x close

เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังไม่ตาย หลบซ่อนตัวเทือกเขาบรรทัด ตุนกระสุน 600 นัด ยิงปะทะ จนท.

         เสี่ยแป้ง นาโหนด แหกคุกออกมา ด้านตำรวจตามสะกดรอยได้ถึงบ้านที่พาไปซ่อนตัว พบรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมมีการยิงปะทะกันบนเทือกเขาบรรทัด

         วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า พ.ต.อ.สมพงษ์ สุวรรณวงศ์ รอง ผบก.สส.ภ.9 นำกำลังตำรวจชุดสืบสวน พร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรภาค 9 ปิดล้อมเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด ในพื้นที่จังหวัดพัทลุง หลังจากที่ทราบว่า เสี่ยแป้ง นาโหนด หรือนายเชาวลิต ทองด้วง นักโทษคดีอุกฉกรรจ์ที่ได้แหกคุกไปขณะที่นำตัวเข้ารักษาที่โรงพยาบาลมหาราช นครศรีธรรมราช ได้ไปหลบซ่อนตัวทางทิศตะวันออกของเทือกเขาบรรทัด โดยที่มีคนนำทางเป็นผู้พาไปหลบซ่อนตัว

         ทั้งนี้ ตำรวจทราบว่า ได้มีการประสานส่งมอบเสบียงอาหารกัน ตำรวจจึงไปดักรอ และเสี่ยแป้งเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมไล่ล่าในพื้นที่ อ.กงหรา จ.พัทลุง เขตรอยต่อ จ.ตรัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม แต่เสี่ยแป้งได้พยายามต่อสู้ จึงมีการยิงสวนกัน

         ในขณะที่ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ ยืนยันว่า ในการยิงปะทะกันในครั้งนี้ เสี่ยแป้งยังไม่ตาย และยังพบว่าเสี่ยแป้งได้กักตุนอาวุธสงครามไว้ ได้แก่ ปืนสงคราม M16, ปืนพกสั้นขนาด 9 มม. และกระสุนอีก 600 นัดเพื่อต่อสู้ และเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ สตช. ได้ลงพื้นที่แล้ว

วิสามัญฯ เสี่ยแป้ง
ภาพจาก X @ThaiPBSNews

เสี่ยแป้ง นาโหนด ไปหลบในพื้นที่หุบเขา เจ้าหน้าที่ปิดล้อมหมู่บ้าน ดักทุกทางไม่ให้หนี


         ด้านไทยพีบีเอส รายงานว่า บ้านที่เสี่ยแป้งหลบซ่อนตัวนั้น อยู่ที่บ้านในตระ อ.ปะเหลียน จ.ตรัง เป็นหมู่บ้านในหุบเขาที่มีคนประมาณ 300 ครัวเรือน กระจายอยู่ตามสวนยางพารา และมีทางเข้า-ออก 4 ทาง บางเส้นทางสามารถใช้มอเตอร์ไซค์ได้ บางเส้นทางต้องเดินเท้าเป็นเวลากว่า 1 วัน

         ด้านเจ้าหน้าที่ได้ปิดทางเข้า-ออก 4 ทาง โดยใช้เจ้าหน้าที่ชุด สมาร์ทพาโทรลของเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาบรรทัด  และเจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 และภาค 9 แบ่งกำลังเป็น 3 ชุดต่อ 1 เส้นทาง เพื่อเฝ้าระหว่างทางและเข้าตรวจค้นบ้านในตระ ส่วนในพื้นที่ จ.พัทลุง ชุดสมาร์ทพาโทรลตั้งจุดสกัด 1 ชุดบริเวณห้วยแนม เจ้าหน้าที่ตำรวจภาค 8 และภาค 9 ตั้งจุดสกัด 1 ชุดบริเวณขนำนาย และตั้งจุดสกัด 1 ชุดบริเวณช่องลม รอยต่อระหว่างบ้านในตระกับพัทลุง และบริเวณถนนโดยรอบ 3 จังหวัด โดยเฉพาะถนนสายเลียบเขาบรรทัด เจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานท้องถิ่นได้ตั้งจุดสกัดอย่างเข้มข้นเพื่อป้องกันเสี่ยแป้งหลบหนี

วิสามัญฯ เสี่ยแป้ง
ภาพจาก X @ThaiPBSNews
    
         ก่อนหน้านี้ ชุดพิสูจน์หลักฐานของตำรวจภูธรพัทลุง ได้พบรถเก๋งสีดำที่ใช้ในการพาเสี่ยแป้งหลบหนี จอดทิ้งไว้ในบ้านร้างแห่งหนึ่งใน ต.ตำนาน อ.เมือง จ.พัทลุง ซึ่งเจ้าของบ้านบอกว่า บ้านหลังนี้ปกติไม่ค่อยมีคนมาอยู่ และวันหนึ่งญาติเห็นรถเก๋งมาจอดอยู่จึงเข้าไปดู และคิดว่ารถคันนี้อาจจะเป็นรถต้องสงสัย จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ซึ่งจากการตรวจสอบก็พบว่า รถคันดังกล่าวมีผ้ายางคลุม และใส่ป้ายทะเบียนปลอม โดยที่มีนายชูเกียรติ ชุติโย อายุ 49 ปี ชาว จ.สงขลา เป็นผู้ครอบครองรถ

วิสามัญฯ เสี่ยแป้ง
ภาพจาก X @ThaiPBSNews

วิสามัญฯ เสี่ยแป้ง
ภาพจาก X @ThaiPBSNews


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสี่ยแป้ง นาโหนด ยังไม่ตาย หลบซ่อนตัวเทือกเขาบรรทัด ตุนกระสุน 600 นัด ยิงปะทะ จนท. อัปเดตล่าสุด 8 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16:26:56 29,663 อ่าน
TOP