x close

สาวโดนจับคู่นัดบอด แต่งชุดนอนไปล้มแผน เจอเซอร์ไพรส์คาดไม่ถึง คนเห็นเขินแทน

          สาวโดนครอบครัวจับคู่นัดบอด แต่งชุดนอนหวังไปล้มแผน เจอเซอร์ไพรส์คาดไม่ถึง เปลี่ยนใจไหมไม่รู้ แต่คนเห็นเขินแทน
สาวใส่ชุดนอนออกเดต
ภาพจาก Weibo

          เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ Sohu เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีเรื่องราวของหนุ่มสาวคู่หนึ่งในประเทศจีน ถูกแชร์เป็นกระแสที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ เมื่อฝ่ายหญิงจำยอมต้องไปนัดบอดกับชายหนุ่มอย่างไม่เต็มใจ ภายหลังจากที่ถูกทางครอบครัวออกคำสั่ง เธอจึงตั้งใจทำให้อีกฝ่ายสูญเสียความประทับใจตั้งแต่แรกพบ โดยการสวมใส่ชุดที่ไม่สุภาพอย่างที่สุด นั่นคือ "ชุดนอน" ไปเจอกับเขา แต่ผลที่ออกมานั้นเหนือความคาดหมาย จนดูคล้ายกับฉากในซีรีส์โรแมนติกเสียอย่างนั้น

          เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ร้านขายเครื่องดื่มแห่งหนึ่ง ในมณฑลส่านซี ประเทศจีน ซึ่งเป็นสถานที่นัดพบของหนุ่มสาวคู่นี้ โดยหญิงสาวในชุดนอนสีอ่อน ไปนั่งรอฝ่ายชายอยู่ที่โต๊ะ กระทั่งเขาเดินทางมาถึง จึงเห็นว่า เขาให้เกียรติฝ่ายหญิงมาก แต่งตัวสุภาพใส่ชุดสูทและรองเท้าคัตชูมาเป็นอย่างดี หญิงสาวมั่นใจว่า เมื่อเขาเห็นเธอแต่งตัวเช่นนั้น เขาจะต้องหันหลังกลับไปอย่างแน่นอน และมันจะเป็นไปตามแผนของเธอที่ยังไม่อยากแต่งงาน

          ทว่าครั้งนี้เธอคิดผิด ชายหนุ่มไม่โกรธที่เห็นหญิงสาวสวมชุดนอน ตรงกันข้ามเขากลับทักทายเธออย่างสุภาพ แต่หญิงสาวยังไม่ยอมแพ้ เธอจึงเริ่มต้นบทสนทนาด้วยคำถามที่ค่อนข้างจะไม่สุภาพ  

          หญิงสาว : คุณมีรถไหม?
          ชายหนุ่ม : ฉันมี BMW Series 5
          หญิงสาว : คุณมีบ้านไหม?
          ชายหนุ่ม : บ้านผมอยู่แถว ๆ หลังบ้านคุณ
          หญิงสาว : คุณมีเงินเก็บบ้างไหม ?
          ชายหนุ่ม : ผมมีเงินฝากในบัญชี 7 หลัก

สาวใส่ชุดนอนออกเดต
ภาพจาก Weibo

          เมื่อได้ยินคำตอบจากชายหนุ่ม หญิงสาวก็รู้ว่าเขาตอบด้วยความจริงใจ และไม่ได้โกหก จึงนึกไปถึงคำที่พ่อแม่บอกว่า ชายหนุ่มที่นัดให้เธอครั้งนี้ เป็นคนที่โดดเด่นจริง ๆ ยิ่งไปกว่านั้น เธอพบว่าไม่เพียงแค่เขาจะสุภาพ แต่เขายังมีบุคลิกที่ดี รูปร่างดี สูง และหน้าตาดี อีกทั้งภูมิหลังครอบครัวของเขาก็ดี และยังมีการศึกษาดีมากด้วย

          อย่างไรก็ตาม หญิงสาวรู้ดีว่าเธอมีความคิดที่ไม่ดี จงใจทำให้การนัดบอดครั้งนี้ล้มเหลวตั้งแต่แรก เพราะเธอไม่เคยคาดหวังว่าจะได้พบกับชายหนุ่มที่เพียบพร้อมเช่นนี้ เธอจึงไม่อยากที่จะเสแสร้งต่อเขา จึงลุกขึ้นยืนแล้วบอกกับเขาอย่างตรงไปตรงมาว่า "คุณไปเถอะ ฉันไม่ดีพอสำหรับคุณ !"

          ทว่าคำตอบของชายหนุ่มกลับยิ่งทำให้หญิงสาวรู้สึกไม่คาดคิด เขาพูดขึ้นมาว่า "คุณก็น่ารักเหมือนกัน !" และดูเหมือนว่าหลังจากนั้นทั้งสองจะนั่งคุยกันต่อ จนเครื่องดื่มหมด แต่ก็ไม่รู้แน่ชัดว่าสถานการณ์หลังจากนั้นเป็นอย่างไรต่อไป

สาวใส่ชุดนอนออกเดต
ภาพจาก Weibo

          ภายหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็ได้รับความสนใจจากผู้คน พากันเข้าไปคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นว่า เรื่องราวของชายหนุ่มและหญิงสาวทั้งสองนี้ดูเหมือนกับฉากในซีรีส์รักโรแมนติก เมื่อชายหนุ่มหลงรักหญิงสาวที่จริงใจและเป็นตัวของตัวเอง

          "เขาอาจจะเคยเจอหญิงสาวที่แต่งตัวสวยมามากมาย จนได้มาเจอเธอที่ใส่ชุดนอน จึงรู้สึกดึงดูดใจเป็นพิเศษ"

          "นี่อาจเป็นความผิดพลาด หรือบางทีอาจเรียกว่าโชคชะตา !"

          "ดังนั้นผู้หญิงควรมีความจริงใจมากขึ้นเมื่อออกเดต"


          "ผู้ชายที่ดีอาจจะมองที่ตัวตนของคุณ มากกว่าสิ่งปรุงแต่งภายนอก"

          "อยากรู้ว่าทั้งสองจะเป็นอย่างไรต่อไป หวังว่าจะได้ลงเอยกันนะ"  


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวโดนจับคู่นัดบอด แต่งชุดนอนไปล้มแผน เจอเซอร์ไพรส์คาดไม่ถึง คนเห็นเขินแทน อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10:54:34 87,701 อ่าน
TOP