x close

อุทาหรณ์เที่ยวลาวเจอเรียกเงิน 5 พัน แลกกลับไทย จับพิรุธทำกันเป็นทีม ไม่ทันเฉลียวใจ


          ไปเที่ยวลาวเจอกระบวนการเรียกเงินผ่าน ตม. 5,000 บาท แสร้งทำเป็นลืมปั๊มตราเข้าเมือง พอถึงขาออกเป็นเรื่องทันที แต่สุดท้ายต้องควักจ่าย 1,000 บาท หมดตัวเท่าที่มีเงินในลาว

          วันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 TikTok @kimjihoon645 มีการลงคลิปการท่องเที่ยวลาว แต่กลับถูกเรียกเงิน 5,000 บาท เพื่อให้ผ่านประเทศได้ คนดูกว่า 2.5 ล้านครั้ง มีรายละเอียดดังนี้

ตม. ลาว เรียกเงิน
ภาพจาก TikTok @kimjihoon645

          เจ้าของคลิปเดินทางมายังสนามบินอุดรธานีเป็นจุดแรก โดยมีการนัดรับรถตู้มารับ จากนั้นพาไปส่งที่รถวินของคนลาว ตรงจุดนี้เริ่มผิดสังเกตอะไรบางอย่าง จากนั้นรถตู้ลาวก็พาข้ามด่าน ทำเอกสารให้ทั้งหมด เมื่อเข้าสู่ประเทศลาว จะมีจุดแวะ 2 ที่ก่อนถึงที่หมาย แตพอถึงสถานการณ์จริง ๆ เวลากลับไม่เอื้อ เพราะต้องไปขึ้นรถไฟต่อ ทำให้คลาดตรงจุดนี้ไป

          ปัญหาที่เกิดขึ้น เกิดในช่วงขากลับ เมื่อผ่านด่านตรวจกลับถูกกล่าวหาว่า หลบหนีเข้าเมือง ไม่มีตราปั๊มเข้าประเทศ จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ลาวบอกว่า ค่าปรับ 5,000 บาท ตามที่เห็นในคลิป ซึ่งทางเจ้าของคลิปก็มีการถกเถียง ทำให้เจ้าหน้าที่เริ่มตอบไม่ถูก และคนเริ่มยืนมอง

ตม. ลาว เรียกเงิน
ภาพจาก TikTok @kimjihoon645

          เจ้าหน้าที่ลาวยื่นข้อเสนอลดราคาเหลือ 2,500 บาท ฝั่งนักท่องเที่ยวจึงถามหาใบเสร็จ ใบจ่ายค่าปรับ ทางนั้นก็ไม่มีให้ แถมเชิญให้เข้าไปคุยในห้องด้านในกับเจ้าหน้าที่อีกคน เพื่อสอบถามรายละเอียด ณ เวลานี้ทางฝั่งเจ้าของคลิปรู้แล้วว่า ถูกวินของลาวที่ข้ามมาฝั่งไทยหลอกเข้าเต็ม ๆ พร้อมต่อว่า ทำเป็นกระบวนการเพื่อให้เสียค่าปรับหรือ ?

          เจ้าหน้าที่คนนี้ตอบอะไรไม่ได้สักข้อ บอกแค่ว่ามีค่าปรับ 4,000 บาท ซึ่งตัวเลขไม่ตรงกับเจ้าหน้าที่คนข้างหน้า สุดท้ายนักท่องเที่ยวบอกว่า มีแค่ 7 แสนกีบ (ประมาณ 1,100 บาท) ซึ่งเจ้าหน้าที่คนนี้ก็เขียนเอกสารอนุมัติให้ผ่าน แล้วก็เอาเงินไปโดยไม่มีใบเสร็จ

          จากประสบการณ์เรื่องนี้ จึงอยากเตือนให้คนที่จะไปลาวระวังตัวไปด้วย เพราะน่าจะทำกันเป็นกระบวนการ ส่วนชาวเน็ตที่อ่านเรื่องนี้ กลับมีหลายคนที่เคยโดนกรณีคล้าย ๆ กัน

ตม. ลาว เรียกเงิน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุทาหรณ์เที่ยวลาวเจอเรียกเงิน 5 พัน แลกกลับไทย จับพิรุธทำกันเป็นทีม ไม่ทันเฉลียวใจ โพสต์เมื่อ 13 พฤศจิกายน 2566 เวลา 16:50:44 32,971 อ่าน
TOP