x close

ผอ. คาด ห้องเรียนถล่มลงข้างล่าง กว่า 30 ชีวิตตกหลุมลงน้ำ แค่วิ่งไปตอบคำถามหน้าห้อง


           นักเรียน ม. 1 แห่ตอบคำถามหน้าห้อง จู่ ๆ พื้นไม้ถล่มตกลงไปเกือบ 30 คน ครูโร่วางบันไดช่วยพาขึ้น ด้าน ผอ. เผยจ่อซ่อมปิดเทอมแต่เกิดเหตุก่อน

นักเรียนตกพื้นห้องเรียน

           วันที่ 9 พฤศจิกายน 2566 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เมื่อเวลา 16.00 น. ตำรวจ สภ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี เข้าตรวจสอบโรงเรียนพนัสพิทยาคาร หมู่ 4 ต.กุฎโง้ง อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งมีห้องเรียนของเด็กมัธยมศึกษาปีที่ 1 เกิดพังทรุดตัว มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

           ที่เกิดเหตุเป็นอาคารเก่า 2 ชั้น อายุประมาณ 47 ปี เหตุเกิดภายในห้องเรียนที่ 11 ซึ่งเป็นห้องเรียนชั้นมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 1 บริเวณพื้นที่เป็นไม้ถล่ม ด้านล่างมีความลึกประมาณเกือบ 3 เมตร และมีน้ำขังอยู่ ทางครูช่วยกันนำนักเรียนขึ้นมา พบมีเด็กนักเรียนบาดเจ็บเล็กน้อยถลอกตามร่างกาย และมีนักเรียนจำนวน 2 คนมีบาดแผลเลือดออก ทางกู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลพนัสนิคม ไปก่อนหน้านี้

นักเรียนตกพื้นห้องเรียน

           สอบถามเด็กนักเรียนหญิง 2 ราย ที่อยู่ในเหตุการณ์เล่าว่า ในห้องเรียนกำลังจัดกิจกรรมการเรียนการสอน แข่งขันทักษะการตอบภาษาอังกฤษด้านหน้ากระดาน โดยเด็ก  ๆ ก็จะต้องวิ่งเข้าวิ่งออกเพื่อไปตอบคำถามหน้ากระดาน อยู่ ๆ พื้นก็เกิดการทรุดตัว ทำให้นักเรียนประมาณ เกือบ 30 คน ตกลงไป และตนก็ตกลงไปด้วย ไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่ชุดเปียกเพราะพื้นข้างล่างนั้นมีน้ำขังอยู่

           ด้าน นายประโยชน์ กีรติปกรณ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพนัสพิทยาคาร ได้เปิดเผยว่า ตนเพิ่งย้ายมาดำรงตำแหน่ง พบว่าพื้นห้องเรียนที่เก่า มีบางห้องไม้กระดาษโก่งอยู่แล้ว ก็ทำการซ่อมแซมทันที แต่ห้องนี้ไม่มีอาการ จึงเลยยังไม่ได้ซ่อม ส่วนช่วงเกิดเหตุนักเรียนต่างวิ่งไปร่วมกันตอบคำถาม อาจจะเป็นน้ำหนักเยอะเกินจึงทำให้พื้นทรุดลงไป โดยนักเรียนบาดเจ็บแค่มีฟกช้ำ และบางคนมีอาการเจ็บหลัง ก็นำส่งโรงพยาบาลให้แพทย์ดูอาการ ส่วนทางโรงเรียนก็ตั้งใจไว้แล้วว่าช่วงปิดเทอมใหญ่จะดำเนินการซ่อมแซมห้องเรียนที่เก่าทุกห้อง แต่กลับเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเสียก่อน

นักเรียนตกพื้นห้องเรียน

นักเรียนตกพื้นห้องเรียน

นักเรียนตกพื้นห้องเรียน

นักเรียนตกพื้นห้องเรียน

นักเรียนตกพื้นห้องเรียน
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผอ. คาด ห้องเรียนถล่มลงข้างล่าง กว่า 30 ชีวิตตกหลุมลงน้ำ แค่วิ่งไปตอบคำถามหน้าห้อง อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:41:15 18,072 อ่าน
TOP