x close

สาวนัดบอด ยกแก๊งเพื่อนซี้ 4 คน ไปช่วยสแกนหนุ่ม สรุปคือไม่ผ่าน แต่มีเรื่องพลิกล็อก

 
             สาวนัดบอด ยกแก๊งเพื่อนซี้ 4 คน ไปช่วยสแกนหนุ่ม นั่งสอบเรียงหน้ากระดาน สรุปผลคือไม่ผ่าน แต่ดันมีเรื่องพลิกล็อกชวนเซอร์ไพรส์

สาวนัดบอด
ภาพจาก Weibo

             เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 เว็บไซต์ Sohu เผยว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้มีเรื่องราวการนัดบอดที่น่าตกตะลึง ถูกแชร์กลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงบนโลกออนไลน์ของจีน โดยเรื่องก็คือ มีชายหนุ่มรายหนึ่งวัย 30 ปี ในเมืองฉงชิ่ง ยังไม่ได้แต่งงานและไม่มีคู่ครอง พ่อแม่ของเขาจึงรู้สึกเป็นกังวล อยากช่วยให้ลูกชายได้แต่งงานใช้ชีวิตครอบครัว ด้วยคำแนะนำจากญาติ พวกเขาจึงจัดการนัดบอดให้ลูก ทางชายหนุ่มก็ไม่ได้ปฏิเสธความหวังดีของพ่อแม่ และไปตามสถานที่ที่ตกลงไว้ นั่นก็คือบ้านของฝ่ายหญิง  

             ทว่าเมื่อชายหนุ่มไปถึงที่บ้านของหญิงสาว เขาก็เปิดประตูเข้าไปเจอกับความน่าตกใจ มีหญิงสาวสวยนั่งเรียงหน้ากระดานกันอยู่ 5 คน เขารู้สึกสับสนมาก เพราะไม่รู้ว่าใครเป็นใคร ก่อนที่ต่อมาจะมีการแนะนำตัว ทำให้เขาได้ทราบว่า สาวที่มานัดบอดกับเขาคือคนไหน และเธอคนนั้นก็ได้พาเพื่อนสนิทอีก 4 คน มาร่วมวงสนทนาด้วย ในขณะที่เขากำลังประหม่าและยังไม่ทันได้ตั้งตัวใด ๆ แก๊งหญิงสาวก็เข้ามาซักประวัติ

             ทางชายหนุ่มตอบคำถามพวกเธออย่างตรงไปตรงมา เขาเล่าถึงการใช้ชีวิตและการทำงานของตัวเอง โดยบอกว่าเขาทำงานในองค์กรรัฐ ได้เงินเดือน 8,000 หยวน (ราว 39,000 บาท) มีรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า 1 คัน และมีค่าใช้จ่ายที่ต้องชำระเดือนละ 3,000 หยวน (ราว 15,000 บาท) เมื่อทางกลุ่มหญิงสาวได้ยินก็คิดว่าเขาพอใช้ได้ แต่หลังจากมีการพูดคุยทำความรู้จักกันเล็กน้อย ทางสาวที่นัดบอดก็ยังไม่ได้ให้คำตัดสินใจใด ๆ แล้วบอกว่าจะติดต่อกลับไปใหม่ในภายหลัง

สาวนัดบอด
ภาพจาก Weibo 

             อย่างไรก็ดี แม้ว่าชายหนุ่มจะให้เบอร์เขากับหญิงสาวไป แต่สาวนัดบอดคนนั้นก็ไม่ได้ติดต่อเขากลับมาอยู่หลายวัน จนกระทั่งคืนหนึ่ง เธอส่งข้อความมาอธิบายเหตุผลให้เขาฟังว่า เพื่อน ๆ ของเธอช่วยกันปรึกษาจนได้ข้อสรุปว่า เขาเป็นผู้ชายที่ดีและเก่ง มีอาชีพที่ดี แต่ลักษณะนิสัยน่าจะเข้ากับเธอไม่ได้ เนื่องจากเขาค่อนข้างเก็บตัว

