x close

คุณมุก งัดไม้ตาย ยื่นเรื่องรื้อ Sky View cafe เมียเก่ามายึดนึกว่าได้ของฟรี อบต. ดำเนินการ

          ผู้ว่าฯ จันทบุรี สั่งรื้อถอน Sky View cafe ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาต ชี้ ส่งหนังสือเตือนหลายรอบก็นิ่งเฉย กระทั่งเป็นศึกชิงมรดก 2 เมีย ด้านคุณมุก ภรรยาใหม่ ชี้แจงปมพิพาทเรื่องที่ดิน มีหนังสือให้รื้อนานแล้ว

Sky View Cafe
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          จากกรณีศึกชิงร้าน Sky View cafe จ.จันทบุรี ระหว่างภรรยาปัจจุบันกับภรรยาเก่า หลังจากที่สามีเสียชีวิต ซึ่งนอกจากศึกชิงมรดกแล้ว ยังพบปัญหาอีกอย่างหนึ่งคือ คาเฟ่แห่งนี้เคยมีคำสั่งให้รื้อถอน ระงับการก่อสร้าง แต่ก็ยังเปิดเรื่อย ๆ ส่วนทางผู้บริหารกลับบอกว่า มันเป็นมาแบบนี้อยู่แล้ว

อ่านข่าว : Sky View Cafe ไม่จบ พบปัญหาโดนระงับใช้อาคารตั้งแต่ 62 ผู้บริหารใหม่เปิดหน้า ตอบคำถาม

Sky View Cafe
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

          ล่าสุด วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ข่าว 3 มิติ รายงานว่า นายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมสรุปผลการตรวจสอบ หลังจากร้านเคยถูกร้องเรียนให้ตรวจสอบ เนื่องจากตัวอาคารสร้างบนยอดเขาและอยู่ชิดกับแนวตัดหน้าผา

          ส่วนผู้ประกอบการ เผยว่า เคยนำเอกสารสิทธิ์ สค.1 มาอ้างอิง เพื่อขออนุญาตก่อสร้างอาคารบนยอดเขา แต่ที่ดินแปลงนี้ยังไม่ผ่านการรับรองแนวเขต และมีข้อพิพาทเรื่องสิทธิการครอบครองบุคคลหลายกลุ่ม ดังนั้น อบต.เกาะเปริด จึงไม่อนุญาตให้ก่อสร้าง แต่ทางคาเฟ่กลับดำเนินการโดยไม่ได้รับอนุญาตตั้งแต่ปี 2562 จนถึงปัจจุบัน

          ทาง อบต. เคยทำหนังสือแจ้งและขอระงับการใช้งานและรื้อถอนอาคารส่วนรุกล้ำระยะร่น 12 เมตร แต่คาเฟ่ก็ยังฝ่าฝืนเปิดเรื่อยมา หนังสือที่ส่งไปล่าสุดคือ วันที่ 12 มิถุนายน แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งเกิดการชิงร้านระหว่างภรรยาปัจจุบันและภรรยาเก่า ทำให้คาเฟ่กลับมาเป็นประเด็นอีกครั้ง

          ตอนนี้ภาครัฐจะดำเนินการ 2 ส่วนคือ เรื่องที่ดิน กับ เรื่องการก่อสร้าง โดยเรื่องที่ดินนั้น ผู้ประกอบการเคยมายื่นขอออกโฉนด แต่เกิดกรณีพิพาทก่อน ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ ยังไม่เสร็จสิ้นดี

          ส่วนเรื่องการก่อสร้าง ผิดแล้ว 2 ข้อหา ได้แก่ ก่อสร้างโดยไม่ได้รับอนุญาตกับเข้าใช้อาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต ตอนนี้ทางจังหวัดมอบหมายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว พร้อมกับสั่งรื้อถอนตัวอาคาร

