x close

ดราม่า หญิงพ้อโดนแย่งคาเฟ่หลังสามีตาย อีกฝ่ายเป็นลูกเมียเก่า ลั่นไม่ผิดทำร้านแทนพ่อ

          เจ้าของร้าน Sky View cafe ประกาศปิดร้าน เอาผิดคนบุกรุกเปิด ย้ำลงทุนเองคนเดียวกลับโดนฮุบหลังสามีตาย อีกฝ่ายระบุใช้สิทธิ์ความเป็นลูกทำแทนพ่อ วอนชาวเน็ตฟังอีกมุม

          กลายเป็นเรื่องราวที่หลายคนกำลังติดตาม กรณี น.ส.ภาณิศา หรือ คุณมุก โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Sky View cafe จันทบุรี ซึ่งมีผู้ติดตาม 3.8 หมื่น ระบุว่า ร้านเปิดกิจการตั้งแต่ 2562-2565 ล่าสุดประกาศปิดกิจการเป็นการถาวร นับตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน 2566 หากมีบุคคลใดยังเข้ามาดำเนินกิจการในร้าน หรือเข้ามาในร้านโดยไม่มีเหตุอันควร ทางร้านจะดำเนินคดีกับบุคคลนั้นตามกฎหมายทั้งทางแพ่งและทางอาญาต่อไป

แย่งคาเฟ่

          ต่อมาพบว่า มีเพจเฟซบุ๊ก Skyview cafe and restaurant ซึ่งมีผู้ติดตาม 2.7 หมื่นคน ปัจจุบันเข้ามาทำกิจการร้านคาเฟ่ดังกล่าว โดยมีการขึ้นรูปร้านเดียวกัน พร้อมระบุว่าเป็นเพจจริง ทำการแชร์โพสต์ของเพจร้านของ น.ส.ภาณิศา โดยระบุว่า ตนเองนั้นชื่อว่า น.ส.ศุภจิตรา หรือ น้ำแข็ง ขอใช้พื้นที่ในการชี้แจงเรื่องร้าน ร้านเปิดบริการทุกวัน ตนมีน้องสาวอีก 2 คน ซึ่งเป็นบุตรของ นายสงกรานต์ ซึ่งได้เสียชีวิตไปแล้ว และได้มาดำเนินกิจการแทน ได้เป็นเจ้าของร้าน Skyview cafe and restaurant ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม 2565 และดำเนินกิจการอยู่จนถึงปัจจุบัน ใครที่แอบอ้างสิทธิ์ว่าเป็นเจ้าของ ทางเราได้รวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมฝากข้อความถึงคู่กรณีว่า "เลิกมโนนะคะหนู เก่งจริงอย่าบล็อก เอาความจริงมาคุย"


แย่งคาเฟ่

          นอกจากนี้ ทางเพจดังกล่าวยังโพสต์อีกว่า "ใช้สิทธิ์ความเป็นลูกทำแทนพ่อเนี่ย ต้องมีเอกสารอะไรอ้างอิงเหรอ ใบเกิดก็มี ใบรับรองบุตรก็มี จะเอาไรอีก"

แย่งคาเฟ่
          
          จากนั้น น.ส.ภาณิศา หรือ คุณมุก ได้แชร์โพสต์ของเพจร้านซึ่งโพสต์โดยคุณน้ำแข็ง ระบุว่า Skyview cafe and restaurant คือบุคคลอ้างอิงที่เข้าบุกรุกร้านและครอบครองร้าน โดยการใช้วิธีผิดกฎหมาย โดยอ้างว่าตนถูกอีกฝ่ายลอบทำร้ายเพื่อหวังผลประโยชน์ จะมาฉวยโอกาสทั้งที่ไม่มีแม้แต่เงินจะลงทุน แล้วอยากได้ของฟรี รบกวนอ่านเอกสารแนบที่แสดงความเป็นเจ้าของร้านตัวจริง อีกไม่นานเจอกันที่ศาล ช่วยหาหลักฐานมาให้เยอะที่สุด เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งว่าไม่มีเอกสารแสดงความเป็นเจ้าของสักฉบับ
          
