x close

ร้านแจงแล้ว ! ผัดมาม่าจานละ 300 ปกติของร้านคาราโอเกะ ชี้ต้นทุนไม่ใช่แค่เส้น !

 
           เปิดปมดราม่า ผัดมาม่าจานละ 300 คนซื้อข้องใจ ทำไมแพงขนาดนี้ ล่าสุดร้านแจงบ้าง ปกติของร้านคาราโอเกะ ชี้ต้นทุนไม่ได้มีแค่มาม่า ยังมีไข่และผักด้วย

         เป็นประเด็นร้อน ๆ ที่ถูกแชร์ในโซเชียลขณะนี้ กรณีหนุ่มคนหนึ่งไปสั่งผัดมาม่าที่ร้านแห่งหนึ่ง เจอคิดราคา 300 บาท มองว่าเป็นราคาที่ไม่เป็นธรรม ไม่เหมาะสม เพราะต้นทุนมาม่าราคาไม่กี่บาทเท่านั้น

           ล่าสุด (10 พฤศจิกายน 2566) ทีมข่าวอาชญากรรม ช่อง 3 ได้พูดคุยกับเจ้าของเรื่อง เล่าว่า เมื่อช่วงตี 1 คืนวันที่ 8 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ตนกับเพื่อนไปสังสรรค์ที่ร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่งย่านดอนเมือง โดยสั่งผัดมาม่า 1 จาน เมื่อเช็กบิลพบว่าราคา 300 บาท จึงไม่พอใจ มองว่าต้นทุนไม่ได้เยอะขนาดนั้น จึง โทร. เรียกตำรวจมาดำเนินคดี เมื่อตำรวจมาถึงก็ให้ตนกับร้านไกล่เกลี่ย จนในที่สุดตนก็ยอมจ่าย

           ทั้งนี้ ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมร้านนี้ถึงแพงขนาดนี้ ปกติร้านอาหารหรือคาราโอเกะทั่วไป ต้องติดราคาเมนู หรือหากคิดบิลก็ต้องลงรายละเอียด ที่ผ่านมาไม่มีปัญหาใด ๆ เพิ่งมามีปัญหาร้านนี้ครั้งแรก อีกทั้งทางร้านไม่ได้ให้บิลรายละเอียดราคาของต่าง ๆ คืนนั้นโดนไปกว่า 1,800 บาท ค่าน้ำอัดลมขวดละ 100 บาท มองว่าไม่เป็นธรรมสำหรับผู้บริโภค อยากร้องขอความเป็นธรรม

ร้านคาราโอเกะ

           ต่อมาทางทีมข่าวได้ไปพูดคุยกับร้านคาราโอเกะคู่กรณี ซึ่งทางร้านได้นำผัดมาม่ามาให้ดู พบว่าเป็นจานขนาดใหญ่ ที่ปกติไว้สำหรับใส่อาหารจำพวกปลาทอด โดยทางร้านชี้แจงว่า เป็นร้านคาราโอเกะ ไม่ใช่ร้านตามสั่งที่จะสามารถสั่งอาหารอะไรก็ได้ ภายในร้านก็ไม่ได้สต็อกวัตถุดิบสำหรับทำอาหารไว้โดยเฉพาะ

           เวลาแขกที่มาเที่ยวสั่งอาหาร ทางร้านจะมีบริการทำให้ แต่ต้องคิดในราคาที่สูง ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติของร้านคาราโอเกะทั่วไป ส่วนผัดมาม่าที่มีประเด็นนั้น ไม่ได้มีวัตถุดิบมาม่าอย่างเดียว ยังมีต้นทุนอย่างอื่นที่มีราคาสูง เช่น ไข่ ผัก ยืนยันว่าราคาที่คิดถือว่าเหมาะสมแล้วตามสภาพของร้านคาราโอเกะทั่วไป ทางร้านได้ทราบถึงดราม่าดังกล่าวแล้ว และไม่เข้าใจว่าคู่กรณีมาโพสต์เพื่ออะไร

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านแจงแล้ว ! ผัดมาม่าจานละ 300 ปกติของร้านคาราโอเกะ ชี้ต้นทุนไม่ใช่แค่เส้น ! อัปเดตล่าสุด 11 พฤศจิกายน 2566 เวลา 04:16:59 10,442 อ่าน
TOP