x close

ส่องชีวิตลูกคุณหนู อายุ 16 ยังมีคนป้อนข้าว-ตัดเล็บ พ่อแม่โอ๋สุด จนเจอเหตุเปลี่ยนชีวิต


          ส่องชีวิตลูกคุณหนู พ่อแม่เอาใจ มีพี่เลี้ยงป้อนข้าว ตัดเล็บ จนอายุ 16 นิสัยเอาแต่ใจจนเจอยาแรง เปลี่ยนชีวิต ตอนนี้เป็นยังไง

เปลี่ยนชีวิตลูกคุณหนู
ภาพจาก sina

          วันที่ 18 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ Docnhanh มีรายงานเรื่องราวของ หลิวซือฉี เด็กสาวจากครอบครัวเศรษฐีซึ่งเคยตกเป็นที่สนใจของสังคมจีน หลังการปรากฏตัวในรายการวาไรตี้ ที่จะพานำลูกเศรษฐีมาสัมผัสประสบการณ์เปลี่ยนชีวิต ไปกินอยู่ในพื้นที่ชนบท เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงและให้เข้าใจความทุกข์ยากของผู้อื่นมากขึ้น

          โดยในรายการที่ออกอากาศเมื่อ 6 ปีก่อน หลิวซือฉี วัย 16 ปี ถูกแนะนำให้รู้จักในฐานะลูกสาวจากครอบครัวเศรษฐี พ่อแม่ของเธอยุ่งอยู่กับการทำงานจนแทบไม่มีเวลาให้ จึงจ้างพี่เลี้ยงมาคอยดูแลความเป็นอยู่ทุกอย่าง และยังให้เงินลูกสาวใช้จ่ายไม่ขาดมือ ทดแทนความรู้สึกผิดที่พวกเขาไม่มีเวลาอยู่กับเธอมากนัก

          อย่างไรก็ตาม ความรักจากพ่อแม่กลับทำให้ลูกสาวโตมาเป็นเด็กที่เอาแต่ใจ มักจะใช้เงินซื้อของทุกอย่างที่ต้องการ ตั้งแต่กระเป๋าแบรนด์เนม หรือแม้แต่รถหรู ตอนที่ออกไปช้อปปิ้งยังมีคนคอยเดินตามเพื่อถือของให้ และเมื่อกลับมาบ้านก็จะมีพี่เลี้ยงคอยดูแลให้ทุกอย่าง ไปจนถึงการป้อนข้าวและตัดเล็บ เรียกได้ว่าแม้จะโตเป็นสาวอายุ 16 ปี ก็ยังไม่เคยหยิบตะเกียบกินข้าวเองสักครั้ง

          ในแต่ละวัน หลิวซือฉีจะใช้เงินมากถึง 50,000 หยวน หรือกว่า 240,000 บาท ซึ่งเธอก็ไม่ได้รู้สึกอะไรกับการใช้จ่ายเช่นนั้น เพราะเมื่อใดก็ตามที่เงินหมด พ่อแม่ก็จะให้เพิ่มใหม่เสมอ นอกจากนี้เธอยังกลายเป็นวัยรุ่นที่อารมณ์ฉุนเฉียว หากไม่พอใจสิ่งใดก็จะอาละวาด ระบายอารมณ์ใส่คนรอบตัว โดยคนที่น่าสงสารที่สุดก็คือน้องชาย ที่เธอแสดงออกอย่างชัดเจนว่าไม่ชอบหน้า เพราะไม่อยากให้พ่อแม่แบ่งปันความรักให้ใคร

          ในที่สุดแม่ของเธอก็เริ่มรู้ตัวว่าการเลี้ยงดูของตัวเอง ทำให้ลูกสาวกลายเป็นคนเช่นไร หากปล่อยไว้เช่นนี้จนถึงวันที่พ่อแม่ไม่อยู่ ก็ไม่รู้ว่าลูกจะใช้ชีวิตต่อไปยังไง ดังนั้น แม่จึงตัดสินใจให้ลูกสาวได้รับยาแรงด้วยการเข้าร่วมรายการวาไรตี้ที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิต และเกลี้ยกล่อมจนหลิวซือฉียอมไปออกรายการ