          นอกจากนี้ คุณมุก ยังโพสต์เอกสารจากองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะเปริด ใจความว่า ตน (น.ส ภาณิศา) ในฐานะเจ้าของอาคาร ร้าน Sky view cafe ได้รับคำสั่งจากเจ้าหน้าที่พนักงาน เรื่องการห้ามใช้อาคาร เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของทุก ๆ คน หากมีบุคคลใดฝ่าฝืน เข้ามา หรือใช้อาคารดังกล่าว ตนในฐานะเจ้าของอาคาร จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีทางกฎหมาย จึงเรียนแจ้งให้ทางลูกค้าทราบถึงความปลอดภัยของตัวท่านเอง พร้อมกราบขอบพระคุณลูกค้าทุกท่าน

แย่งคาเฟ่แย่งคาเฟ่

          ล่าสุด (12 พฤศจิกายน) คุณมุก โพสต์ว่า ขอใช้พื้นที่ตรงนี้ในการบอกกล่าวเรื่องราวร้าน sky view cafe ตนอยู่กินฉันสามีภรรยากับ นายสงกรานต์ (พี่เอส สามีซึ่งเสียชีวิตแล้ว) มาเป็นเวลา 11 ปี มีบุตรบุญธรรม 1 คน ชื่อน้อง Sky ตนเป็นคน จ.นครศรีธรรมราช พี่เอส เป็นคนเกาะเปริด จ.จันทบุรี ตนกับพี่เอสใช้ชีวิตด้วยกันที่ จ.นครศรีธรรมราช 8 ปี แล้วพี่เอสอยากกลับมาอยู่บ้าน เราจึงคิดหาลู่ทางการทำมาหากินใหม่ด้วยเงินส่วนตัวของตนทั้งหมด เราดิ้นรนสร้างกันมาด้วยความพยายาม ด้วยความเหน็ดเหนื่อย จนก่อเกิดร้าน Sky view cafe (ใช้ชื่อลูกบุญธรรม) ก็ยังไม่หายเหนื่อย ต้องมาต่อสู้กับองค์กรต่าง ๆ ที่มีคนไม่ได้ผลประโยชน์กลั่นแกล้ง แต่เราก็ผ่านมันมาได้ทุกครั้ง เราสร้างเพจร้าน โปรโมตร้าน จนร้านติดอันดับ 1 แหล่งท่องเที่ยวของ จ.จันทบุรี และมีชื่อเสียงมาเรื่อย ๆ  

          จนกระทั่งเกิดเรื่องเลวร้ายสุดในชีวิต พี่เอส เสียชีวิตกะทันหัน ในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 บำเพ็ญกุศลศพเสร็จสิ้นในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2565 ในตอนนั้นตนอยู่ที่วัดกับพี่สาวและลูกบุญธรรม ทั้งวัดเหลือเราแค่ 3 คน รอให้ศพสามีค่อย ๆ สลายไป ไม่ทันไหม้หมด ได้รับโทรศัพท์มาบอกว่า อย่าเพิ่งเข้าบ้าน มีคนมาทวงส่วนแบ่งมรดก

          เมื่อตนกลับบ้านไป พบว่า อดีตภรรยาพี่เอส ซึ่งมีสามีใหม่ไปแล้ว (ไม่เคยติดต่อกับสามีตนมานานประมาณ 13-14 ปี แค่มีลูก ๆ ติดต่อมาบ้าง) เข้ามาทวงสิทธิ์ส่วนแบ่งมรดก พาคนมาเยอะแยะ เป็นชายฉกรรจ์ โดยการมาโวยวาย จะเอาร้าน Sky view cafe ให้ได้ อ้างว่าถึงขั้นขู่ยิง ขู่ทำร้าย ด่าทอด้วยคำพูดหยาบคาย ทุกอย่างมีคลิปเป็นหลักฐาน โดยคาดว่าคู่กรณีต้องการขู่ให้ตนย้ายไปจากพื้นที่ นอกจากนี้ตอนออกไปยังขับรถพุ่งชนรถของตนอีกด้วย

