x close

จับใบเฟิร์น มณฑิรา เน็ตไอดอลคนดัง โกงเงินเหยื่อเปิดร้านทำเล็บ ตะครุบได้ตอนกำลังช้อปปิ้ง


          จับใบเฟิร์น เน็ตไอดอลโกงเหยื่อเปิดร้านทำเล็บ - ทำผม สูญนับ 10 ล้าน เจาะวิธีค้นหาตัว ตระเวนค้นตามห้างต่าง ๆ 5 วัน จนมาจับได้ตอนเลือกชุดว่ายน้ำที่ยูเนี่ยน มอลล์

ใบเฟิร์น เน็ตไอดอล ฉ้อโกง
ภาพจาก ช่อง 3

          วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จับกุมตัวนางสาวมณฑิรา อินทร์สุวรรณ หรือ ใบเฟิร์น วัย 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ 2 คดี เป็นคดีที่เกี่ยวข้องกับการฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนทั้งคู่

          สำหรับจุดเริ่มต้นของการไล่ล่ามาจากการถูกร้องเรียนจากเหยื่อกว่า 40 ราย ว่าเธอตระเวนหลอกลวงให้ลงทุนร้านตัดผมและร้านทำเล็บ มีเงินปันผลให้ ความเสียหายมูลค่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท ด้วยความที่เธอเป็นหญิงสาวหน้าตาดี ออกรายการทีวี ถ่ายแบบ เป็นอินฟลูเอนเซอร์ มีผู้ติดตามกว่า 1.2 แสนคน ในเฟซบุ๊กก็มีรูปกับรถหรูและดาราที่มีชื่อเสียง จึงสร้างความน่าเชื่อถือและมีคนหลงเชื่อ

          พอเหยื่อโอนเงินไปร่วมลงทุน เธอกลับไม่ค่อยตอบข้อความ อ้างว่างานเยอะ ส่วนสัญญาที่พิมพ์มาให้เซ็นก็ผิด ๆ ถูก ๆ หลายครั้ง เงินปันผลก็ไม่ค่อยจ่าย กระทั่งปลายเดือนมิถุนายน 2566 ก็มาอ้างกับเหยื่อว่าบริษัทถูกยักยอกเงิน ทำให้ไม่มีเงินมาคืนผู้ร่วมลงทุนก่อนจะหนีหายไป จนเหยื่อมาแจ้งความตามที่เป็นข่าว ตามมาด้วยการออกหมายจับ 2 หมายจับ

          ส่วนภารกิจการจับกุม ในตอนแรกมีร่องรอยว่าเธอพักอาศัยอยู่ในย่านทองหล่อ เมื่อไปตรวจพบก็ยังไม่พบร่องรอย กระทั่งสายลับบอกว่าเธอควงหนุ่มอยู่ตามห้างดังที่กรุงเทพฯ จึงกระจายกำลังตามหา 5 วัน กระทั่งพบตัวในช่วงที่กำลังเดินหาชุดว่ายน้ำกับชาวต่างชาติ จึงแสดงตัวจับกุมที่ห้างยูเนี่ยน มอลล์

ใบเฟิร์น เน็ตไอดอล ฉ้อโกง
ภาพจาก ช่อง 3

          ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เธอจบปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยภาคเหนือ เปิดร้านทำเล็บอยู่ จ.เชียงใหม่ ล่าสุดเข้ากรุงเทพฯ มาได้เป็นเวลา 3 สัปดาห์ ไม่ได้เป็นการหลบหนี ส่วนการเปิดร้านทำเล็บเพราะเห็นว่ามีรายได้ดี จึงลงทุนร่วมกันรายละ 5 หมื่น ถึง 1 ล้านบาท และเปิดรับลงทุนร่วมรับจำนำของ นำของไปขายเพื่อนำเงินมาแบ่งกัน

          อย่างไรก็ตาม ช่วงหลังกำไรน้อยมาก ทำให้ไม่ได้จ่ายดอกเบี้ยผู้ร่วมลงทุน ส่วนร้านทำผมก็หาช่างไม่ได้ ลูกค้าน้อย ก็ยิ่งไม่มีเงิน ตอนนี้พยายามแก้ปัญหาด้วยการซื้อของแบบซื้อมาขายไป ถ้ามีเงินก็จะทยอยคืนผู้เสียหาย

          พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. และหัวหน้าชุด PCT5 กล่าวว่า ยังไม่ปักใจเชื่อในคำให้การของผู้ต้องหา และจะขยายผลการจับกุมโดยละเอียด ซึ่งวิธีที่ผู้ต้องหาใช้มาจากการสร้างโปรไฟล์ให้น่าเชื่อถือ ถ่ายภาพคู่รถหรูหรือดาราดัง เมื่อเป็นแบบนี้การหลอกลวงขั้นต่อไปก็ทำได้ไม่ยาก อยากจะเตือนประชาชนยุคใหม่ว่า การลงทุนออนไลน์มีความเสี่ยง มิจฉาชีพจะแฝงตัวอยู่ที่นี่จำนวนมาก การตรวจสอบความน่าเชื่อถือในโลกออนไลน์ยังไม่เพียงพอ จะต้องศึกษาหรือปรึกษาผู้มีความรู้ด้านการลงทุนด้วย จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อ

ใบเฟิร์น เน็ตไอดอล ฉ้อโกง
ภาพจาก ช่อง 3

ใบเฟิร์น เน็ตไอดอล ฉ้อโกง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB

ใบเฟิร์น เน็ตไอดอล ฉ้อโกง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB

ใบเฟิร์น เน็ตไอดอล ฉ้อโกง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สืบนครบาล IDMB

ใบเฟิร์น เน็ตไอดอล ฉ้อโกง

ใบเฟิร์น เน็ตไอดอล ฉ้อโกง

ใบเฟิร์น เน็ตไอดอล ฉ้อโกง


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับใบเฟิร์น มณฑิรา เน็ตไอดอลคนดัง โกงเงินเหยื่อเปิดร้านทำเล็บ ตะครุบได้ตอนกำลังช้อปปิ้ง อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:17:53 29,254 อ่าน
TOP