x close

งานแต่ง สาวไทย - หนุ่มซูดานกาตาร์ คนหาว่าอยากได้ผัวรวย แต่ดูฐานะบ้านเจ้าสาวซะก่อน


          สาวไทย แต่งงานกับหนุ่ม ซูดานกาตาร์ งานแต่งงานในแบบที่หาดูได้ยาก ทุกอณูเต็มไปด้วยความสุขและการเต้นรำ คนกลับมาคอมเมนต์ฉ่ำว่า แต่งงานเพราะอยากได้ผัวรวย แต่กรุณาดูด้วย บ้านเจ้าสาวก็รวยระดับเจ้าของโรงงาน


สาวไทย แต่งงาน หนุ่มซูดาน โดนด่าอยากได้ผัวรวย
ภาพจาก TikTok @lalalalely

          กำลังเป็นคลิป TikTok ระดับ 4 ล้านวิวที่ดังสุด ๆ ในตอนนี้ กับคลิปของคุณหลี่ซัง สาวไทยเชื้อสายจีนที่แต่งงานกับหนุ่มซูดานกาตาร์ ในพิธีที่เรียกว่าผสมผสาน 2 วัฒนธรรมเข้าด้วยกัน ในงานมีแต่ความรัก ความอบอุ่น ความปีติยินดี และการเต้นรำแบบไม่พักของทั้ง 2 ฝ่าย ประทับใจกันทุกคน

          ทั้งนี้ TikTok @lalalalely หรือคุณ หลี่หลี ได้เผยคลิปการแต่งงานของคุณหลี่ซัง พี่สาวของเธอ กับหนุ่มนักธุรกิจชาวซูดานกาตาร์ โดยที่คุณหลี่ซังนั้น เป็นคนไทยเชื้อสายจีน และเธอเคยเป็นแอร์โฮสเตสมาก่อน และได้ไปเจอกับหนุ่มนักธุรกิจชาวซูดานกาตาร์ ทั้งคู่ปลูกต้นรักกันจนสุดท้าย ฝ่ายคุณหลี่ซังก็เซย์เยสยอมรับที่จะแต่งงาน และวางแผนใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน

          ในส่วนการแต่งงานก็เป็นแบบไทย - จีน - ซูดาน - กาตาร์ โดยในวันแรกจะเป็นการจัดงานเล็ก ๆ เรียบง่าย เจ้าบ่าวจะเป็นคนเดินเสิร์ฟน้ำ ชา กาแฟ และมีขนมหวานแบบท็อฟฟี่ที่นำเข้ามาแจกให้กับแขกได้กิน เป็นการต้อนรับแขกบ้านแขกเมือง ส่วนฝั่งสาว ๆ จะเต้นกันเบา ๆ ทั้งวันทั้งคืน

สาวไทย แต่งงาน หนุ่มซูดาน โดนด่าอยากได้ผัวรวย
ภาพจาก TikTok @lalalalely

          จากนั้นวันที่ 2 ก็จะเป็นพิธีหมั้น คุณหลี่ซังแต่งตัวในแบบชุดไทย ส่วนสามีแต่งกายในชุดแต่งงานตามแบบซูดาน ในวันนี้จะมีการแยกห้องผู้หญิงและชาย เจ้าสาวจะถูกเชิญออกไปจดทะเบียนสมรสในห้องผู้ชาย และฝั่งผู้หญิงจะไม่มีใครได้เห็นขั้นตอนนั้น ส่วนเพื่อนเจ้าสาวและฝั่งผู้หญิงจะเต้นอยู่ในห้อง จากนั้นฝั่งเจ้าบ่าวจะจูงมือฝั่งผู้ชายเข้ามาในห้องผู้หญิง ซึ่งครั้งนี้พ่อเจ้าบ่าวได้จูงพ่อเจ้าสาวมาด้วย แล้วก็จะมาจัดพิธีสวมแหวน โดยที่เจ้าสาวจะถูกนั่งประกบข้างโดยแม่ของเจ้าบ่าว และแม่ของเจ้าสาว ส่วนเจ้าบ่าวจะนั่งคุกเข่าที่พื้นและสวมแหวนให้ จนคุณหลี่ซังนั่งร้องไห้ด้วยความตื้นตัน

          จากนั้นในวันที่ 3 จะเป็นงานฉลองมงคลสมรส ที่จะแบ่งชายหญิงไม่ให้เจอกัน หลายงานจะเก็บโทรศัพท์ของแขกเอาไว้ หรือถ่ายเห็นแต่เท้าของเจ้าสาว แต่เนื่องจากงานนี้มีคนมาร่วมงานจากหลายชาติ จึงไม่มีการยึดมือถือแขกและไม่มีการแยกเพศ  ซึ่งตอนที่เจ้าสาวเดินเข้าพิธีและก้มกราบเท้าคุณพ่อคุณแม่ เจ้าสาวก็ถึงกับร้องไห้หนักมาก จากนั้นบ่าวสาวก็เต้นรำเปิดฟลอร์ และเชิญชวนแขกในงานมาร่วมเต้นรำด้วยกัน โดยที่งานนี้ทุกคนสามารถเข้าถึงตัวเจ้าบ่าวเจ้าสาวได้เลย งานจัดโล่ง ๆ เน้นความสนุกสนาน ไม่ต้องมีพรีเวดดิ้ง รูปหน้างานแต่งงาน หรือมีพิธีกรมาถามถึงความรักว่าทั้งสองคนเจอกันได้ยังไง