Sky View Cafe
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

คุณมุก โพสต์ชี้แจงปมพิพาทที่ดิน รับเตรียมรื้ออาคารส่วนผิดกฎหมายออก แต่โดนยึดร้านก่อน

          ต่อมา เฟซบุ๊ก Sky View cafe AT จันทบุรี ซึ่งเป็นของคุณมุก มีการโพสต์อัปเดตถึงเรื่องนี้ว่า เดิมนั้นคุณป้าของพี่เอสประกอบกิจการร้านอาหารตรงพื้นที่นี้มาก่อน แล้วก็ปิดร้านไป ยังคงเหลือซากอาคารเอาไว้ จึงเป็นที่มาของการทำร้าน Sky View cafe แต่จุดที่แตกต่างกันคือ มีการสร้างอาคารเพิ่มเติมโดยยึดเอาแนวสิ่งปลูกสร้างเก่าเป็นหลัก เพื่อปลูกสร้างอาคารตามแนวดังกล่าว เข้าใจว่า สามารถทำได้ในแนวเขตดินที่เป็นกรรมสิทธิ์ของตัวเอง

          หลังจากนั้น คุณมุกยื่นแบบขออนุญาตก่อสร้าง แต่ทาง อบต.เกาะเปริด ก็ไม่อนุญาต เพราะมีปัญหาเรื่องแนวเขต ต้องรอให้ที่ดินแหลมสิงห์ทำการรังวัดใหม่ก่อน

          อย่างไรก็ตาม ทางร้านมีการก่อสร้างอาคารหลักไว้แล้ว 1 หลัง เปิดทำการปี 2562 และต่อเติมเพิ่มในปี 2564-2565 อยู่ระหว่างการขออนุญาตและแก้ไขในส่วนที่ผิดกฎหมาย ก่อนที่จะรู้ความจริงว่า แม่ย่าที่เป็นเจ้าของที่ดิน ได้ขายที่ดินให้หมอสุชาติไปแล้ว ดังนั้นจึงต้องทุบอาคารส่วนที่เป็นข้อพิพาททิ้ง แล้วสร้างครัวขึ้นมาใหม่ ปรับพื้นที่เพื่อสร้างอาคารร้านอาหารใหม่ ทางร้านจ้างเขียนแบบและขออนุญาตก่อสร้าง เมื่อเสร็จแล้วจะปรับรื้ออาคารส่วนที่ผิดกฎหมายแล้วปรับพื้นที่เป็นจุดชมวิว

          เมื่อพี่เอสเสียชีวิต ฝั่งแม่ย่า กับน้องชายพี่เอส และอดีตภรรยา พร้อมสามีใหม่ ลูกอีก 3 คน เข้ามาสวมสิทธิ์ยึดครองร้าน Sky View cafe ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2565 เป็นต้นมา โดยไม่ทราบข้อเท็จจริง เนื่องจากคิดว่าได้ของฟรี

          ดังนั้น คุณมุกในฐานะผู้ขออนุญาตและผู้ที่ต้องรับผิดชอบตามกฎหมาย ทราบข้อเท็จจริงนี้ดีอยู่แล้ว จึงแจ้งผู้ที่เข้าครอบครองอาคาร (ผู้แย่งชิง) ทราบ แต่ก็ยังเพิกเฉย จึงไปแจ้งความดำเนินคดี ตำรวจก็ไม่ดำเนินการให้ จึงต้องยื่นเรื่องขอให้ อบต.เกาะเปริด ระงับการใช้อาคาร และเราก็ประกาศปิดร้าน Sky View cafe โดยใช้คำสั่งของ อบต. ประกอบในการปิดร้านทันที

Sky View Cafe
ภาพจาก ข่าว 3 มิติ

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าว 3 มิติ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คุณมุก งัดไม้ตาย ยื่นเรื่องรื้อ Sky View cafe เมียเก่ามายึดนึกว่าได้ของฟรี อบต. ดำเนินการ อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:42:49 51,083 อ่าน
TOP