x close

JKN บริษัทสื่อของ แอน จักรพงษ์ ยื่นล้มละลายแล้ว ไปต่อไม่ไหว หุ้นร่วงติดฟลอร์ 30%

          JKN บริษัทสื่อที่บริหารงานโดย แอน จักรพงษ์ เจ้าของลิขสิทธิ์มิสยูนิเวิร์ส ได้ประกาศยื่นศาลล้มละลายและขอทำแผนฟื้นฟูกิจการ แม้งบการเงินไตรมาสล่าสุดจะยังเป็นบวก
แอน จักรพงษ์
ภาพจาก Instagram annejkn.official

          วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 เดลินิวส์ รายงานว่า บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป มหาชน (จำกัด) หรือ JKN ที่บริหารงานโดย แอน จักรพงษ์ ได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากการประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ว่าทางบอร์ดอนุมัติให้บริษัทในฐานะลูกหนี้ สามารถยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ หรือยื่นล้มละลาย และเสนอผู้จัดทำแผนฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง ภายใต้พระราชบัญญัติล้มละลาย พ.ศ. 2483 โดยมีสาระสำคัญ คือ

          1. บริษัทในฐานะลูกหนี้เป็นผู้ยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายกลาง

          2. บริษัทเสนอ บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ทำแผน

          3. แนวทางของแผนฟื้นฟูกิจการในเบื้องต้น

แอน จักรพงษ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก JKN18

          ในส่วนของแผนการฟื้นฟูกิจการมี 5 ข้อ คือ

          1. ปรับโครงสร้างกิจการและโครงสร้างทางการเงินให้สอดคล้องกับสมมุติฐานทางการเงินและสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน แก้ไขเรื่องเงินทุนหมุนเวียนเพื่อแก้ไขเรื่องสภาพคล่องของบริษัท และปรับโครงสร้างในองค์กร

          2. ขยายเวลาการชำระหนี้และผ่อนผันอัตราดอกเบี้ย เพื่อให้บริษัทสามารถสร้างรายรับจากการประกอบกิจการ และนำมาใช้หนี้ให้แก่เจ้าหนี้ได้อย่างครบถ้วน และบริษัทจะดำเนินกิจการต่อไปได้

          3. รับเงินสนับสนุนจากแหล่งทุน โดยรับจากผู้ลงทุนรายใหม่หรือสถาบันการเงินเพื่อหมุนเวียนกิจการในบริษัท

          4. จัดหาแนวทางการขายทรัพย์สินที่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์หรือรายได้ เพื่อนำเงินมาชำระเจ้าหนี้

          5. เตรียมแผนงานและกลยุทธ์ในการบริหารสภาพคล่องของบริษัท และการปรับปรุงระบบ โครงสร้างภายในองค์กร และพัฒนาต่อยอดธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ
แอน จักรพงษ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก JKN18


          ทั้งนี้ ในระหว่างการฟื้นฟูกิจการ บริษัทจะยังสามารถดำเนินกิจการต่อไปได้ เพื่อสร้างผลกำไรจากการดำเนินกิจการต่อไปในอนาคต และจะมีการแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับการฟื้นฟูกิจการอีกครั้ง

          ทั้งนี้ บริษัท เจเคเอ็นฯ ของแอน จักรพงษ์ มีปัญหาสภาพคล่อง โดยดำเนินธุรกิจให้บริการและจำหน่ายคอนเทนต์ทั้งในและต่างประเทศ ให้บริการโฆษณาและประชาสัมพันธ์ จำหน่ายผลิตภัณฑ์ และบริหารลิขสิทธิ์นางงาม

          หลังการประกาศทำแผนฟื้นฟูกิจการของ JKN เป็นผลให้หุ้นของ JKN ร่วงติดฟลอร์กว่า 29.36% ลงมาอยู่ที่ 0.77 บาท หลังเปิดการซื้อ-ขาย จากราคาปิดก่อนหน้า 1.09 บาท และข้อมูลจาก กรุงเทพธุรกิจ เผยว่า หากพิจารณางบการเงินงวดล่าสุดในไตรมาส 2/2566 จะพบว่าบริษัทมีทรัพย์สิน 12,161 ล้านบาท มีหนี้สินเพียง 7,398 ล้านบาท และมีส่วนของผู้ถือหุ้นที่เป็นบวกถึง 4,756 ล้านบาท

แอน จักรพงษ์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก JKN18

 แอน จักรพงษ์
ภาพจาก Instagram annejkn.official

แอน จักรพงษ์
ภาพจาก Instagram annejkn.official
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
JKN บริษัทสื่อของ แอน จักรพงษ์ ยื่นล้มละลายแล้ว ไปต่อไม่ไหว หุ้นร่วงติดฟลอร์ 30% อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 22:04:15 22,592 อ่าน
TOP