x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ช็อก ! หุ่นยนต์จับร่างคนงานโยนสายพาน บีบอัดดับสลด เหตุระบบผิดพลาด คิดว่ากล่องผัก

| 43,642 อ่าน


          คนงานชายในเกาหลีใต้ โดนแขนกลหุ่นยนต์จับร่างโยนสายพาน ก่อนถูกบีบอัดจนเสียชีวิต เหตุระบบผิดพลาด เข้าใจว่าเป็นกล่องผัก


          วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุสุดสะเทือนขวัญขึ้นที่โรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดคย็องซังใต้ ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อชายรายหนึ่งวัย 40 ปี ซึ่งเป็นคนงานของบริษัทผู้ผลิตระบบหุ่นยนต์อุตสาหกรรม ที่มีลักษณะรูปร่างเป็นแขนกลคอยทำงานเพื่อทุ่นแรงมนุษย์ ได้เผชิญชะตากรรมเคราะห์ร้าย ต้องสังเวยชีวิตอย่างน่าสยดสยอง เหตุเพราะความผิดพลาดของระบบ 

          ตามรายงานของสำนักข่าวยอนฮัป เผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา คนงานชายรายดังกล่าว ได้ดำเนินการตรวจสอบการทำงานของระบบเซ็นเซอร์ของหุ่นยนต์ไปจนถึงช่วงดึก ก่อนที่จะมีการทดสอบคัดแยกพริกที่โรงงานดังกล่าว ภายหลังจากก่อนหน้านี้ หุ่นยนต์เกิดปัญหาเกี่ยวกับการทำงานของเซ็นเซอร์มาตั้งแต่เมื่อวันที่ 6 พฤศจิกายน จนทำให้ต้องเลื่อนการทดสอบมาเป็นเวลา 2 วัน


          อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ดำเนินการทดสอบนั้น แขนกลหุ่นยนต์ดังกล่าวเกิดความสับสน เข้าใจว่าคนงานชายรายนี้เป็นกล่องบรรจุพริก จึงคว้าตัวเขาขึ้นและโยนเข้ากับสายพานลำเลียง ร่างของเขาถูกเครื่องจักรบีบอัดบริเวณใบหน้าและหน้าอก จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนที่จะได้รับการช่วยเหลือถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          ภายหลังจากเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จากศูนย์เกษตรกรรมส่งออกดงโกซอง ซึ่งเป็นเจ้าของโรงงานที่เกิดเหตุ ได้เรียกร้องให้ทางบริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ดำเนินการติดตั้งระบบที่มีความแม่นยำและปลอดภัย โดยก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็มีเหตุการณ์ในลักษณะใกล้เคียงกันเกิดขึ้นที่เกาหลีใต้มาแล้ว เมื่อชายวัย 50 ปี ถูกแขนกลหุ่นยนต์เล่นงาน ขณะทำงานในโรงงานผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ จนได้รับบาดเจ็บสาหัส

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก BBC

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก ! หุ่นยนต์จับร่างคนงานโยนสายพาน บีบอัดดับสลด เหตุระบบผิดพลาด คิดว่ากล่องผัก อัปเดตล่าสุด 9 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:31 43,642 อ่าน
TOP