x close

ผัวเมียหย่าขาด ไม่ถึง ชม. แม่ดึงหูลูกชาย - จูงสะใภ้กลับมาจดทะเบียน เอ๊ะมันยังไง ?


           ผัวเมียพากันมาหย่า ไม่ถึง ชม. เจอแม่ผัวดึงหู ลากลูกชายตัวดีกลับมาจดทะเบียนกับสะใภ้ใหม่อีกครั้ง ชี้รักสะใภ้คนนี้มาก เข้าข้างกันถึงที่สุด เจ้าหน้าที่เห็นยังแอบขำ

หย่าร้าง

           ชีวิตคู่นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย นอกจากคู่รักที่จะต้องปรับตัวเข้าหากันแล้ว ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัวอีกฝ่ายก็เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน ดังจะเห็นได้จากสะใภ้หลาย ๆ บ้านที่มีปัญหากับแม่สามี จนกลายเป็นชนวนแตกหักในครอบครัว แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีแม่สามีกับสะใภ้บางคนที่เข้ากันได้ดี รักและโอ๋ยิ่งกว่าลูกชายตัวเองไปอีก ดังเช่นกรณีที่ตกเป็นข่าวในจีนเมื่อไม่นานมานี้

           จากรายงานของเว็บไซต์ sohu เมื่อเดือนตุลาคม 2566 เผยว่า ชายหญิงคู่หนึ่งได้มายังที่ทำการกิจการพลเรือนเมืองฮั่นฉวน ในมณฑลหูเป่ย์ ประเทศจีน เพื่อจะทำเรื่องหย่าร้าง ท่าทางของทั้งคู่เห็นได้ชัดว่าไม่มีความสุข ฝ่ายหญิงหยิบบัตรประชาชนและทะเบียนสมรสยื่นให้เจ้าหน้าที่อย่างไม่ลังเล ขณะที่ฝ่ายชายที่เดินตามหลังมามีท่าทีมืดมนมาก จากนั้นไม่นานเจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบยืนยันเอกสาร ก่อนที่ทั้ง 2 คนจะรับใบหย่าไป

หย่าร้าง

           แต่ไม่คาดคิดว่าในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงจากนั้น ชายหญิงที่เพิ่งจะหย่าขาดได้กลับมายังที่ทำการอีกครั้งเพื่อจะขอจดทะเบียนสมรสกันใหม่ ที่น่าประหลาดใจกว่านั้นคือฝ่ายชายที่อยู่ในสภาพถูกแม่ตัวเองใช้มือดึงใบหูลากตัวกลับมายังที่ทำการดังกล่าว ขณะที่อีกมือจูงมือสะใภ้อย่างสนิทสนม

           แม่สามียังประกาศชัดว่า เธอจะมีผู้หญิงคนนี้เป็นสะใภ้เท่านั้น ถ้าลูกชายคิดจะหย่าก็ต้องได้รับอนุญาตจากเธอก่อน

           เจ้าหน้าที่เห็นภาพนี้แล้วก็นึกขำ ขณะเดียวกันยังแอบอิจฉาสะใภ้ที่มีแม่สามีอยู่เคียงข้างแบบนี้ เพราะไม่ใช่ผู้หญิงทุกคนจะเจอแม่สะใภ้ที่รักตัวเองขนาดนี้ ดังนั้น หลังจากใช้เวลาไม่นานในการเดินเรื่องเอกสาร ชายหญิงคู่นี้ก็กลับมาเป็นสามีภรรยากันอีกครั้ง
 
หย่าร้าง

           หลายคนเมื่อทราบข่าวก็สงสัย ว่าเหตุใดคู่รักจึงหย่ากันตั้งแต่แรก กลายเป็นว่าชายหญิงคู่นี้เป็นเพื่อนร่วมชั้นกันตั้งแต่เรียนชั้นมัธยมปลาย แม้พวกเขาจะมีใจให้กันแต่ก็ยังไม่แสดงออก เพราะเกรงว่าจะกระทบผลการเรียน จนเมื่อทั้งคู่สอบติดมหาวิทยาลัยเดียวกัน ฝ่ายชายก็เริ่มแสดงความรักและทำทุกอย่างเพื่อให้เธอรู้ถึงความจริงใจ จนฝ่ายหญิงยอมตกลงแต่งงานกับเขาหลังเรียนจบ และตั้งครรภ์ในเวลาไม่นาน

           อย่างไรก็ตาม หญิงสาวพบว่าหลังแต่งงานกันแล้ว สามีไม่ได้ใส่ใจเธออีกต่อไป และยังมักจะโต้เถียงกันอยู่บ่อย ๆ จนเกือบจะเลิกกันมาหลายครั้งแล้ว แม่สามีที่เฝ้าดูอยู่ก็ต้องคอยให้คำแนะนำ ขณะเดียวกันเนื่องจากสะใภ้ดูแลแม่สามีเป็นอย่างดี มักจะซื้อเสื้อผ้าและพาไปเที่ยวเล่น จึงทำให้แม่สามีรักและเอ็นดูสะใภ้คนนี้มาก

           เมื่อใดก็ตามที่ลูกชายกับสะใภ้มีปากเสียงกัน เธอก็จะบอกให้ลูกชายขอโทษทันที แต่ไม่คิดว่าครั้งนี้ลูกชายจะถึงขั้นไปหย่า ดังนั้น เมื่อเธอทราบข่าวจึงตบหน้าลูกชาย ดึงหูลากเขากลับไปยังที่ทำการกิจการพลเรือนอีกครั้งเพื่อให้ทั้งคู่ได้แต่งงานกันใหม่
 
           ชาวเน็ตหลายคนเมื่อเห็นข่าวนี้ก็มองว่าความสัมพันธ์แบบแม่สามีกับสะใภ้คู่นี้หายาก เพราะเธอดีกับแม่สามี จึงได้รับความรักตอบกลับมา เห็นได้ชัดว่าการปฏิบัติตัวกับผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านให้ดีย่อมส่งผลต่อชีวิตครอบครัวจริง ๆ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก sohu
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผัวเมียหย่าขาด ไม่ถึง ชม. แม่ดึงหูลูกชาย - จูงสะใภ้กลับมาจดทะเบียน เอ๊ะมันยังไง ? อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 11:23:38 69,093 อ่าน
TOP