x close

หนุ่มพาแฟนสาวมาอยู่หอพักรวม เพื่อนร่วมห้องเห็นสภาพสุดอนาถใจ เตียงหรือกองขยะ

          หนุ่มพาแฟนสาวมาอยู่หอพักรวม เพื่อนร่วมห้องเห็นสภาพสุดอนาถใจ กลางคืนไม่หลับไม่นอน ความสะอาดเท่ากับศูนย์

หนุ่มพาแฟนสาวมาอยู่หอพักรวม
ภาพจาก Weibo

          เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ Sohu เผยเรื่องราวของชายคนหนึ่งชื่อว่า จาง (นามสมมุติ) เขาทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่งในมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน เนื่องจากเขามาทำงานต่างถิ่น จึงได้อาศัยอยู่ในหอพักที่ทางบริษัทจัดไว้ให้ ซึ่งเป็นหอพักรวม ต้องแชร์ห้องอยู่กันหลายคน อย่างไรก็ดี เมื่อไม่นานมานี้ นายจางได้พาแฟนสาวของเขาไปอาศัยอยู่ด้วยกันที่นั่น และพฤติกรรมของเธอก็ถูกแฉจนกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงดุเดือดบนโซเชียลมีเดีย

          ตามรายงานเผยว่า ในตอนแรกนายจางอาศัยอยู่ร่วมกับเพื่อนอีกราว 4-5 คน ภายในห้องพัก ซึ่งทั้งหมดเป็นผู้ชาย พวกเขามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เรียกกันเป็นพี่ชายและน้องชาย จนกระทั่งวันหนึ่งมิตรภาพของเขาและกลุ่มเพื่อนก็เปลี่ยนแปลงไป เมื่อเขาตัดสินใจพาแฟนสาวที่กำลังคบหามาอยู่ด้วยกันที่ห้อง และไม่ได้มาพักชั่วคราวแค่ 1-2 วัน แต่ดูเหมือนว่ามาอยู่ด้วยกันแบบถาวร

หนุ่มพาแฟนสาวมาอยู่หอพักรวม
ภาพจาก Weibo

          ในตอนแรกที่แฟนสาวของนายจางมาอยู่ด้วย เพื่อนร่วมห้องก็ยังชวนคุยสนุกสนาน และชวนทำกิจกรรมอย่างดูรายการโทรทัศน์ แต่พอหลังจากผ่านไปไม่นาน เพื่อนร่วมห้องก็มีท่าทีที่เปลี่ยนไป ตอนนั้นนายจางเข้าใจว่าพวกเขาอาจจะเกิดความอิจฉา เนื่องจากคนอื่น ๆ ไม่มีใครมีแฟน แต่ความจริงไม่ใช่เช่นนั้น เป็นเพราะพฤติกรรมของเขาและแฟนสาวที่ทำอะไรตามอำเภอใจไม่สนใจคนอื่น ทำเหมือนว่าหอพักเป็นบ้านของตัวเองโดยสมบูรณ์

          ไม่เพียงแต่นายจางและแฟนสาวจะไม่เกรงใจ ตอนกลางคืนยังเสียงดังไม่หลับไม่นอน และยังมีเรื่องที่เห็นแล้วรู้สึกอนาถใจ นั่นคือเรื่องความสกปรก ที่นอนของพวกเขาทั้งรกรุงรังและไม่สะอาด มีของใช้และของเหลือทิ้งกองอยู่เต็มใต้เตียง ไม่เพียงเท่านั้น พวกเขายังทิ้งเศษขยะ ก้นบุหรี่ กระดาษ และขวดพลาสติก กระจายเกลื่อนพื้น ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนรวมภายในห้องที่ต้องใช้และดูแลร่วมกัน

หนุ่มพาแฟนสาวมาอยู่หอพักรวม
ภาพจาก Weibo

          เพื่อนร่วมห้องของนายจางสังเกตว่านายจางและแฟนสาวมีพฤติกรรมที่เหมือนกันคือ กินและนอน พอตื่นขึ้นมาก็นอนเล่นโทรศัพท์มือถือบนเตียง จากนั้นก็พากันกิน กินเสร็จก็พากันอยู่บนเตียงที่เต็มไปด้วยความสกปรกเลอะเทอะ พวกเขาไม่เคยทำความสะอาดใด ๆ ทำให้พื้นเล็ก ๆ ของพวกเขากลายเป็นเหมือนกองขยะและส่งกลิ่นเหม็นโชยออกมา ในขณะที่ทั้งสองดูจะไม่คิดว่ามีอะไรผิดปกติ ยังคงใช้ชีวิตกันอย่างพึงพอใจ

          เพื่อนร่วมห้องของนายจางรู้สึกประหลาดใจที่แฟนของนายจางไม่รู้สึกอับอายหรือไม่สะดวกที่ต้องมาอาศัยใช้ชีวิตอยู่ภายในห้องเดียวกับผู้ชายหลายคนรอบกาย เธออยากจะทำกิจกรรมส่วนตัวอะไรก็ทำ กลับกลายเป็นฝ่ายผู้ชายคนอื่น ๆ ในห้องที่ต้องรู้สึกอึดอัดแทน ทั้งกลางคืนที่นอนไม่หลับ แม้แต่ตอนกลางวันที่คิดจะกลับห้องมางีบพักสายตาก็ไม่สามารถทำได้

          เพื่อนร่วมห้องบางคนตัดสินใจพูดกับนายจาง โดยบอกแบบติดตลกให้เขาและแฟนสาวพากันไปอยู่ข้างนอกจะได้ทำอะไรสนุกกันให้เต็มที่ แต่นายจางกลับตอบมาอย่างตรงไปตรงมาและไม่รู้สึกเดือดร้อนว่า "อยู่ที่นี่ก็ดีแล้ว เพราะไม่ต้องเสียเงิน"

          คำตอบของนายจางทำเอาเพื่อนร่วมห้องถึงกับอึ้งจนพูดไม่ออก และไม่รู้ว่าจะหาหนทางแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร เห็นได้ชัดว่าทั้งสองไม่ได้แยแสหรือตระหนักถึงความรู้สึกของคนอื่น ดังนั้น ทางกลุ่มเพื่อนจึงพยายามปรึกษากันเพื่อที่จะพูดคุยกับนายจางอย่างจริงจัง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร และทั้งสองจะคิดได้หรือไม่   

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มพาแฟนสาวมาอยู่หอพักรวม เพื่อนร่วมห้องเห็นสภาพสุดอนาถใจ เตียงหรือกองขยะ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:53:15 48,877 อ่าน
TOP