x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

แคมปิ้งมรณะ ! นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้สังเวย 5 ชีวิต หลังจุดเตาไฟในเต็นท์ตอนฤดูหนาว

| 11,946 อ่าน


          เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์โคเรียเฮรัลด์ รายงานว่า เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เกิดเหตุชวนสะเทือนใจ มีผู้เสียชีวิตแล้วจำนวน 5 ราย ขณะไปท่องเที่ยวตั้งแคมป์ในช่วงฤดูหนาว เหตุเพราะได้รับพิษคาร์บอนมอนอกไซด์ จากการจุดเตาไฟในเต็นท์เพื่อให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย โดยหารู้ไม่ว่ามันคือมัจจุราชเงียบที่พรากชีวิตพวกเขาไป


          เหตุการณ์แรกเกิดขึ้นที่เขตยองดง ในจังหวัดชุงช็องเหนือ ครอบครัวหนึ่งซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกจำนวน 3 ราย ได้แก่ ชายวัย 63 ปี และภรรยาวัย 58 ปี รวมทั้งหลานชายวัย 5 ขวบ พวกเขามาตั้งแคมป์ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา กระทั่งวันต่อมา ทางเจ้าหน้าที่จุดตั้งแคมป์เข้าไปพบร่างของทั้ง 3 คน นอนแน่นิ่งไม่ตอบสนองภายในเต็นท์จึงแจ้งหน่วยกู้ภัยฉุกเฉินท้องถิ่น


          เจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันที่ 12 พฤศจิกายน พบว่าเหยื่อทั้ง 3 ราย เสียชีวิตทั้งหมด จากการตรวจสอบพบว่า มีร่องรอยการจุดเตาถ่านภายในเต็นท์ที่รูดซิปปิด


          อีกเหตุการณ์เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกัน เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน เวลาประมาณ 09.55 น. ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นเขตยอจู ในจังหวัดคย็องกี ได้รับแจ้งจากนักท่องเที่ยวที่ไปตั้งแคมป์รายหนึ่ง ระบุว่า พบศพของเหยื่อซึ่งเป็นคู่สามีภรรยาวัยประมาณ 50 ปี อยู่ภายในเต็นท์ข้าง ๆ และพบว่ามีร่องรอยการใช้เตา หรือเครื่องทำความร้อนในเต็นท์ที่รูดซิปปิดเช่นเดียวกัน
       


          จากการสอบสวนในเบื้องต้นของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่พบมูลเหตุของการฆ่าตัวตายของทั้งสองคดี จึงเชื่อว่าเป็นสาเหตุจากการได้รับพิษคาร์บอนมอนอกไซด์โดยไม่ตั้งใจ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนรายละเอียดเพิ่มเติม

 
         ทางสำนักงานดับเพลิงแห่งชาติ ได้ออกคำเตือนถึงความเป็นไปได้ที่จะเกิดพิษจากก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ เนื่องจากอุณหภูมิลดลงต่ำกว่า 0 องศาเซลเซียสในเวลากลางคืน ดังนั้นจึงโปรดงดเว้นการจุดเตาถ่านหินและไม้ เพื่อให้ความอบอุ่นขณะอยู่ในรถ หรือเต็นท์ตั้งแคมป์ รวมไปถึงการใช้แก๊สบิวเทนชนิดกระป๋องสำเร็จรูปกับเครื่องให้ความร้อน พื้นที่ดังกล่าวจำเป็นต้องมีการระบายอากาศอย่างสม่ำเสมอ  


                                                                ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Korea Herald

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แคมปิ้งมรณะ ! นักท่องเที่ยวเกาหลีใต้สังเวย 5 ชีวิต หลังจุดเตาไฟในเต็นท์ตอนฤดูหนาว อัปเดตล่าสุด 15 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:35 11,946 อ่าน
TOP