x close

ประธานบริษัทวัย 62 แต่งงาน พนักงานสาววัย 26 อายุไม่ใช่อุปสรรค แม้เจ้าบ่าวแก่กว่าพ่อตา

 

              ประธานบริษัทวัย 62 ปี แต่งงานพนักงานสาววัย 26 ปี อายุไม่ใช่อุปสรรค แม้จะห่างกันถึง 36 ปี หรือเจ้าบ่าวจะแก่กว่าพ่อตาก็ตาม 

รักต่างวัย
ภาพจาก 163.com

             เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ 163.com เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ บนโลกออนไลน์ของจีนได้แชร์ภาพงานแต่งงานแห่งหนึ่ง ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในมณฑลเจียงซู โดยผู้เป็นเจ้าบ่าวคือ นายถัง ประธานบริษัท วัย 62 ปี ส่วนเจ้าสาวเป็นพนักงานหญิงวัย 26 ปี ทั้งสองเป็นคู่รักต่างวัยที่อายุห่างกันถึง 36 ปี แม้แต่พ่อของเจ้าสาวยังอายุน้อยกว่าเจ้าบ่าว ภาพขณะที่เจ้าบ่าวคุกเข่าต่อหน้าเจ้าสาวและพ่อของเธอ และเรียกชายที่อายุ 46 ปีว่า "พ่อตา" จึงกลายเป็นประเด็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถกเถียงกันสนั่น  

             ตามรายงานเผยว่า งานแต่งงานนี้จัดขึ้นเมื่อปี 2565 ประธานบริษัทรายนี้มีฐานะร่ำรวยมาก แม้ว่าเขาจะอายุเกิน 60 ปี แต่เขายังแข็งแรงและกระฉับกระเฉง อีกทั้งปัจจุบันก็ไม่มีภรรยา ไม่มีลูก เขาได้ตกหลุมรักกับพนักงานสาวชื่อว่าเสี่ยวอิง แม้เธอจะอายุห่างจากเขามาก จนเรียกว่าเป็นรุ่นลูกหรือรุ่นหลาน แต่ก็ไม่เป็นปัญหาหรืออุปสรรค และภายหลังจากคบหาดูใจกันมาสักระยะ ทั้งสองก็ตกลงแต่งงานกันในที่สุด

รักต่างวัย

             บรรยากาศงานแต่งงานเต็มไปด้วยความชื่นมื่น จากบรรดาแขกเหรื่อที่มาร่วมแสดงความยินดีจำนวนมาก จนกระทั่งถึงช่วงสำคัญที่ทุกคนจับตา เจ้าบ่าวประธานบริษัทคุกเข่าลงไปมอบช่อดอกไม้ให้กับเจ้าสาวของเขา โดยมีพ่อของเธอยืนอยู่เคียงข้าง เจ้าบ่าวทำความเคารพพ่อตาของเขา บรรดาญาติ ๆ และเพื่อนฝูงต่างพากันตื่นเต้นยกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพ

             พ่อตาของประธานบริษัทรายนี้เป็นคนทำงานธรรมดา และครอบครัวของเขาไม่ได้มีฐานะร่ำรวย แต่ทัศนคติของเขาน่าชื่นชมและเป็นที่ยอมรับจากหลาย ๆ คน รวมทั้งประธานหวังผู้เป็นลูกเขย ในวันงาน เขาได้กล่าวยกย่องชมเชยพ่อตาของเขา กล่าวว่า เขารู้สึกเคารพพ่อตาอย่างสุดซึ้ง เพราะพ่อตาผู้นี้ให้ความช่วยเหลือและคำแนะนำในชีวิตมากมาย หากไม่มีพ่อตา เขาก็อาจจะมาไม่ถึงวันสำคัญวันนี้

รักต่างวัย
ภาพจาก 163.com

             อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากภาพงานแต่งงานดังกล่าวถูกแชร์ต่อกันออกไปโซเชียลมีเดีย ก็ได้รับความสนใจจนกลายเป็นประเด็นร้อนแรง หลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกัน โดยส่วนหนึ่งวิจารณ์เรื่องรักต่างวัยที่มากเกินไป รวมทั้งตั้งข้อสงสัยว่าปัจจัยที่มีผลสำคัญอาจจะเป็นเรื่องเงิน โดยกล่าวทำนองว่า "โอ้โห ลูกเขยแก่กว่าพ่อตาเสียอีก", "แทบแยกไม่ออกว่าคนไหนเป็นเจ้าบ่าว คนไหนเป็นพ่อเจ้าสาว", "ไม่ใช่สามีแก่คราวพ่อ แต่แก่กว่าพ่ออีก" และ "อะไรที่ดูยาก มันก็จะง่ายไปหมดทุกสิ่ง ถ้าหากมีเงินมากพอ"

             แต่ก็ผู้ใช้โซเชียลอีกส่วนเข้าไปโต้แย้ง โดยมองว่าความรักเป็นเรื่องของคนสองคน ไม่ควรตัดสินคนอื่นจากความรู้สึกของตัวเอง และถ้าหากว่าพวกเขามีความสุขก็ไม่จำเป็นต้องสนใจเสียงนินทาหรือคำพูดเกลียดชังจากคนอื่น พร้อมทั้งขออวยพรให้ทั้งสองครองรักกันไปอย่างยืนยาว

             "อายุก็แค่ตัวเลข ถ้ามีความสุขก็อย่าไปแคร์"
             "รูปถ่ายพวกเขาดูมีความสุขมาก ทั้งเจ้าบ่าวและฝ่ายเจ้าสาว ขอให้ทั้งคู่รักกันไปนาน ๆ"
             "ความรักที่แท้จริง ไม่มีการแบ่งแยกไม่ว่าจะเป็นอายุ เชื้อชาติ หรือความพิการใด ๆ"


รักต่างวัย
ภาพจาก 163.com

รักต่างวัย
ภาพจาก 163.com

รักต่างวัย
ภาพจาก 163.com



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก 163.com, Sohu

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประธานบริษัทวัย 62 แต่งงาน พนักงานสาววัย 26 อายุไม่ใช่อุปสรรค แม้เจ้าบ่าวแก่กว่าพ่อตา อัปเดตล่าสุด 22 พฤศจิกายน 2566 เวลา 14:51:48 68,034 อ่าน
TOP