากัน โดยนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ถูกขับออกจากพรรค ขณะที่ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ ปูอัด สส.กทม. มีเสียงโหวตขับออกจากพรรค ไม่ถึง 3 ใน 4 จึงเป็นเพียงการคาดโทษ โดยกำหนดเงื่อนไขต้องแถลงยอมรับผิดและขอโทษผู้เสียหายอย่างจริงใจ แต่เจ้าตัวไม่ปฏิบัติตาม

          วันที่ 7 พฤศจิกายน 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า พรรคก้าวไกล นัดประชุมร่วมระหว่างกรรมการบริหารพรรค กับ สส. เพื่อลงมติลงโทษ รอบที่ 2 กรณีของ สส.ปูอัด ระหว่างการสัมมนา สส. พรรค ที่จังหวัดระยอง ซึ่งเจ้าตัวไม่ได้เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมกับพรรค มีการแจ้งผ่านผู้ช่วยว่าติดลงพื้นที่

ปูอัด ก้าวไกล
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

          นายชัยธวัช  ตุลาธน หัวหน้าพรรค แถลงถึงกรณีที่พรรคเคยมีกำหนดโทษ สส.ปูอัด ว่าจะไม่กระทำผิดซ้ำ กำหนดให้ต้องแสดงความยอมรับผิดและขอโทษต่อผู้เสียหายและสาธารณะ และกำหนดว่าต้องชดเชยเยียวยาตามสมควรรวมถึงยุติการก่อความเสียหายต่อผู้เสียหายทั้งสามรายทั้งทางตรงและทางอ้อม โดย สส.ปูอัด ได้รับหนังสือแล้วก่อนมีการแถลง แต่หลังจากแถลงเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน  กรรมการบริหารได้ประชุมและเห็นว่าการแถลงไม่เป็นไปตามมติกรรมการบริหารพรรคแต่อย่างใด
         
          โดยสาระเป็นการนำข้อมูลผู้เสียหายบางส่วน มาพยายามแก้ข้อกล่าวหาอีกรอบว่ายังมีความสัมพันธ์อันดีกับผู้เสียหาย เพื่อจะบอกว่าไม่ได้มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศ ซ้ำร้ายการแถลงบางส่วนยังเป็นข้อมูลที่เปิดเผยตัวตน เพื่อเชื่อมโยงว่าผู้เสียหายเป็นใครเช่น การบอกว่าเสื้อสูทและเนกไทที่ตัวได้รับก็มาจากบิดาของผู้เสียหาย เป็นทำนองเพื่อบอกว่ามีความสัมพันธ์อันดีเรื่อยมา

ปูอัด ก้าวไกล
ภาพจาก ข่าวช่อง 3        

          กรรมการบริหารเห็นว่า ไม่เป็นไปตามคำสั่งและมติของพรรค ตนขอชี้แจงว่า การกระทำดังกล่าวส่งผลให้ครอบครัวผู้เสียหายเพิ่งได้รู้ว่าเกิดเหตุการณ์ขึ้น ตนได้เข้าไปขอโทษครอบครัว โดยพ่อผู้เสียหายบอกว่าการซื้อสูทให้ไม่ได้เป็นการแสดงความสัมพันธ์แบบส่วนตัว แต่เป็นการสนับสนุน โดยสนับสนุนพรรคตั้งแต่อนาคตใหม่ ครอบครัวเสียใจมากกับสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อได้คุยกับผู้เสียหายก็เพิ่งได้รู้ เพราะที่ผ่านมามีการรู้ในวงจำกัดและจะช่วยทางกฎหมาย

          ผลการประชุมในวันนี้ มีผู้ร่วมประชุม 128 คน มติเห็นเอกฉันท์ว่า การกระทำของ นายไชยามพวาน เป็นการขัดมติพรรค ไม่ได้แสดงการรับผิดและขอโทษอย่างจริงใจและสร้างความเสียหายซ้ำทั้งทางตรงและทางอ้อม จึงมีมติเอกฉันท์ให้ นายไชยามพวาน พ้นจากสมาชิกพรรคตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พรรคก้าวไกล ลงมติรอบ 2 ขับ สส.ปูอัด สร้างความเสียหายซ้ำ กระทบถึงครอบครัวเหยื่อ อัปเดตล่าสุด 7 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:03:45 30,013 อ่าน
TOP