x close

ครูหนุ่มรูปหล่อจนได้ฉายาเทพบุตร หล่อจนเป็นเรื่อง ผู้ปกครองขอย้ายชั้นเรียนลูกกันให้วุ่น


          เรื่องราวของครูหนุ่มรูปหล่อราวเทพบุตร หล่อจนเป็นเรื่องใหญ่ เมื่อผู้ปกครองพากันขอย้ายชั้นเรียนลูก หวั่นเสียสมาธิ

ครูหล่อ
ภาพจาก Weibo

          วัยรุ่นวัยเรียนมักจะต้องการแรงจูงใจเพื่อตั้งใจเรียน ไม่ว่าจะเป็นความชื่นชอบในวิชานั้น ๆ คะแนนสอบ รวมไปถึงเพื่อนร่วมชั้น หรือแม้กระทั่งครูผู้สอน หากมีสิ่งที่สามารถดึงดูดความสนใจของนักเรียนได้ ย่อมเป็นผลดีต่อการเรียนการสอน แต่สำหรับครูหนุ่มรายนี้ รูปลักษณ์อันหล่อเหลาของเขา กลับสร้างความเดือดร้อนให้เขาเสียอย่างนั้น

          เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ Kenh14 เผยเรื่องราวของครูหนุ่มรายหนึ่งวัย 28 ปี จากมณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน เขาเป็นคุณครูวิจิตรศิลป์ระดับมัธยมศึกษา และยังทำงานที่สถาบันศิลปะ ในมณฑลเจียงซี นอกจากการสอนแล้ว เขายังเป็นนายแบบอิสระอีกด้วย ในเวลาว่างครูหนุ่มรายนี้ชอบถ่ายรูปแชร์ไลฟ์สไตล์และการแต่งตัวในบล็อกส่วนตัวของเขา ทำให้เขาได้รับความนิยมไม่เพียงแค่ในหมู่นักเรียนนักศึกษา แต่ยังรวมถึงผู้คนบนโลกออนไลน์ จนได้ฉายาว่า คุณครูเทพบุตร

          อย่างไรก็ดี ความฮอตของคุณครูหนุ่มรายนี้ กลับทำให้เขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่น่าอึดอัดใจไม่น้อย ด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่โดดเด่น และใบหน้าที่หล่อเหลา ทำให้เขากลายเป็นจุดสนใจและถูกพูดถึงไปทั่วทั้งโรงเรียน และต่อมาเขาต้องเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบาก เมื่อผู้ปกครองหลายคนขอให้ลูก ๆ ของพวกเขา โดยเฉพาะลูกสาวเปลี่ยนชั้นเรียน เพราะกลัวว่าลูกจะเสียสมาธิในการเรียน เพราะ "มีสิ่งอื่นที่น่าดึงดูดความสนใจมากกว่าบทเรียน"

ครูหล่อ
ภาพจาก Weibo

          เรื่องราวของครูหนุ่มรูปหล่อรายนี้กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงไม่น้อย ทางนักเรียนที่เคยร่วมเรียนกับเขาเผยว่า เมื่ออยู่ในชั้นเรียน คุณครูรายนี้มุ่งมั่นและจริงจังกับการสอนมาก ทำให้นักเรียนมีสมาธิและตั้งใจเรียน ไม่ได้โฟกัสไปที่รูปลักษณ์ของเขาแต่อย่างใด ในขณะที่ผู้ปกครองบางคน กลับเห็นว่า ต้องการให้นักเรียนมุ่งเน้นไปที่การซึมซับวิชาความรู้เพียงอย่างเดียว ไม่ควรมีอิทธิพลจากสิ่งยั่วยุอื่น ๆ ที่มาส่งผลต่อการเรียนของพวกเขา

          อย่างไรก็ตาม ผู้คนบนโซเชียลมีเดียไม่เห็นด้วยกับการแสดงออกของผู้ปกครองในลักษณะเช่นนั้น โดยชี้ว่า แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่ผู้ปกครองจะใส่ใจและมีสิทธิตัดสินใจเกี่ยวกับครูที่จะมาสอนลูก ๆ ของพวกเขา แต่รูปลักษณ์ของคุณครูก็ไม่ใช่เครื่องชี้วัดว่าเขาสมควรหรือไม่สมควรที่จะมาสอน แต่กลับเป็นองค์ความรู้และมาตรฐานตามวิชาชีพ ซึ่งครูหนุ่มรายนี้มีครบถ้วนสมบูรณ์ ดังนั้นหากผู้ปกครองหลายคนตัดสินคุณครูคนนี้จากแค่ภายนอก ก็คงจะไม่ยุติธรรมสำหรับเขาเลย 

          "ถ้าครูต้องยกเลิกการสอนเพราะเหตุที่มีหน้าตาดีเลิศ ไม่เพียงแต่จะทำให้เกิดความวุ่นวายในห้องเรียนเท่านั้น แต่ยังทำให้นักเรียนมีทัศนคติและมุมมองที่ผิดอีกด้วยว่า รูปลักษณ์สำคัญเหนือกว่าสิ่งอื่นใด"

ครูหล่อ
ภาพจาก Weibo

ครูหล่อ
ภาพจาก Weibo

ครูหล่อ
ภาพจาก Weibo

ครูหล่อ
ภาพจาก Weibo

ครูหล่อ
ภาพจาก Weibo


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก Kenh14


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูหนุ่มรูปหล่อจนได้ฉายาเทพบุตร หล่อจนเป็นเรื่อง ผู้ปกครองขอย้ายชั้นเรียนลูกกันให้วุ่น อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2566 เวลา 12:04:10 40,735 อ่าน
TOP