สาวไทย แต่งงาน หนุ่มซูดาน โดนด่าอยากได้ผัวรวย
ภาพจาก TikTok @lalalalely


          จากนั้นจะเป็นพิธีอาหรับและพิธีศักดิ์สิทธิ์ของคนซูดาน ซึ่งเจ้าสาวได้เอาผ้ามาคลุมหน้าเพื่อให้เจ้าบ่าวเปิดผ้าคลุมหน้า และเมื่อเปิดหน้าแล้ว คุณแม่เจ้าบ่าวก็จะมาผูกข้อมือ จากนั้นเจ้าสาวก็จะโยนท็อฟฟี่ช็อกโกแลต และเจ้าบ่าวจะเอาน้ำหอมมาฉีดให้คนในงาน

          ส่วนคนซูดานก็จะร้องเชียร์คนทั้งงาน ยิ่งร้องดังและเร็วขนาดไหนก็แสดงว่ายิ่งแสดงความยินดีขนาดนั้น ซึ่งคู่นี้จริง ๆ มีแพลนจะแต่งงานกันตั้งนานแล้ว แต่ติดข้อเดียวคือ คุณพ่อขอให้เจ้าบ่าวลดน้ำหนัก 30 กก. ถึงจะยอมยกลูกสาวให้ แต่เจ้าบ่าวใจสู้ยอมลดน้ำหนักถึง 50 กก. จนสุดท้ายก็ได้แต่งงานสมใจ

สาวไทย แต่งงาน หนุ่มซูดาน โดนด่าอยากได้ผัวรวย
ภาพจาก TikTok @lalalalely

          อย่างไรก็ตาม พอคลิปนี้เป็นไวรัล กลับมีคนเข้ามาคอมเมนต์เสีย ๆ หาย ๆ หาว่าเจ้าสาวอยากได้ผัวรวยบ้าง แต่งงานเพราะเงินบ้าง เกาะบ้านผู้ชายบ้าง รู้ว่าหล่อเลือกได้แต่รวยเลือกได้ก่อน สารพัดจะดูถูก จนเจ้าของคลิปต้องทำคลิป EP.สุดท้าย ชี้แจงที่มาที่ไปว่า เอาอะไรมามั่นใจว่าบ้านเจ้าสาวฐานะไม่ดี บ้านเจ้าสาวเปิดโรงงานที่เป็นโรงกลึง คุณพ่อคุณแม่ก็ขยันทำงานจนส่งลูกสาวไปเรียนเมืองนอกตั้งแต่วัยรุ่น พ่อแม่ไม่ได้วางกรอบและไม่เคยว่าอะไรเลย และไม่ว่าลูกสาวจะอยากทำอะไร อยากเรียนที่ไหน พ่อแม่ก็ซัพพอร์ตเสมอ

สาวไทย แต่งงาน หนุ่มซูดาน โดนด่าอยากได้ผัวรวย
ภาพจาก TikTok @lalalalely

          ด้านคุณหลี่ซังก็เรียนจบ ม.มหิดล และได้ทำงานเป็นแอร์โฮสเตส และมีชีวิตที่ดีมาก ๆ แม้ว่าจะมีคอมเมนต์มาหาว่าแต่งงานเพราะผัวรวย แต่คุณหลี่ซังก็ไม่ได้สะทกสะท้าน เพราะยึดมั่นในคำพูดของคุณพ่อคุณแม่ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย สุดท้ายก็ต้องทำงาน และตอนนี้คุณหลี่ซังได้ย้ายไปอยู่อังกฤษแล้ว เตรียมที่จะทำธุรกิจร่วมกับสามี

          ส่วนคุณหลี่หลี เจ้าของคลิปและพี่สาวคุณหลี่ซัง ก็ทำงานเป็นบัญชีของโรงงาน และต้องคอยดูแลคนในโรงงาน และเปิดร้านตัดขนหมาแมวอีก

สาวไทย แต่งงาน หนุ่มซูดาน โดนด่าอยากได้ผัวรวย
ภาพจาก TikTok @lalalalely

สาวไทย แต่งงาน หนุ่มซูดาน โดนด่าอยากได้ผัวรวย
ภาพจาก TikTok @lalalalely

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานแต่ง สาวไทย - หนุ่มซูดานกาตาร์ คนหาว่าอยากได้ผัวรวย แต่ดูฐานะบ้านเจ้าสาวซะก่อน อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา 13:36:33 55,662 อ่าน
TOP