x close

สาวทำงานเรือสำราญหรู เผยเจอลูกค้าเปย์ 3.6 แสน แลกนอนดู พนง. นั่งอึใต้โต๊ะกระจก


          สาวแชร์ประสบการณ์ทำงานบนเรือสำราญหรู ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด ซ้ำเจอคำขอแปลกจากลูกค้าเศรษฐี เสนอเงิน 3.6 แสน นอนดู พนง. นั่งอึบนโต๊ะกระจก

พนักงานบนเรือสำราญ
ภาพจาก TikTok @giselleazueta

          วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ CTWANT รายงานเรื่องราวของหญิงคนหนึ่ง ซึ่งออกมาเล่าประสบการณ์การทำงานบนเรือสำราญหรู แต่กลับพบว่างานที่ซึ่งไม่ได้สวยหรูอย่างที่หลายคนคิด ซ้ำยังต้องรับมือกับความต้องการสุดแปลกจากเหล่าลูกค้ากระเป๋าหนักอีกด้วย

          จีเซล ลูกเรือหญิงวัย 39 ปี ซึ่งมักจะแชร์เรื่องราวน่าสนใจผ่าน TikTok @giselleazueta โดยพบว่างานประจำของเธอนั้นเรียกว่าต้องทำครอบคลุมทุกแผนก นอกจากงานประจำวันแล้ว ยังต้องทำเป็นฝ่ายบริหารและการบัญชี ดูแลการทำความสะอาดเรือยอทช์ วางแผนอีเวนต์ หรือแม้แต่คิดธีมของมื้อค่ำ เป็นต้น

          อย่างไรก็ดี สิ่งที่ลูกเรือต้องเจอนอกเหนือจากหน้าที่ต่าง ๆ ที่ได้รับมอบหมายแล้ว พวกเขายังต้องพบเจอกับการร้องขอสุดแปลกจากเหล่าลูกค้าซึ่งเป็นเศรษฐี เช่น ครั้งหนึ่งเคยเจอลูกค้าที่ขอให้เชฟเตรียมสเต็กให้เป็นอาหารของสุนัขทุกมื้อเย็น, ให้มีคนมาลูบหูสุนัขระหว่างมื้ออาหาร และลูกค้ายังขอให้เติมน้ำทีละขวดจนกว่าจะเต็มอ่างอาบน้ำ ซึ่งในทริปนั้นมีการดื่มไวน์ถึง 400 ขวดต่อวันเลยทีเดียว

พนักงานบนเรือสำราญ
ภาพจาก TikTok @giselleazueta

          นอกจากนี้ เธอยังเคยเจอกับประสบการณ์ที่ลูกค้ามหาเศรษฐีให้เสนอว่า หากลูกเรือยอมถ่ายอุจจาระบนโต๊ะกระจกแล้วปล่อยให้แขกนอนดูข้างใต้โต๊ะ เขาจะจ่ายเงิน 10,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ราว 363,800 บาท) ต่อคน รวมทั้งร้องขอว่า เมื่อแขกสั่งอาหาร พนักงานก็ต้องอยู่เฝ้าดูแขกกินอาหารด้วย

          จีเซล ยอมรับว่า งานประเภทนี้ พนักงานไม่สามารถปฏิเสธลูกค้าได้ ตราบใดที่ไม่เป็นเรื่องทางเพศหรือคุกคามต่อสุขภาพหรือชีวิตของทีมงาน ด้วยการทำงานประเภทนี้ แม้คำขอใด ๆ ของลูกค้าจะดูประหลาด หรือผิดเพี้ยนแค่ไหน แต่ก็ถือเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบของพวกเธอที่ต้องทำ สำหรับใครที่อยากเข้าสู่วงการนี้ แต่เธอก็มองว่างานนี้จะช่วยให้เติบโตขึ้น และได้มีเวลาเรียนรู้ตัวเองมากขึ้น

พนักงานบนเรือสำราญ
ภาพจาก TikTok @giselleazueta

พนักงานบนเรือสำราญ
ภาพจาก TikTok @giselleazueta


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวทำงานเรือสำราญหรู เผยเจอลูกค้าเปย์ 3.6 แสน แลกนอนดู พนง. นั่งอึใต้โต๊ะกระจก โพสต์เมื่อ 12 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:42:07 40,408 อ่าน
TOP