x close

สาวตกเครื่อง นั่งร้องไห้โฮกลางสนามบิน ทั้งที่มารอก่อนเวลา แต่เหตุ 11.11 ทำพังพินาศ


            สาวตกเครื่องบิน นั่งร้องไห้โฮกลางสนามบิน ทั้งที่ตั้งใจมารอก่อนเวลาแล้ว แต่เหตุ 11.11 ทำแผนพัง เผลอแป๊บเดียวสติหลุด

ตกเครื่องเพราะ 11.11
ภาพจาก Weibo

            เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 หรือ 11.11 เรียกได้ว่าเป็นเทศกาลช้อปปิ้งออนไลน์ครั้งใหญ่ที่สุดของปี โดยเฉพาะในประเทศจีน ซึ่งถือว่าเป็น วันคนโสดแห่งชาติ เพื่อให้คนไร้คู่ได้มีความสุขกับการช้อปปิ้ง ทางแพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์จึงกระหน่ำจัดแคมเปญลดราคากันแบบสุดกำลัง ขาช้อปทั้งหลายจึงไม่ยอมพลาดโอกาสนี้

            เว็บไซต์ CTWANT (12 พฤศจิกายน) รายงานว่า มีหญิงสาวรายหนึ่งในประเทศจีน เกิดหมกมุ่นติดพันอยู่กับการช้อปปิ้งในเทศกาล 11.11 ถึงขนาดทำให้เธอสติหลุดลืมเวลา จนท้ายที่สุดก็ตกเครื่องบิน ต้องมานั่งร้องไห้โฮอยู่กลางสนามบิน กลายเป็นภาพสุดประหลาดตาที่สร้างความตกตะลึงให้กับผู้คน กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์

ตกเครื่องเพราะ 11.11
ภาพจาก Weibo

            ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า หญิงสาวรายดังกล่าวเตรียมตัวสำหรับแผนการเดินทางเป็นอย่างดี เธอมาถึงที่สนามบินเซี่ยงไฮ้ก่อนกำหนด จึงทำให้มีเวลาเหลือมากพอก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินโดยสาร ทว่าในระหว่างที่นั่งรอนั้น เธอได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาช้อปปิ้งออนไลน์ 11.11 และเพลิดเพลินอยู่ในโลกของการซื้อสินค้าลดราคาจำนวนมาก หารู้ไม่ว่าเวลาได้ล่วงเลยไปนาน

            จนกระทั่งเธอกลับมามีสติ ถึงเพิ่งรู้ตัวว่าเที่ยวบินของเธอได้ออกเดินทางไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยความตกใจ หญิงสาวนักช้อปรายนี้ถึงกับทรุดตัวนั่งร้องไห้โฮกลางสนามบินอยู่สักพัก จนเมื่อควบคุมอารมณ์กลับมาได้ เธอก็รีบลุกขึ้นเช็ดน้ำตา แล้วไปถามเจ้าหน้าที่สนามบินเพื่อขอเปลี่ยนเที่ยวบิน และขึ้นเครื่องในเที่ยวบินถัดไปได้สำเร็จ

            "ฉันได้เรียนรู้บทเรียน และจะไม่พลาดเวลาขึ้นเครื่องเพราะการช้อปปิ้งออนไลน์อีกแล้ว" หญิงสาวกล่าว

ตกเครื่องเพราะ 11.11
ภาพจาก Weibo

            ภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปบนโซเชียลมีเดียก็ได้รับความสนใจจากผู้คน หลายคนเห็นแล้วก็รู้สึกเห็นใจ และอดไม่ได้ที่จะหัวเราะ ต่างเข้าใจว่าเป็นบทเรียนอย่างแท้จริงของการช้อปปิ้งออนไลน์ โดยชี้ว่า "ปกติการช้อปปิ้งในวัน 11.11 ก็ต้องประคองสติมากอยู่แล้ว ยิ่งอยู่ในสถานการณ์พิเศษที่ต้องระมัดระวังเรื่องเวลาเช่นนี้ ยิ่งต้องตั้งสติให้มากกว่าเป็นหลายเท่าตัว" และอีกรายกล่าวว่า "11.11 ทำคนล้มละลาย พังพินาศมามากมาย แค่เผลอแป๊บเดียวเท่านั้นเอง"  

ตกเครื่องเพราะ 11.11
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวตกเครื่อง นั่งร้องไห้โฮกลางสนามบิน ทั้งที่มารอก่อนเวลา แต่เหตุ 11.11 ทำพังพินาศ อัปเดตล่าสุด 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:49:11 55,558 อ่าน
TOP