x close

แอร์ฯ เตือนเอง พัก รร. ทุกครั้ง ให้โยนขวดน้ำใต้เตียง สิ่งสำคัญก่อนเจอความสะพรึง

         แอร์โฮสเตสเตือนเอง จะพักโรงแรมทุกครั้ง อย่าลืมโยนขวดน้ำไปใต้เตียง เช็กดูให้มั่นใจ ไม่มีอะไรซ่อนอยู่ จะคนหรือศพก็สยองไม่แพ้กัน


โยนขวดน้ำใต้เตียง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         หลายครั้งที่นักเดินทางมักจะออกมาแชร์เคล็ดลับและข้อควรระวังต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์แก่คนที่จำเป็นต้องไปค้างแรมตามที่พักต่าง ๆ ซึ่งหลัก ๆ ก็มักจะเกี่ยวกับเหตุผลด้านความปลอดภัยและสุขอนามัย หนึ่งในข้อแนะนำดี ๆ ซึ่งกลายมาเป็นที่พูดถึงในขณะนี้ก็คือ คำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางอย่างแอร์โฮสเตสสาว ที่ออกมาเผยว่าสิ่งแรก ๆ ที่ควรทำเมื่อเข้าห้องพักของโรงแรมก็คือ "การโยนขวดน้ำไปใต้เตียง"


          จากรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เผยว่า เอสเธอร์ แอร์โฮสเตสประจำสายการบิน KLM ของยุโรป มักจะทำคลิปแนะนำเรื่องต่าง ๆ ที่นักเดินทางพึงระวังเสมอ หนึ่งในนั้นก็คือวิธีการตรวจสอบดูว่ามีสิ่งไม่พึงประสงค์ใด ๆ ซ่อนอยู่ใต้เตียงหรือไม่ ซึ่งก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่โยนขวดน้ำเข้าไปใต้เตียง แล้วดูว่าขวดนั้นกลิ้งทะลุเตียงไปอีกฝั่งหรือไม่

          หากขวดน้ำกลิ้งผ่านไปอีกฝั่งของเตียง เราก็สามารถนอนพักได้อย่างสบายใจ แต่ถ้าไม่ใช่ก็จำเป็นต้องตรวจสอบดูให้มั่นใจว่ามีคนซ่อนอยู่ใต้เตียงหรือไม่

          เรื่องของการเช็กดูใต้เตียงนี้เป็นเรื่องสำคัญที่หลาย ๆ คนมองข้าม เพราะไม่เพียงแต่จะเป็นจุดที่อาจมีคนซ่อนอยู่ เมื่อเดือนพฤษภาคม 2566 ยังมีรายงานเรื่องของนักท่องเที่ยวที่เจอศพเน่าเปื่อยซ่อนอยู่ใต้เตียงในประเทศทิเบต และพวกเขาก็ขึ้นไปนอนบนเตียงนั้นด้วยความเหนื่อยล้าจากการเดินทาง โดยไม่ทันดูให้รู้ว่ามีความสยองซ่อนอยู่ใต้นั้น        
      
โยนขวดน้ำใต้เตียง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

         
ขณะที่ในเม็กซิโกก็มีกรณีของแม่บ้านที่ได้กลิ่นไม่พึงประสงค์จากห้องที่โรงแรมเช่นกัน กระทั่งเมื่อไปเช็กดูใต้เตียงจึงพบว่ามีศพของหญิงคนหนึ่งอยู่ใต้นั้น โดยจากการสอบสวนของตำรวจคาดว่าศพนี้ซ่อนอยู่ใต้เตียงดังกล่าวไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์แล้วก่อนจะถูกพบ

          นอกเหนือจากการโยนขวดน้ำไปใต้เตียง เอสเธอร์ยังมีคำแนะนำอื่น ๆ อีกมากมาย รวมถึงการให้นำเสื้อผ้าใส่ไม้แขวนเสื้อไปแขวนในห้องน้ำเมื่ออาบน้ำอุ่น เพราะไอน้ำจะช่วยลดรอยยับของเสื้อผ้า รวมถึงการให้นำรองเท้าใส่ไว้ในตู้นิรภัย จะได้ไม่ลืมหยิบของที่เก็บไว้ก่อนออกจากห้อง หรือหากมีรองเท้าหลายคู่ก็ให้ใส่สิ่งที่เราจะออกไปไหนไม่ได้ถ้าไม่มีของสิ่งนั้นไว้ในตู้นิรภัยแทน
 
          เอสเธอร์ ไม่ใช่แอร์โฮสเตสคนเดียวที่ออกมาแชร์เคล็ดลับต่าง ๆ ก่อนหน้านี้ นาสซิม อดีตแอร์โฮสเตส ก็ได้ออกมายืนยันว่าการเช็กดูใต้เตียงก่อนเข้าพักเป็นสิ่งจำเป็น เพราะเธอเคยได้ยินเรื่องราวเกี่ยวกับลูกเรือที่ไม่เช็กดูห้องพักโรงแรมให้ดี และปรากฏว่ามีคนอื่นซ่อนอยู่ในห้อง ดังนั้น ทุกครั้งที่เธอจะเข้าพัก เธอจะใช้กระเป๋าเดินทางมาค้ำให้ประตูเปิดค้างไว้ จากนั้นก็เข้าไปตรวจดูในห้อง เช็กดูทุกจุด ทั้งห้องน้ำ ใต้เตียง ในตู้เสื้อผ้า ใต้โต๊ะ รวมถึงหลังม่าน เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีใครซ่อนอยู่ในห้องจริง ๆ

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror, doisongphapluat
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์ฯ เตือนเอง พัก รร. ทุกครั้ง ให้โยนขวดน้ำใต้เตียง สิ่งสำคัญก่อนเจอความสะพรึง อัปเดตล่าสุด 14 พฤศจิกายน 2566 เวลา 17:45:15 172,798 อ่าน
TOP