          หลังเกิดเรื่องตนกับพี่สาวจึงขับรถออกไปแจ้งความที่ สภ.เกาะเปริด ปรากฏว่าที่นั่นคู่กรณีจอดรถรออยู่แล้ว ตนเห็นท่าไม่ดี ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ไม่รู้ใครเป็นฝ่ายใคร เพราะตนไม่ใช่คนในพื้นที่ ในรถก็มีลูกอายุ 7 ขวบด้วย  แถมเหตุเกิดยามวิกาล จึงตัดสินใจขับรถออกมา ก็เหมือนจะถูกรถอีกคันขับตามหลังมา ในใจจึงคิดแต่ว่าต้องเอาชีวิตรอดออกจากพื้นที่ก่อน ซึ่งพอเกิดเรื่องนี้ในตอนเช้าที่ตั้งใจว่าจะไปเก็บกระดูกสามีจึงยังไม่มีสิทธิ์จะทำได้
          
          จากนั้นตนกลับบ้านที่ จ.นครศรีธรรมราช มาตั้งหลักคุยกับทนาย อีก 2 วันเดินทางไปแจ้งความในพื้นที่จันทบุรี ขอกำลังตำรวจคุ้มกัน เข้าไปเอาเสื้อผ้า ขนของจากที่ร้านบางอย่างเพื่อปิดกิจการชั่วคราว ผ่านไปแค่ 1 อาทิตย์ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ มีคนโทร. มาบอกว่า ถูกยึดร้านแล้ว โดยอีกฝ่ายไม่ให้ตนซึ่งเป็นเจ้าของเข้ามามีส่วนร่วมในกิจการ และยึดร้านเป็นของตัวเองทันทีด้วยการงัดกุญแจร้านเข้าไปเอง ถือว่าเป็นการบุกรุก

          ตนจึงใช้เวลาทั้งหมดเดินเรื่องตามกฎหมาย แต่ก็คาใจว่าทำไมไม่คุยกันดี ๆ แต่กลับมาทำกับตนที่เป็นผู้หญิงคนเดียวแบบนี้ ส่วนเรื่องคดีนั้นหากคิดว่ามีสิทธิ์ทางกฎหมายที่จะได้ส่วนแบ่งจากร้าน Sky view cafe ก็ทวงสิทธิ์ได้ ตั้งทนายมาคุยกัน แต่ผ่านมาเกือบ 1 ปี อีกฝ่ายเงียบหาย เพราะคิดว่าได้ร้านไปแบบฟรี หนี้สินไม่ช่วยจ่าย แถมที่ดินที่สร้างร้านตนเป็นคนจ่ายค่าเช่าทั้งหมด

          ที่ผ่านมาไม่เคยออกมาพูดเพราะต้องการให้เกียรติสามีที่เสียชีวิต ให้เกียรติคนอื่น ๆ ที่อาจจะได้รับผลกระทบ และถือว่ามันเป็นเรื่องภายในครอบครัว วันนี้ที่ต้องออกมาชี้แจง อยากให้ทุกคนเข้าใจสถานการณ์ เข้าใจเหตุการณ์ว่าเกิดอะไรขึ้น จะได้ไม่มโนไปต่าง ๆ นานา จนทำให้เกิดความเสียหายด้านชื่อเสียงของร้าน Sky view cafe เพราะสามีรักและตั้งใจทำร้านนี้ให้ออกมาดีที่สุด เรื่องคดีขณะนี้อยู่ในกระบวนการทั้งเรื่องการบุกรุกร้าน เรื่องมรดก เรื่องสิทธิ์ครอบครองร้าน และดำเนินการปิดร้านเป็นการถาวร หากผู้ใดคิดว่าข้อความดังกล่าวเป็นเท็จให้นำไปแจ้งความได้เลย