             ทางชายหนุ่มเมื่อได้ฟังเหตุผลที่ชัดเจนก็ไม่ได้ติดใจอะไร เขาเข้าใจว่าการนัดบอดเป็นโอกาสดีที่จะได้รู้จักกัน ไม่สำคัญว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่ และครั้งนี้ก็คงจะเป็นครั้งหนึ่งที่ไม่สำเร็จ ทว่าหลังจากนั้นอยู่ ๆ ก็มีเรื่องน่าประหลาดใจเกิดขึ้น เมื่ออยู่ ๆ มีหญิงสาวปริศนาส่งข้อความไปหาเขา บอกว่าเป็นเพื่อนของสาวนัดบอด อยากทำความรู้จักเขามากขึ้น

             ตอนแรกชายหนุ่มไม่รู้ว่าเธอคนนั้นเป็นใคร จนกระทั่งเธอส่งภาพถ่ายเซลฟี่มาให้ดู เขาก็จำได้ว่า เธอคือคนที่นั่งอยู่ลำดับที่ 2 ในห้องที่เจอกันวันนั้น ซึ่งเขาก็รู้สึกว่าเธอดูดีและสนใจเธอเช่นกัน แต่เธอไม่ใช่สาวนัดบอดของเขา เขาจึงไม่ได้แสดงท่าทีใด ๆ รวมทั้งไม่ค่อยได้มีปฏิสัมพันธ์กับสาวคนอื่น ๆ และไม่ได้ขอข้อมูลติดต่อจากใคร ทว่าอีกฝ่ายกลับติดต่อมาหาเองอย่างไม่คาดคิด

             หลังจากได้ลองพูดคุยกัน เขาและเธอก็รู้สึกพอใจกัน หลังจากนั้นพวกเขาจึงตัดสินใจที่จะออกเดตกัน โดยหญิงสาวได้บอกเรื่องราวให้เพื่อนของเธอที่เป็นคนไปนัดบอดได้รู้ด้วย ซึ่งเพื่อนของเธอก็รู้สึกผิดหวังเล็กน้อย แต่ก็อวยพรให้เพื่อน โดยหวังว่าทั้งสองจะเข้ากันได้ดีและมีความสุขกัน

สาวนัดบอด
ภาพจาก Weibo

             อย่างไรก็ดี ภายหลังจากชายหนุ่มนำเรื่องราวนี้มาแชร์บนโซเชียลมีเดีย ก็กลายเป็นที่ถกเถียงวิพากษ์วิจารณ์ โดยส่วนหนึ่งพากันวิเคราะห์สถานการณ์ ตั้งข้อสังเกตว่ามันดูแปลก ๆ เพราะเพื่อนสาวคนนี้ก็ร่วมลงความเห็นว่า สาวนัดบอดไม่เหมาะสมกับชายหนุ่ม แต่เธอกลับไปชอบเขาเองเสียอย่างนั้น หรือเป็นเพราะเธอเหมาะกว่าอย่างนั้นเหรอ

             อย่างไรก็ตาม อีกส่วนมองว่า "การนัดบอดเป็นแค่การทำความรู้จักกัน เมื่อสาวนัดบอดปฏิเสธฝ่ายชายไปแล้ว ก็ถือเป็นการสิ้นสุด ดังนั้นเพื่อนของเธอจึงมีโอกาสที่จะทำความรู้จักกับเขาได้ ไม่ใช่ความผิดของเธอ และไม่ใช่การทรยศเพื่อนด้วย อีกทั้งเธอยังบอกให้เพื่อนรับรู้อย่างจริงใจ"

             ทั้งนี้ทั้งนั้น มีบางคนเข้าไปแนะนำว่า "ไม่ควรพาเพื่อนมานัดบอด หากพาเพื่อนมา 1 คน อัตราความสำเร็จจะลดลง 50 เปอร์เซ็นต์ หากพาเพื่อนมา 4 คน อัตราความสำเร็จจะเหลือเพียง 20 เปอร์เซ็นต์ หรือดีไม่ดีอาจจะไม่เหลือเลย แถมเพื่อนยังได้ไปแทน"

สาวนัดบอด
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sohu

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวนัดบอด ยกแก๊งเพื่อนซี้ 4 คน ไปช่วยสแกนหนุ่ม สรุปคือไม่ผ่าน แต่มีเรื่องพลิกล็อก อัปเดตล่าสุด 17 พฤศจิกายน 2566 เวลา 15:12:03 120,123 อ่าน
TOP