          เมื่อเด็กสาวทราบว่าจะต้องออกรายการโทรทัศน์ สิ่งแรกที่ทำก็คือขอให้คนขับรถพาเธอเดินทางไกลกว่า 300 กิโลเมตร เพื่อไปตัดผมที่ร้านโปรด หวังให้ตัวเองดูสวยงามขณะออกรายการ แต่การถ่ายทำไม่ได้เป็นแบบที่เธอคาดคิดว่า แทนที่เธอจะได้ไปอาศัยอยู่บนภูเขาที่มีวิวสวยงาม ทีมงานกลับพาเธอไปอยู่ที่บ้านโทรม ๆ ของชาวนาในพื้นที่ชนบทของมณฑลกุ้ยโจว พร้อมยึดข้าวของต่าง ๆ ที่เธอนำมา รวมถึงเงินสด เครื่องสำอาง โทรศัพท์มือถือ อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ไม่จำเป็น

          ที่บ้านหลังนั้น หลิวซือฉีต้องใช้ชีวิตด้วยตัวเองโดยไม่มีใครคอยปรนนิบัติรับใช้ และต้องออกไปทำงานเพื่อจะให้มีอาหารกินในแต่ละวัน ทำให้เด็กสาวโมโหหนัก อาละวาดใส่ทีมตากล้อง ก่อนจะหันไปใช้วิธีอดข้าวประท้วงเพื่อขอออกจากรายการ แต่ทีมงานกลับไม่สนใจ จนในที่สุดเธอก็ต้องยอมแพ้

เปลี่ยนชีวิตลูกคุณหนู
ภาพจาก sina

          อาหารมื้อแรกในบ้านชนบทของหลิวซือฉี เป็นอาหารง่าย ๆ ที่มีเด็กชายในหมู่บ้านมาช่วยทำให้ เธอจับตะเกียบหยิบอาหารกินเองเป็นครั้งแรก แต่แม้จะไม่ใช่อาหารเลิศหรู แต่เธอกลับมองว่าเป็นมื้อที่น่าจดจำ และเป็นมื้อที่ดีที่สุดเท่าที่เคยกินมา

          การเข้าร่วมรายการ ทำให้เด็กสาวเริ่มเกิดความเปลี่ยนแปลงตั้งแต่นิสัย ไปจนถึงวิธีการคิดในด้านบวก ในช่วงเวลา 1 เดือนที่ต้องอยู่ในชนบท ออกไปทำงานหาเงิน ทำให้เธอเห็นคุณค่าของเงินที่ได้รับมากขึ้น ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยหรือบังคับให้ใครมารับใช้ เมื่อว่างจากการทำงานก็จะออกไปเล่นกับเด็กในหมู่บ้าน เธอเริ่มเห็นอกเห็นใจผู้อื่นมากขึ้น และรู้สึกขอบคุณชีวิตที่ผ่านมาจากความรักของครอบครัว

          ทั้งนี้ หลังจบรายการ หลิวซือฉี ก็ได้เปลี่ยนแปลงตัวเองไปอย่างมาก เธอขอโทษพ่อแม่สำหรับพฤติกรรมไม่ดีที่ผ่านมา และไม่ขอให้ใครมาป้อนข้าวอีกต่อไป รวมถึงรู้จักจัดสรรงบประมาณในการใช้จ่าย ต่างจากเมื่อก่อนที่จะซื้อของทุกอย่างที่ต้องการ

          ในเวลาต่อมาหลังเรียนจบชั้นมัธยมปลาย หลิวซือฉีเกิดความสนใจในด้านแฟชั่น จึงขอเดินทางไปเรียนต่อด้านแฟชั่นดีไซน์ที่ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งพ่อแม่ของเธอก็ยอมให้ลูกสาวได้ทำตามความต้องการ กระทั่งปัจจุบัน หลิวซือฉี ในวัย 22 ปี จบการศึกษาด้านแฟชั่นดีไซน์แล้ว และได้เดินทางกลับมาเปิดบริษัทของตัวเองที่ประเทศจีน โดยคาดหวังว่าเธอจะประสบความสำเร็จในอนาคต

เปลี่ยนชีวิตลูกคุณหนู
ภาพจาก sina


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Docnhanh, sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ส่องชีวิตลูกคุณหนู อายุ 16 ยังมีคนป้อนข้าว-ตัดเล็บ พ่อแม่โอ๋สุด จนเจอเหตุเปลี่ยนชีวิต อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10:12:20 119,487 อ่าน
TOP