แย่งคาเฟ่

          ด้าน คุณน้ำแข็ง โพสต์ชี้แจงในคอมเมนต์ว่า เริ่มแรกร้านนี้เป็นร้านของคุณพ่อเป็นคนก่อตั้งมา ต่อมาคุณพ่อเสียชีวิต ทางปู่ย่าก็ได้มาให้ลูก ๆ ทั้ง 3 พี่น้องเป็นผู้จัดการมรดกโดยศาลสั่ง และไม่มีใครคัดค้านคำสั่ง ซึ่งได้ถูกต้องโดยชอบธรรม ก่อนที่ตนจะขึ้นทำร้าน ได้มีน้องชายคุณพ่อ ชื่อ อาท๊อป ขึ้นมาดำเนินกิจการแทนก่อน เพราะตนยังเรียนอยู่ปี 3 แต่คุณมุกไม่ยอม เอาชายฉกรรจ์มา 5 คน เพื่อมาขนอุปกรณ์ในร้านไปทั้งหมด โดยอ้างว่ากลุ่มดังกล่าวมีการทำร้ายร่างกายทางอาท๊อป ซึ่งได้แจ้งความไว้ที่ สภ.เกาะเปริด
          
          ต่อมาคุณปู่คุณย่าก็เลยมาขอให้คุณแม่ขึ้นไปบริหารแทนจนกว่าตนจะเรียนจบ เมื่อตนขึ้นมาบริหารก็ได้ดูแลคุณปู่คุณย่าอายุ 70 ปี ทั้ง 2 ท่าน และอาเอ น้องสาวคุณพ่อ เป็นอัมพฤกษ์อยู่ช่วยเหลือตัวเองลำบาก ตนได้มาทำร้าน Sky view เพื่อนำเงินรายได้ไปดูแลทางบ้านของคุณพ่ออยู่ตลอดตั้งแต่คุณพ่อเสียชีวิตไป ส่วนลูกบุญธรรม ถ้ามีเอกสารว่าเป็นลูกบุญธรรมคุณก็ชี้แจงได้
          
          ที่ตนไม่ออกมาโต้ตอบ เพราะมันมีคดีความอยู่หลายคดี พร้อมถามกลับถึงคุณมุก ว่าทำไมตำรวจ สภ.เกาะเปริด ออกหมายเรียกเพื่อมาเจรจา 2 รอบแล้ว ทำไมคุณไม่มาชี้แจง แล้วคุณไปโพสต์แบบนี้ทำไม คุณเองหรือเปล่าที่ใจร้ายกับทางครอบครัวคุณพ่อ ที่คุณบอกว่ารักมาก คุณปู่ คุณย่า คุณอา ที่หมดหัวหน้าครอบครัวไป คุณตอบแทนครอบครัวสามีคุณแบบนี้เหรอ คำพูดคุณพูดเอาดีเข้าตัว ชั่วไปหาคนอื่น วันหนึ่งความจริงจะปรากฏ กรรมก็จะไปถึงคุณ รบกวนคนเมนต์ช่วยพิจารณาก่อนฟังความ 2 ฝั่งก่อนจะว่า ตนจะนำไปดำเนินคดีถึงที่สุดแน่นอน

แย่งคาเฟ่

          ภายหลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ไปได้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างหนัก โดยเฉพาะความไม่ชัดเจนของฝ่ายลูก ๆ ภรรยาเก่าที่เข้าไปเปิดร้านดังกล่าวขณะยังมีคำสั่งปิด โดยชาวเน็ตไม่น้อยตั้งคำถามว่า วิธีการที่ได้มาของร้านใช้วิธีไหน และมีเอกสารยืนยันสิทธิ์ในการเข้าไปทำร้านนี้หรือไม่ ประเด็นหลักคือเรื่องเงินลงทุนร้าน ว่าก่อนหน้านี้ครอบครัวภรรยาเก่าไปลงทุนกับร้านนี้ไว้ตอนไหน เพราะเงินที่สร้างเป็นเงินของคุณมุก ส่วนคุณเอสทำหน้าที่บริหารเท่านั้น ยกเว้นแต่ฝั่งลูก ๆ จะมีหลักฐานว่าข้อเท็จจริงไม่ได้เป็นเช่นนั้น
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่า หญิงพ้อโดนแย่งคาเฟ่หลังสามีตาย อีกฝ่ายเป็นลูกเมียเก่า ลั่นไม่ผิดทำร้านแทนพ่อ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14:37:47 25,553 อ่าน
TOP